10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 có sự xáo trộn mạnh khi Hyundai Thành Công vừa lần đầu tiên công bố doanh số bán chi tiết các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam. Kết hợp với số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố trước đó, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu được chứng kiến những mẫu xe Hyundai với doanh số cao xô đổ những “tượng đài” trước đó.

 

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios


10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và 6 tháng năm 2018

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Hyundai Grand i10. Với doanh số vừa được công khai, Hyundai Grand i10 lập tức vượt qua Toyota Vios để đứng ở vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam cả tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018 dù thực tế mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc đã làm được điều đó nhiều năm qua. Về phần mình, dù giảm tới 24% trong tháng 6 vừa qua nhưng tính chung nửa năm, Toyota Vios vẫn tăng được tới 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

 


Hyundai Grand i10

Lợi thế giá thấp, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nhiều phiên bản lựa chọn và được sử dụng cho cả mục đích cá nhân cũng như kinh doanh giúp cho Hyundai Grand i10 vượt qua Toyota Vios dù khoảng cách cũng rất sít sao, chỉ hơn 100 xe trên tổng doanh số gần 13.000 xe mà cả hai mẫu xe này đạt được trong nửa đầu năm 2018.

 

Ngoài sự đổi ngôi vị số 1, danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 chứng kiến thêm 5 mẫu xe khác có doanh số bán trên 1.000 xe, trong đó đối thủ của Vios vừa xuất hiện là Hyundai Accent cũng đạt mức gần 1.400 xe, Mazda3 và Mazda CX-5 đều tăng gấp rưỡi cùng kỳ. Chính vì điều này mà Hyunai Santa Fe với 657 xe hay Hyundai Tucson, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis đạt hơn 500 xe đều không thể có tên trong danh sách.

 


Honda CR-V

Đáng chú ý, thị trường ô tô tháng qua chứng kiến sự bùng nổ của Honda CR-V và Kia Cerato với mức tăng tương ứng 219% và 120% so với cùng kỳ năm ngoái- thời điểm doanh số của cả hai mẫu xe khá thấp.

 

Trong khi đó, đối thủ của Grand i10 là Kia Morning có phần kém sức hấp dẫn khi chỉ tăng 5% trong tháng 6 và giảm 1% trong nửa năm – đều là những mức thấp nhất trong 10 ô tô bán chạy nhất.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

Hyundai Accent đã có một tháng bán hàng thành công tại Việt Nam

Hyundai Thành Công vừa cho biết, trong tháng 10/2018 vừa qua, công ty này bán được 6.510 xe, tăng 15% so với tháng trước. Cộng dồn 10 tháng, hơn 51.000 xe Hyundai các loại đã được bán ra tại Việt Nam.

Các đại diện khác của Hyundai Thành Công cũng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 xe. Nếu tính cả 5.921 chiếc xe mà Hyundai Thành Công bán ra trong tháng 7, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng khoảng trên 27.000 xe.

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Hyundai Grand i10 thống trị doanh số bán hàng tháng 6 tại Việt Nam

Doanh số bán hàng trong tháng 6/2018 của toàn thị trường đạt 21.913 xe, giảm 5% so với tháng 5/2018, nhưng tăng 10% so với tháng 6/2017. Trong đó bao gồm 15.185 xe du lịch (giảm 1% so với tháng trước); 6.281 xe thương mại (giảm 8%) và 447 xe chuyên

Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam

Cả hai hãng xe Toyota và Hyundai đã có một năm kinh doanh thuận lợi ở Việt Nam khi đạt lượng bán ra trên 60.000 xe, trở thành cặp đôi thương hiệu mạnh nhất thị trường ô tô trong nước.

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu