Cái nhìn khách quan hơn về vấn đề bảo dưỡng xe tiết kiệm của nhiều tài xế

Kiểm tra bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ tăng độ an toàn và tuổi thọ của xe, tuy nhiên nhiều người vẫn còn đặt nặng vấn đề tài chính cho khoảng chi phí này. Cùng TCN tham khảo một số thông tin để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này. 

Cái nhìn khách quan hơn về vấn đề bảo dưỡng xe tiết kiệm của nhiều tài xế

Dịch vụ bảo dưỡng xe là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay. Điều đó rất quan trọng với từng dòng xe và từng hãng xe khác nhau, với việc bảo dưỡng ngày càng có nhiều lựa chọn bảo hành hoặc sửa chữa ‘’xế cưng’’ của các chủ sở hữu, tại các trung tâm hay doanh nghiệp bên thứ 3, để giúp họ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ không thể thỏa hiệp về độ an toàn cho chính bản thân của mình và mẫu xe khi lựa chọn bảo dưỡng tại đây.

Ngoài việc vô tình ‘’tiếp tay’’ cho các sản phẩm giả với mức giá của những mặt hàng chính hãng, hoặc cố gắng tiết kiệm những gì cần thiết, để đem lại ‘’tâm lý’’ bảo dưỡng tại các trung tâm bên ngoài sẽ tiết kiệm hơn so với trong hãng. Quan niệm sai lầm này, không những sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất của chiếc xe, và nếu không may mắn có thể nguy hại đến tính mạng của chủ sở hữu. 

Trên thực tế, việc chỉ thay thế một bộ phận bị lỗi của chiếc xe, thay vì phải thay thể toàn bộ hệ thống theo khuyến cáo có thể làm cho chủ nhân của của mẫu xe phải trả thêm chi phí. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc phải thay đổi tất cả các thành phần liên quan trong một hệ thống của một mẫu xe, theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất là rất quan trọng. Nó đem những lợi ích như: để tối ưu hóa hiệu suất/tuổi thọ của các bộ phận, để đảm bảo an toàn, và cuối cùng giúp cho chủ xe giảm chi phí cho những lần bảo dưỡng sau. 

Một thợ cơ khí có thể cố gắng giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách chỉ thay thế một bộ phận bị ‘’hư hại’’ mà không thay thế các thành phần liên quan quan trọng đã được đề xuất bởi nhà sản xuất xe. Đây là một việc làm sẽ dẫn đến những hậu quả về sau, thay vì là ngay lập tức do đó các chủ sở hữu khó phát hiện ra các sai lầm này. Ví dụ cho việc thay thế này, các chuyên gia cơ khí đưa ra một số dẫn chứng thường gặp như: thay thế bộ lọc dầu khi thay dầu, thay lốp theo cặp hoặc cả bốn lốp và hệ thống các chi tiết của phần động cơ như: đai căng, ròng rọc, van điều tiết rung, con dấu dầu và thậm chí cả ‘’máy bơm’’ dung dịch đều được thay thế cùng một lúc để đảm bảo hiệu suất tối ưu của từng bộ phận thay thế. 

Cuối cùng, mặc dù điều quan trọng là phải giáo dục chính mình và tìm hiểu cách xác định các bộ phận xác thực để đảm bảo bạn không ‘’trả’’ nhiều hơn hay ít hơn. Bạn nên đọc những gì cần thiết cho các mục trong bảo trì định kỳ, để tìm kiếm một thương hiệu có uy tín, trong đó bạn có thể xác thực dịch vụ của mình là chính hãng.

Nguyễn Đức

Nguồn: CafeAuto

TIN LIÊN QUAN

Sau Cửu Âm, VNG tiếp tục chuẩn bị ra mắt game mobile kiếm hiệp 3D sắc nét lấy tên Cửu Dương VNG

Thêm một đầu game kiếm hiệp chất lượng với đồ họa 3D và hình ảnh sắc nét mang tên Cửu Dương VNG sẽ ra mắt game thủ Việt trong hè 2018

Trong Cửu Dương VNG game thủ có thể cày đồ tự do, bán đồ thỏa theo ý thích

Một trong số đó là các hoạt động cày đồ tự do, bán đồ thỏa theo ý thích. Với dòng game kiếm hiệp từ lâu, cày đồ là yếu tố luôn song hành cùng người chơi để khẳng định sức mạnh từ những trang bị quý giá. Cũng từ đó mà các định nghĩa về thương gia

Đường sắt cung cấp dịch vụ tàu nguyên toa, đón đưa tại nhà

Từ 12/11 đến 31/12/2021, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường).

Cửu Dương VNG: Sức hút bất tận từ dòng game nhập vai kiếm hiệp

Đúng với thông điệp “Thượng Đỉnh PK” mà đội ngũ vận hành đã tự tin giới thiệu, Cửu Dương VNG mở ra hàng loạt tính năng PK tạo nên sức hấp dẫn đáng nể đối với cộng đồng game thủ.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa