Ford Ranger Raptor sẽ loại bỏ lựa chọn số sàn

Kỹ sư trưởng của dự án Ford Ranger Raptor cho biết mẫu bán tải loại bỏ lựa chọn số sàn. Thay vào đó xe chỉ sử dụng duy nhất hộp số tự động 10 cấp được lập trình rất thông minh. 

Ford Ranger Raptor sẽ loại bỏ lựa chọn số sàn

“Thật đáng thất vọng nhưng dễ hiểu”, biên tập viên của trang Motor1 Anthony Alaniz thốt lên khi hay tin mẫu Ford Ranger Raptor loại bỏ hộp số sàn. “Tôi sở hữu một chiếc Ford Ranger đời 1998 và cực thích lái mẫu bán tải nhỏ gọn chậm chạp này. Hướng gió xác định tốc độ tối đa của nó, và hộp số sàn 5 cấp luôn tạo ra cảm giác khối động cơ 4 xy-lanh 117 mã lực rất mạnh mẽ”. 

“Ford đã sản xuất phiên bản Ranger Raptor off-road trông giống như chiếc F-150 Raptor thu nhỏ. Tuy nhiên, sự tập trung vào khả năng off-road đi kèm với một sự hy sinh: Ranger Raptor sẽ không có hộp số sàn”, ông Anthony giải thích. 

Trong khi đó kỹ sư trưởng của dự án Ford Ranger Raptor, Damien Ross nói với GoAuto: “Khi bạn chạy off-road, việc phải thao tác nhanh cần số là rất phiền hà. Đó là lý do chúng tôi loại bỏ số sàn”. 

Đồng thời Motor1 cũng công bố chiếc Ford Ranger Raptor sẽ không có phiên bản động cơ diesel V6 hoặc động cơ xăng V6, có thể nó cũng sẽ không xuất hiện tại Mỹ. Điều này xuất phát từ quan điểm sản xuất. Ford không thể làm hài lòng mọi khách hàng, nên họ chọn cách chiều lòng số đông. Động cơ diesel 2,0 lít biturbo và hộp số tự động là lựa chọn tối ưu nhất. 

Mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sử dụng hộp số tự động 10 cấp, nhiều khách hàng yêu cầu trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Tuy nhiên, cơ cấu bánh răng hộp số 10 cấp đã được thay đổi, cho phép các bánh răng thay đổi nhanh hơn. Hãng cũng cho biết hộp số này được lập trình bằng thuật toán khiến việc sang số diễn ra nhạy bén, chính xác và không có độ trễ. 

Máy tính sẽ làm nốt việc của người lái, tự động điều chỉnh cấp số tùy vào điều kiện địa hình. Xe bao gồm 6 chế độ lái: bình thường (Normal), thể thao (Sport), thời tiết xấu (Weather), sình lầy (Mud/Sand), đường dốc (Baja) và sỏi đá (Rock/Gravel). 

Kỹ sư trưởng Damien Ross chia sẻ thêm: “Nếu bạn lái chiếc xe off-road này, bạn sẽ không cần hướng dẫn sử dụng. Đó là quan điểm của tôi và cả đội ngũ, nó cũng giống như việc điều khiển chiếc F-150 Raptor”. 

“Raptor là một trong hai phiên bản không cần hộp số sàn của Ford. Những người chọn dòng Raptor thường mong muốn điều khác lạ so với chiếc xe họ đang dùng, việc trang bị số sàn trên xe off-road không có nhiều ý nghĩa đối với công ty. Nếu bạn muốn cảm giác thích thú khi chạy off-road trên xe số sàn, Jeep Wrangler là một lựa chọn”, ông Ross quả quyết.

Tuấn Khanh/Theo Motor1

Nguồn : http://topcarvn.com/ford-ranger-raptor-se-khong-co-phien-ban-san/

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019

Ford cho biết mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019. Model này đã được trưng bày tại hội chợ thương mại Gamescon (21/8) trước khi ra mắt chính thức vào năm 2019.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

‘Siêu bán tải’ Ford Ranger Raptor sẽ trình làng thị trường Việt vào tháng 10 tới

Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp.

Ford công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của Ranger Raptor 2019

Ford cũng tận dụng cơ hội này để công bố chi tiết cấu hình thuần off-road của chiếc bán tải cỡ trung tại châu Âu. Theo đó, khoảng sáng gầm xe của chiếc bán tải 210 mã lực này là 283 mm – cao hơn tới 56 mm so với Ranger thường. Kết hợp với góc tiếp

Ngắm Ford Ranger Raptor mới trong màu sơn đỏ nổi bật tại đại lý

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018, chúng ta mới chỉ được ngắm cận cảnh chiếc Ranger Raptor màu xanh dương và bây giờ là cơ hội để chiêm ngưỡng chiếc Ranger Raptor mới trong màu sơn đỏ nổi bật. Chiếc xe này xuất hiện ở một đại lý chính hãng của

Ford Ranger Raptor có thể sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam

Được giới thiệu đầu tiên tại Thái Lan, sau đó Ranger Raptor tiếp tục gây sốt tại các thị trường khác và dự kiến sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới. Ford Ranger Raptor không chỉ được nâng cấp ở nội thất, ngoại thất, kiểu dáng mà còn

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất