Danh sách những mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

J.D. Power vừa công bố danh sách những mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018 thông qua đánh giá các tiêu chí hiệu suất, vận hành, thiết kế.

Xe cỡ nhỏ (Subcompact): KIA Rio 

Danh sách những mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

Đứng đầu trong phân khúc này là mẫu xe đã từng lọt vào nhiều bảng xếp hạng trước đây – KIA Rio, mẫu xe này đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Chevrolet Sonic, Chevrolet Bolt, Toyota Yaris, Nissan Versa, Honda Fit, Mitsubishi Mirage, và Toyota Prius c. Mẫu subcompact của KIA nhận được điểm cao ở tiêu chí đánh giá hiệu suất và thiết kế tổng thể, sự tiện nghi, các tính năng, cụm đồng hồ và phong cách.

Xe compact: Volkswagen Jetta 

Mẫu xe này đã đạt được điểm đánh giá cao ở thiết kế và hiệu năng tổng thế cũng như sự tiện nghi. Volkswagen Jetta đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc: Volkswagen Golf, Honda Civic, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Toyota Prius, Subaru WRX, Volkswagen Beetle, Nissan Leaf, Nissan Sentra, Hyundai Ioniq, Kia Forte, Ford Focus, Mazda3, Chevrolet Volt, và Subaru Impreza.

Xe cỡ trung: Honda Accord 

Được coi là một mẫu xe khá toàn diện, Honda Accord đã đạt được điểm cao nhất ở tất cả các tiêu chí J.D. Power dùng để đánh giá, vượt qua nhiều mẫu xe khác để đứng đầu phân khúc: Nissan Altima, Ford Fusion, Kia Optima, Toyota Camry, Volkswagen Passat, Chevrolet Malibu, Subaru Legacy, Hyundai Sonata, và Honda Clarity.

Xe cỡ lớn: Nissan Maxima 

Trong phân khúc xe cỡ lớn, Nissan Maxima cũng đạt được điểm cao nhất theo tất cả các tiêu chí của J.D. Power, giống Honda Accord. Mẫu xe này được đánh giá cao hơn ks in all five J.D. Power factors, just like the Accord. The Maxima is more appealing than the Dodge Charger, Chrysler 300, Chevrolet Impala, Ford Taurus, và Toyota Avalon.

Xe sang cỡ nhỏ: Audi A3 

Đây là phân khúc không quá đông đảo các mẫu xe, Audi A3 đã dễ dàng đánh bại BMW 2 Series và Mercedes-Benz CLA. Mẫu xe này đã đat điểm cao nhất về hiệu suất và thiết kế tổng thể, các tính năng, cụm đồng hồ, và phong cách.

Xe compact hạng sang: KIA Stinger 

Với điểm cao nhất tại các tiêu chí hiệu suất và thiết kế tổng thể, sự tiện nghi, các tính năng, cụm đồng hồ và phong cách, KIA Stinger đã đứng đầu phân khúc này, vượt trên tất cả các mẫu xe “sừng sỏ” như: Audi A5, Mercedes-Benz C-Class, BMW 4 Series, BMW 3 Series, Audi A4, Lexus IS, Infiniti Q50, Lexus ES, Acura TLX, Lincoln MKZ, Cadillac ATS, và Volvo S60.

Xe sang cỡ trung: Lincoln Continental 

Mẫu xe này đạt được điểm cao nhất trong phân khúc ở các tiêu chí hiệu suất và thiết kế tổng thể, các tính năng, cụm đồng hồ và phong cách. Điều này đã giúp Lincoln Continental vượt trên các mẫu xe Genesis G80, BMW 5 Series, Cadillac CT6, Mercedes-Benz E-Class, Volvo S90, Lexus GS, và Audi A6.

Xe thể thao cỡ trung: Ford Mustang 

Chí có 3 mẫu xe cơ bắp của Mỹ xuất hiện trong phân khúc này. Ford Mustang dù chỉ đạt điểm cao nhất ở hiệu suất và thiết kế tổng thể, nhưng điều đó cũng đủ giúp mẫu xe này vượt trên Chevrolet Camaro và Dodge Challenger.

