Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 chuẩn bị tạo ra siêu xe mới

Tới thời điểm hiện tại, Gordon Murray đã trở thành một trong những cái tên quyền lực nhất ở Thế giới siêu xe. Năm nay đã 72 tuổi tuy nhiên từ 1969 tới 2006, người đàn ông Anh Quốc này từng là một trong những kỹ sư kiêm nhà thiết kế xe đua F1 nổi tiếng nhất Thế giới. Chính Murray là người tiên phong sử dụng các vật liệu composite siêu nhẹ ở những đội đua như McLaren hay Brabham, và cũng là người đứng sau McLaren MP4/4 - chiếc xe đua F1 đã từng thắng 15/16 chặng ở mùa giải năm 1988.

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 chuẩn bị tạo ra siêu xe mới

Gordon Murray.

Ngoài những thành công trong làng xe đua, tên tuổi Gordon Murray đã trở thành huyền thoại cùng với McLaren F1 - mẫu siêu xe được coi là hoàn hảo nhất, và tới hiện tại vẫn là chiếc xe dân dụng với động cơ nạp khí tự nhiên có tốc độ tối đa cao nhất Thế giới. Sau khi đứng ở vị trí 'đầu tàu' trong dự án siêu xe Mercedes SLR McLaren, ông đã thành lập một công ty cho riêng mình là Gordon Murray Design (GMD) vào năm 2005 và hiện tại, GMD đang trong quá trình phát triển một siêu xe hoàn toàn mới.

Những thành tựu liên quan tới vật liệu composite của Gordon Murray.

Theo Murray, những chiếc siêu xe hiệu năng cao hiện đại không đem lại được cảm giác lái thú vị như những người tiền nhiệm trong quá khứ của chúng. Ông tin rằng một cuộc cải tổ toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi là điều cần thiết để những chiếc xe thuần chất, hướng hoàn toàn tới trải nghiệm của người ngồi sau tay lái có thể quay trở lại. Hiện chưa có tên chính thức, nhưng siêu xe mới của GMD sẽ là một chiếc xe như vậy.

McLaren F1.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Evo của Anh, Murray đã từng chia sẻ rằng sự gọn nhẹ sẽ là chìa khóa để có thể đạt được cảm giác lái thú vị. Theo ông, siêu xe GMD sẽ phải nặng ưới 1.000kg và có kích thước nhỏ gọn. Ông đặt câu hỏi: 'Một khi Chính phủ các nước đã bày ra các tiêu chuẩn khí thải, họ sẽ tiếp tục tìm cách áp đặt các quy định cho kích thước xe. Tại Tokyo, bạn không thể sở hữu một chiếc xe dài hơn 3,4m nếu không có chỗ đỗ, dù có nhiều tiền tới đâu đi nữa. Đó chẳng phải là một điều tồi tệ sao?'.

Chassis iStream.

Với Murray, việc thu gọn kích thước không đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ bị bó gọn trong những chiếc xe siêu nhỏ, thay vào đó các hãng xe cần phải tìm các giải pháp sáng tạo hơn trong quá trình thiết kế và sản xuất một chiếc ô tô. 'Những chiếc xe nhỏ gọn rất hiệu quả: chúng tiết kiệm không gian, nguồn lực, vật liệu và trọng lượng. Chúng cũng đem tới một cơ hội lớn - đặc biệt đối với những người đam mê cảm giác lái xe như chúng ta' - Gordon Murray kết luận.

TVR Griffith.

Để làm được điều này, siêu xe mới của GMD sẽ dựa trên nền tảng chassis iStream do hãng thiết kế. Hiện cũng đã được ứng dụng trên chiếc TVR Griffith thế hệ mới, chassis iStream không chỉ bảo đảm độ cứng vững mà còn có trọng lượng nhẹ hơn 50%, trong khi yêu cầu đầu tư vào dây chuyền ít hơn 80% và tiết kiệm năng lượng sản xuất hơn 60% so với các cấu trúc khung xe bằng nhôm hay thép truyền thống. Từ hình ảnh hé lộ, có vẻ chiếc xe sẽ sử dụng kết cấu động cơ đặt giữa đặc trưng của siêu xe.

