Ford Ranger Raptor có nhiều điểm vượt trội hơn bản Wildtrak 2018 cho khách Việt

Khả năng offroad cùng nhiều trang bị “khủng” vẫn đưa Ford Ranger Raptor trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc hơn sau khi bản Wildtrak sử dụng chung động cơ và hộp số. 

Ford Ranger Raptor có nhiều điểm vượt trội hơn bản Wildtrak 2018 cho khách Việt

Theo thông tin từ các đại lý, Ford Ranger Wildtrak 2018 dành cho Việt Nam sẽ được trang bị động cơ bi-turbo diesel dung tích 2 lít và hộp số tự động 10 cấp. Đây cũng là động cơ đang được lắp trên phiên bản Ranger Raptor tại Thái Lan, và bản này cũng sẽ được đưa về nước trong thời gian tới.

Anh Nam, thành viên trong câu lạc bộ PVC (bán tải Việt Nam), đưa ra thắc mắc: “Nếu Wildtrak được nâng cấp trang bị như vậy thì sẽ còn ai mua Raptor? Mức giá 1,2 tỷ đồng (giá ước tính từ tư vấn bán hàng) chỉ mua được bộ vỏ khác?”

Trên thực tế, Ford Ranger Raptor không chỉ nổi bật với động mạnh và hộp số mới. Phiên bản này còn có thông số kỹ thuật khác vượt trội hơn hẳn những chiếc Ranger thông thường.

Kích thước và khoảng sáng gầm xe lớn 

Ford Ranger Raptor có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, rộng hơn bản thường 150 mm. Khoảng sáng gầm xe 283 mm, cao hơn 50 mm. Do thiết kế bộ cản đặc biệt, xe có góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ và góc thoát 24 độ – đều là những con số vượt trội hơn Wildtrak.

Khung gầm và hệ thống treo chắc chắn hơn 

Hệ thống gầm bệ của phiên bản Raptor chắc chắn hơn nhờ được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, kết hợp các thanh ngang cũng được áp dụng vật liệu này. Ranger Raptor được sinh ra để phục vụ cả mục đích offroad nên khung gầm phải đủ cứng để vượt qua các tình huống vặn xoắn thân xe.

Hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox được phát triển riêng cho Ranger Raptor. Giảm xóc lớn là ống lồng cỡ lớn, với đường kính ty phuộc 46,6 mm. Giảm xóc sau là loại ống lồng đặc biệt, thay thế loại lá nhíp trên những phiên bản Ranger còn lại.

Vành và lốp chuyên dụng 

Ranger Raptor sử dụng vành 17 inch, kích thước nhỏ hơn loại 18 inch trên xe Ranger Wildtrak. Lốp xe là loại BF Goodrich đa địa hình chuyên dụng, kích thước 285/70R17. Vành nhỏ hơn kèm lốp lớn giúp xe chạy êm hơn trên những cung đường gồ ghề. Phanh xe cũng được tối ưu hơn.

Hệ thống quản lý địa hình tương đương F-150 Raptor 

Đây là công nghệ ưu việt mà Ranger Wildtrak không thể nâng cấp được. Hệ thống Terrain Management (TMS) có 6 chế độ, gồm 2 loại cho đường nhựa và 4 loại cho các địa hình khắc nghiệt như cỏ, sỏi đá và tuyết, 1 chế độ cho đường bùn và cát, cùng Baja là chế độ tối tân nhất, cho phép Ranger Raptor thể hiện hết sự ưu việt của mình.

Nội thất thể thao 

Nhiều chi tiết đặc trưng cho Ford Performance. Ghế ngồi ôm người kiểu xe đua giúp người cầm lái ổn định hơn khi trải nghiệm. Phía sau vô-lăng còn tích hợp lẫy chuyển số thể thao.

Với những trang bị trên, Ford Ranger Raptor thể hiện sự ưu việt rõ rệt so với phiên bản Wildtrak đối với những người đam mê offroad. Xe được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay, tức khoảng tháng 9, 10.

Theo TTVN

Nguồn : http://topcarvn.com/ngang-suc-manh-nhung-ford-ranger-raptor-van-co-nhieu-diem-vuot-troi-hon-ban-wildtrak-2018-cho-khach-viet/

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger 2018 tại Việt Nam được trang bị động cơ bi-turbo diesel 2 lít và hộp số 10 cấp

Theo thông tin từ sự kiện nội bộ dành cho đại lý Ford, mẫu Ranger mới năm nay sẽ được phân phối với 8 phiên bản. Ranger Raptor được khá nhiều người kỳ vọng không xuất hiện trong danh mục sản phẩm, thay vào đó là phiên bản Wildtrak với trang bị động

Không có Raptor, Ford Ranger 2018 vẫn được chào đón tại Việt Nam nhờ Wildtrak

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể trải nghiệm một chiếc Ranger mạnh mẽ y như Raptor nhờ việc chuyển giao động cơ dầu diesel Biturbo 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor tại Thái Lan sang phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất tại

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Chạm mặt nguyên mẫu thử nghiệm của Ford Ranger Raptor trên đất Mỹ

Chiếc bán tải hiệu suất được bắt gặp ở ngay bên ngoài trụ sở của Ford tại Dearborn, với gói ngoại thất độc đáo, thiết lập vô lăng bên phải và có thể nó hoạt động nhờ động cơ dầu diesel tăng áp 2.0 lít, dường như nó là một phiên bản châu Âu.

Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

Ngoài động cơ, Ranger Raptor khác biệt với Ranger “thường” ở khung gầm cải tiến, hệ thống treo FOX, hộp số tự động 10 cấp mượn từ F-150, cơ chế vận hành đua Baja…

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.