Trung Quốc đang có tới gần 500 công ty xe điện

Khó có ai thể ngờ rằng Trung Quốc đang có tới gần 500 công ty xe điện, nhưng về lâu về dài, sẽ chỉ có một phần nhỏ trong số đó có thể trụ lại mà thôi.

Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn và các công ty khởi nghiệp đang mong muốn ra mắt xe điện ở thị trường Mỹ trong những năm tới, cạnh tranh nhau vì một nhóm nhỏ người mua đại chúng nhỏ nhoi. Tuy nhiên sự đông đúc của thị trường Mỹ chẳng là gì nếu so sánh với những gì đang diễn ra ở Trung Quốc, nơi có tới 487 nhà sản xuất xe điện ở thời điểm hiện tại.

Con số đáng ngỡ ngàng trên là từ một báo cáo mới của Wall Street Journal. Và càng đáng sợ hơn là số lượng nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc sẽ có khả năng nhiều nữa trong thời gian tới, khi người ta vẫn đang đổ thêm nhiều tỷ USD đầu tư nữa vào thị trường mới mẻ này. Những cơ quan chính phủ địa phương trên khắp Trung Quốc đang kết hợp để mang tới nhiều triệu USD nhằm hỗ trợ tham vọng của các công ty khởi nghiệp xe điện. 

Trung Quốc đang có tới gần 500 công ty xe điện

NIO ES8, một mẫu crossover điện gốc Trung Quốc

Wall Street Journal cho biết, những mối hợp tác như thế đang nở rộ trên khắp Trung Quốc, hưởng ứng theo lời kêu gọi trở thành một cường quốc thế giới trong công nghệ xe điện của chính phủ và bởi các cơ quan địa phương đang háo hức hùa theo.

Nhưng không phải tất cả 487 nhà sản xuất xe điện trên đều sẽ tồn tại được lâu dài. Mặc dù chính phủ Trung Quốc đang đổ cả tấn tiền vào phát triển xe điện, nhưng chỉ một số nhà sản xuất sẽ có thể sống sót và bắt đầu sản xuất xe điện cho đại chúng mà thôi.

Giám đốc của công ty Singulato, ông Shen Haiyin có dự tính rằng chỉ 10% các công ty khởi nghiệp xe điện ngày nay sẽ sống sót trong vòng 5 năm tới. Thậm chí, một số nhà phân tích ô tô khác còn đặt con số đó là chỉ cỡ 1%. “Rất nhiều tiền vốn tư bản đang được đầu tư vào đất nước này,” ông Paul Gong, một nhà phân tích ở UBS, nói. “Rất nhiều trong số đó sẽ bị lãng phí.” 

Bộ đôi xe điện concept của Byton

Tất nhiên, người ta cũng có thể nhìn tháy những điểm sáng ở thị trường xe điện hàng đầu thế giới. Ví như NIO với mẫu xe crossover điện ES8 đã gây được 3,1 tỷ USD tiền đầu tư và đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng oạt. Byton muốn tạo ra một mẫu SUV nhập môn hạng sang  với một màn hình che phủ toàn bộ mặt táp lô, và nghĩ rằng nó có thể bắt đầu sản xuất trong năm 2019.

Với vô số đối thủ nhảy vào cuộc chơi, tuy nhiên, Wall Street Journal cũng cho rằng tình trạng cung quá ư cầu sẽ là không tránh khỏi. “Trung Quốc muốn trở thành một cường quốc công nghệ cao và bắt kịp biên giới công nghệ,” ông Dan Wang, nhà phân tích công nghệ ở Gavekal Dragonomics tại Hồng Kông, nói, “và một trong những cái giá phải trả có lẽ là tình trạng quá tải.”

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-thi-truong/qua-soc-khi-trung-quoc-dang-co-toi--487-cong-ty-xe-dien-vao-luc-nay-id20180721144414828

TIN LIÊN QUAN

Ô tô điện cỡ nhỏ ORA R1 của Trung Quốc di chuyển được gần 320 km, giá từ 200 triệu VNĐ

Là một mẫu xe điện đô thị có giá bán vô cùng hợp lý, ORA R1 sẽ là một trong số những lựa chọn của người tiêu dùng để góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường trong việc di chuyển tại các thành phố đông đúc.

Tesla đã đạt được thỏa thuận xây dựng nhà máy ở Thượng Hải

Theo The Wall Street Journal, Tesla vừa đạt được thỏa thuận với chính quyền Thượng Hải nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất trong khu vực tự do mậu dịch nơi đây. Quyền sở hữu nhà máy vẫn hoàn toàn thuộc về Tesla chứ không liên kết với một công ty nào

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

Toyota bắt tay với Panasonic nhằm tăng sản lượng pin xe điện, cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc và Hàn Quốc

Hai công ty đến từ Nhật Bản cùng các công ty con của mình sẽ cạnh tranh rất gay gắt cùng các đối thủ trong lĩnh vực sản xuất pin xe điện.

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nhiều doanh nghiệp xe điện Trung Quốc tham vọng đối đầu với đối thủ đến từ Châu Âu và Nhật Bản

Sự chậm trễ trong việc ra mắt xe điện của các nhà sản xuất xe Châu Âu và Nhật Bản ngay tại quê nhà là cơ hội để các doanh nghiệp xe điện Trung Quốc tranh thủ mở rộng thị trường.

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý