Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực xe chạy điện, với kế hoạch chi tới 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới. 

Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới  để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể cả khi doanh số và doanh thu của tài khóa này (kết thúc vào cuối tháng 3 vừa qua) không đạt như kỳ vọng.

Đến năm 2025, Jaguar Land Rover dự kiến có phiên bản hybrid cho các mẫu xe động cơ đốt trong và nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, thì hãng mới làm các phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho một số mẫu xe.

Trong quý IV năm ngoái, 90% doanh số của Jaguar Land Rover đến từ xe động cơ diesel, nhưng công ty vẫn quyết định đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực xe chạy điện.

Để chuẩn bị cho việc này, 6 cơ sở gầm bệ đang được sản xuất tại các nhà máy của công ty ở Anh sẽ được nâng cấp.

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Jaguar là I-Pace, cạnh tranh với Tesla Model X. Dù là lần đầu tiên Jaguar thử sức ở lĩnh vực xe chạy điện, nhưng mẫu crossover này đã nhận được những đánh giá khá tốt.

Ngoài động cơ điện, Jaguar Land Rover cũng đang phát triển các hệ thống lái tự động. Trên thực tế, công ty đã được Google tin tưởng ký hợp đồng cung cấp 20.000 chiếc I-Pace cho đội xe tự lái của Waymo.

(Nhật Minh/Theo Autonews)

Nguồn : http://topcarvn.com/jaguar-land-rover-dau-tu-tien-ty-phat-trien-xe-chay-dien/

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover ngừng sản xuất do doanh số giảm sút

Tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh chỉ đạt 57.114 chiếc trong tháng 9 vừa qua, giảm 12,3% so với cùng kì năm ngoái, dù nhu cầu mua xe nói chung đang khá cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc giảm tới 46%.

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây ngạc nhiên khi tiết lộ chiếc bán tải sẽ sử dụng động cơ dầu...

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Land Rover tiến hành di chuyển việc sản xuất Discovery tới Slovakia

Nhưng Land Rover buộc phải làm như vậy, trong một bài phát biểu của năm ngoái, Giám đốc Tài chính của Land Rover, ông Ken Gregor cho biết rằng việc thay đổi nơi sản xuất của SUV Discovery sẽ giúp thương hiệu giảm bớt được rất nhiều chi phí.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng