Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Trước khi giành được chiến thắng tuyệt vời tại giải đua 24 Hours of Le Mans 2018, đây là chiến thắng đầu tiên của Toyota tại giải đua này, hãng xe Nhật Bản đã công bố mẫu GR Super Sport Concept.

Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên cho đến nay Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình. Toyota sẽ sớm thay đổi điều này, với việc giới thiệu GR Super Sport Concept, hãng đã xác nhận hiện tại hãng đã bắt tay vào việc phát triển thế hệ siêu xe thể thao (xe đua) mới để phục vụ các giải đua như Le Mans. 

Toyota GR Super Sport Concept được trang bị động cơ đặt giữa Biturbo V6 2,4 lít, kết hợp cùng hệ thống hybrid Toyota Hybrid System-Racing có nguồn gốc từ xe đua Hybrid LMP1 TS050, cho ra tổng công suất lên tới 986 mã lực. 

Siêu xe concept đặc biệt cưỡi trên các bánh xe 13 inch ở cả phía trước và sau, bộ lốp xe bao gồm rất nhiều miếng dán tiếp xúc để giảm công suất xe. Ngoài thiết kế khá nhỏ nhắn, trọng lượng của GR Super Sport Concept còn được tối ưu bằng việc sử dụng rất nhiều thành phần làm từ sợi carbon. 

Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2018, siêu xe thể thao mới của Toyota được chế tạo bởi bộ phận Gazoo Racing theo các quy định mới dành cho siêu xe đỉnh cao ở Giải vô địch đường trường FIA World Endurance Championship (WEC). Chiếc xe đã trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm chặt chẽ để có được sự hòa hợp giữa sức mạnh vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. 

Mục tiêu của Toyota là trong mùa giải năm 2020, những chiếc xe đua bền bỉ nhất của hãng phần lớn sẽ được phát triển từ nền tảng là những chiếc xe sản xuất thương mại. 

Đó là nhóm xe sử dụng hệ thống hybrid KERS đơn ở trục trước và động cơ đốt trong hỗ trợ trục sau, các quy tắc mới từ cuộc đua sẽ yêu cầu hệ thống KERS cần có sẵn từ bản sản xuất thông thường. 

Hiện tại, Toyota vẫn chưa tiết lộ về thời điểm GR Super Sport sản xuất chính thức có thể được ra mắt, nhưng hãng khẳng định rằng phiên bản thương mại của GR Super Sport đang được tiến hành.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/toyota-gr-super-sport-concept-nen-tang-phat-trien-the-he-xe-dua-moi-cua-toyota.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe tiếp theo của Toyota sẽ là chiếc xe triệu USD đầu tiên

Được lấy cảm hứng từ mẫu concept GR Super Sport, Toyota đang phát triển 1 siêu xe thực thụ. Và tất nhiên, giá mẫu xe cũng không rẻ, lên tới cả triệu USD dù chưa hề ra mắt.

Siêu xe hypercar thương mại đầu tiên của Toyota sẽ có giá 16,99 tỷ đồng

Theo ông Rodriguez, siêu xe hypercar thương mại đầu tiên của Toyota sẽ có giá 1 triệu đô la Úc (tương đương 16,99 tỷ đồng). Ông bình luận thêm: 'Nó sẽ ở đẳng cấp của hypercar. Giá bán? Đương nhiên sẽ phảo ở đảng cấp đó. Chúng tôi thậm chí còn không

Toyota C-HR Hy-Power Concept sẽ được "vén màn" tại Frankfurt 2017

Toyota là một trong số ít những hãng xe không còn xa lạ với sự phát triển của các hệ truyền động điện lai. Sắp tới, tại Frankfurt 2017, công ty Nhật sẽ công bố một sản phẩm điện khí hóa mới tới công...

Đội Toyota lần đầu chiến thắng giải đua xe 24 Giờ ở Le Mans

Trong giải đua ở thị trấn Le Mans phía Tây nước Pháp này, đội giành chiến thắng là đội chạy được nhiều vòng đua nhất trong 24 giờ, với mỗi vòng đua dài hơn 13km.

Phiên bản đua tại giải Super GT Nhật Bản của Toyota Supra ra mắt

Dù chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5 vẫn chưa được ra mắt, nhưng phiên bản đua tại giải Super GT Nhật Bản của chiếc xe đã vừa được chính thức công bố.

Toyota Corolla Sport trang bị gói nâng cấp JDM được giới thiệu trong bản Hybrid và Turbo

Đặc biệt, Toyota Corolla Sport mới sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật được hỗ trợ bởi mô-đun kết nối dữ liệu (DCM) do Toyota phát triển, đây là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của Corolla Sport.

Future Toyota Adventure Concept(FT-AC)chính thức lộ diện tại Los Angeles

Toyota đã vén màn chiếc Future Toyota Adventure Concept (FT-AC) tại Los Angeles đang diễn ra, đây là một nghiên cứu thiết kế nhằm...

Toyota GT Supra Racing Concept ra mắt tại Úc có giá 2,7 triệu AUD

Mẫu xe Toyota GT Supra Racing Concept đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2018 diễn ra vào tháng 3 năm nay. Đây được coi là phiên bản concept của Toyota Supra thế hệ thứ 5 hiện vẫn chưa ra mắt. Sau 4 tháng, mẫu xe này đã được đưa đến

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.