Minivan: Chrysler Pacifica 

Dù chỉ phải đánh bại một số lượng ít đối thủ trong phân khúc như: Honda Odyssey, Toyota Sienna, Kia Sedona, và Dodge Grand Caravan, nhưng Chrysler Pacifica đã xuất sắc đạt điểm cao nhất ở các tiêu chí hiệu suất và thiết kế tổng thể, các tính năng, cụm đồng hồ, và phong cách.

SUV cỡ nhỏ: MINI Countryman 

Phân khúc này trở nên rất cạnh tranh trong những năm trở lại đây với các mẫu xe như: Toyota C-HR, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Subaru Crosstrek, Kia Niro, Mitsubishi Outlander Sport, Buick Encore, Jeep Compass, Chevrolet Trax, Ford EcoSport, Mazda CX-3, và Honda HR-V. Mẫu xe của MINI đã đạt được điểm cao nhất ở cả 5 tiêu chí của J.D. Power.

SUV compact: Chevrolet Equinox

Đây cũng là một phân khúc khá “chật chội”, với các mẫu xe: Volkswagen Tiguan, Honda CR-V, Buick Envision, Mazda CX-5, Ford Escape, Nissan Rogue, GMC Terrain, Mitsubishi Outlander, Jeep Cherokee, Subaru Forester, Toyota RAV4, và Jeep Wrangler. Mẫu xe của Chevrolet đã đạt được cao nhất ở các tiêu chí thiết kế, và hiệu năng tổng thể, và sự tiện nghi để đứng đầu phân khúc.

SUV cỡ trung: Chevrolet Traverse 

Một trong những phân khúc cạnh tranh nhất tại Mỹ năm nay, và Chevrolet đã xuất sắc đạt điểm đánh giá cao nhất ở cả 5 tiêu chí của J.D. Power, đánh bại đến 18 mẫu xe khác: Buick Enclave, Nissan Murano, Volkswagen Atlas, Jeep Grand Cherokee, Dodge Durango, Kia Sorento, Nissan Pathfinder, GMC Acadia, Subaru Outback, Mazda CX-9, Ford Explorer, Ford Edge, Hyundai Santa Fe, Honda Pilot, Toyota 4Runner, Toyota Highlander, Ford Flex, và Dodge Journey.

SUV cỡ lớn: Ford Expedition 

Ở các phân khúc SUV, dường như có lợi thế hơn, Ford Expedition đã đạt được điểm đánh giá cao nhất ở tất cả các tiêu chí của J.D. Power, vượt trên các mẫu xe: GMC Yukon, Chevrolet Suburban, Chevrolet Tahoe, Toyota Sequoia, and Nissan Armada.

SUV hạng sang cỡ nhỏ: BMW X1 

Mẫu xe này đã đánh bại 3 đối thủ khác trong phân khúc: Mercedes-Benz GLA, Infiniti QX30, and Audi Q3 nhờ đạt điểm đánh giá cao nhất ở các tiêu chí hiệu suất và thiết kế tổng thể, sự tiên nghi.

SUV Compact hạng sang: BMW X3 

Lại một mẫu xe khác của BMW đứng đầu một phân khúc SUV hạng sang, mẫu xe này đạt điểm cao nhất ở các tiêu chí hiệu suất và thiết kế tổng thể, sự tiện nghi, các tính năng và cụm đồng hồ. Đối thủ của BMW X3 trong phân khúc cũng rất mạnh: Porsche Macan, Mercedes-Benz GLC, Volvo XC60, Audi Q5, Range Rover Velar, Lincoln MKC, Lexus NX, Jaguar F-Pace, và Acura RDX.

SUV hạng sang cỡ trung: Porsche Cayenne 

Đây là mẫu xe đã đạt được điểm cao ở gần như tất cả các tiêu chí của J.D. Power trừ tiện nghi. Porsche Cayenne đã đánh bại nhiều mẫu xe khác như: Lexus RX, BMW X5, Audi Q7, Volvo XC90, Lincoln MKX, Mercedes-Benz GLE, Cadillac XT5, Infiniti QX60, Lexus GX, và Acura MDX.