Hình ảnh hé lộ siêu xe mới của GMD.

Nhân nói về động cơ, Murray hiện vẫn đang lựa chọn hệ động lực cho siêu xe mới do công ty của ông phát triển. Tuy nhiên Murray đã bảo đảm rằng động cơ mới sẽ 'rất thú vị', có thể áp dụng cho nhiều loại xe khác trong tương lai và được kết nối với những loại hộp số phải 'vận động' nhiều. Cụ thể hơn, siêu xe mới của GMD sẽ có 3 lựa chọn hộp số khác nhau, nhưng Gordon sẽ không sử dụng hộp số tự động do nó không đem tới cảm giác lái thuần chất; cũng như hộp số ly hợp kép do quá nặng.

'Nó (siêu xe mới' sẽ rất thuần chất, rất hướng tới người lái khi xét về mặt động cơ truyền công suất và mô-men xoắn như thế nào' - Murray kết luận. Các đặc tính khí động học cũng sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu, dù ông không theo đuổi lực nén không khí xuống thân xe siêu lớn. Một lần nữa, Murray lại tự hào khẳng định về 'con cưng' của mình' khi cho biết chiếc xe sẽ có các đặc tính khí động học tân tiến chưa từng có trên một mẫu xe dân dụng, đem tới những lợi ích to lớn cho người lái.

Theo kế hoạch, mẫu siêu xe mới chưa có tên chính thức của Gordon Murray sẽ chính thức ra mắt vào một thời điểm trong năm 2019.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/nha-thiet-ke-huyen-thoai-mclaren-f1-chuan-bi-tao-ra-sieu-xe-moi-26507.html

TIN LIÊN QUAN

McLaren F1 dát vàng "20 năm tuổi" chưa từng lăn bánh đang được rao bán ở Anh

Gần đây, một chiếc siêu xe McLaren F1 từng được sản xuất 64 chiếc trên toàn thế giới từ năm 1997 đang được rao bán tại một...

Siêu xe cổ McLaren F1 nổi tiếng sắp lên sàn đấu giá

McLaren F1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992, đây cũng chính là chiếc siêu xe đầu tiên của thương hiệu được sản xuất thương mại và có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố. Và McLaren F1 không những thể hiện được bản lĩnh trong giới đua xe,

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

Siêu đầu bếp Gordon Ramsay tậu siêu ngựa Ferrari 812 Superfast

Vốn tự nhận mình là 'fan cuồng' của hãng xe 'ngựa chồm', vị đầu bếp tài ba Gordon Ramsay là một trong những người đầu tiên sở hữu Ferrari F12tdf trị giá ít nhất 337.000 USD (~7,7 tỷ VNĐ). Ngoài ra, vị đầu bếp có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới

McLaren Automotive công bố tên siêu phẩm Speedtail

McLaren Automotive đã vừa chính thức công bố tên của siêu xe mang mã BP23 trước nay là SPEEDTAIL. Hãng gọi đây là chiếc Hyper-GT đầu tiên thế giới. Chiếc Speedtail là sản phẩm kế tiếp trong dòng Ultimate Series của McLaren.

Honda NSX-R 2022 được rao bán đấu giá đắt hơn cả siêu xe McLaren 765LT

Một mẫu xe thể thao huyền thoại của thương hiệu ô tô Nhật Bản, Honda NSX-R đời 2002 vừa được rao bán với mức giá đắt hơn siêu xe đời mới. Cụ thể, một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán đấu

Siêu phẩm tốc độ Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ ra mắt online vào ngày 26/10

McLaren Automotive vừa công bố siêu xe Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ chính thức được ra mắt online vào ngày 26/10 tới đây. Đây là một trong những siêu xe gây sự chú ý nhất của giới mộ điệu thời gian gần đây. Ngoài ra, nó cũng là siêu phẩm tốc độ kế

Mclaren để lộ hình ảnh xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon

Mclaren mới đây đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi trên mạng xã hội – Instagram của Mclaren F1 đăng tải bức hình của chiếc xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.