Xe bán tải cỡ trung: Honda Ridgeline 

Đây là mẫu xe gây bất ngờ nhiều năm trở lại đây ở phân khúc xe được coi như sân chơi của các mẫu xe Mỹ. Mẫu xe đến từ Nhật này đã đạt được điểm cao nhất ở tất cả các tiêu chí, vượt trên các đối thủ: GMC Canyon, Chevrolet Colorado, Toyota Tacoma, và Nissan Frontier.

Xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ: Ford F-150 

Mẫu xe này là bá chủ phân khúc này nhiều năm qua. Năm nay, Ford F-150 đạt được điểm đánh giá cao nhất ở các tiêu chí thiết kế và hiệu suất tổng thể, đánh bại các mẫu xe như: Chevrolet Silverado, GMC Sierra, Ram 1500, và Toyota Tundra.

Xe bán tải cỡ lớn hạng nặng: GMC Sierra HD 

Đây cũng là một phân khúc khá ít mẫu xe, GMC Sierra HD đơn giản chỉ cần tốt hơn một chút so với các mẫu xe khác như: Ford Super Duty, Chevrolet Silverado HD, và các mẫu Ram 2500/3500.

Viết Hoàng

Theo Autoguide

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 10 mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

Sedan cỡ nhỏ – Volkswagen Jetta: Đứng đầu phân khúc xe sedan cỡ nhỏ là Volkswagen Jetta với thiết kế gọn gàng, đẹp mắt cùng tính tiện nghi và hiệu suất cao. Jetta đánh bại nhiều đối thủ lớn như: Honda Civic, Toyota Corolla, Hyundai Elantra, Mazda3…

Hé lộ loạt 'hàng nóng' tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Hàng loạt xe như Toyota i-Road, Lexus ES 300h, Honda Brio, Nissan Terra, Ford Ranger Raptor, Audi Q8...đã hội tụ tại VMS 2018

TOP 15 xe ôtô được người Mỹ tin dùng trong thời gian dài

Đáng chú ý là, mẫu xe Highlander của Toyota chiếm vị trí đầu bảng với hơn 18% chủ sở hữu ban đầu giữ xe trong ít nhất 15 năm mới đổi xe khác.

Top 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry

Chuyên trang ôtô Auto Bytel vừa gợi ý cho khách hàng 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry. Trong đó, có một số mẫu xe phổ biến ở thị trường Việt Nam như Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima, Volkswagen Passat.

Xe Nhật có số lượng áp đảo trong top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu 2018

Thị trường ô tô thế giới trong nửa đầu 2018 tiêu thụ 44,03 triệu xe, tăng nhẹ 3,6% so với cùng kỳ 2017. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều nhất thế giới với 12,23 triệu xe, tiếp đến là châu Âu 9,77 triệu và Mỹ 8,62 triệu. Ba thị trường này đều

10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 5 và 5 tháng 2018

Ở mảng xe sedan, Honda Civic gây bất ngờ khi vượt qua Camry với hơn 34.000 xe bán ra tháng 5 (cao hơn hơn 4.000 xe với Camry) để leo lên top 10 sedan bán chạy nhất tháng qua. Các mẫu xe bán chạy tiếp theo là Corolla, Honda Accord, Nisan

Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới nửa đầu năm 2018

Đây là một mẫu bán tải bán rất chạy ở Mỹ, và được coi như một đối thủ cạnh tranh cùng mẫu Ford F-150. Với thế hệ thứ 4 vừa ra mắt hồi đầu năm, Chevrolet Silverado được trang bị động cơ dầu Duramax 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, cùng các tùy chọn động

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018 ở mảng xe du lịch, tháng thứ hai liên tiếp Honda Civic vượt qua Toyota Camry ở vị trí quán quân. Đặc biệt, khoảng cách của Civic (hơn 31.000 xe) đã vượt khá xa Camry và Corolla ( cùng khoảng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình