Bentley vén màn phiên bản Bentayga đặc biệt cho giải đua Pikes Peak

Tập đoàn Volkswagen sẽ dốc toàn lực tại giải Pikes Peak lần này, với hy vọng mang về những kỷ lục ấn tượng, ngoài chiếc xe điện của chính mình VW cũng có thể đặt niềm tin vào thương hiệu Bentley.

Bentley vén màn phiên bản Bentayga đặc biệt cho giải đua Pikes Peak

Pikes Peak International Hill Climb Championship (PPHICC) là một trong những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, thử thách không chỉ kĩ năng và ý chí của người điều khiển, mà còn là thách thức lớn đối với bất cứ nhà sản xuất xe thể thao nào trên thế giới. 

Bentley sẽ tham dự sự kiện đặc biệt lần này với một chiếc Bentayga được sửa đổi nhẹ với mục tiêu thiết lập một kỷ lục mới dành cho SUV thương mại, tay đua sẽ đồng hành cùng chiếc Bentley Bentayga đặc biệt là Rhys Millen - người đã chiến thắng chung cuộc năm 2012 và 2015, cũng là người giữ kỷ lục xe điện tinh chỉnh tại Pikes Peak. 

Giống như những chiếc xe đua thông thường, Bentley Bentayga được trang bị các ghế đua, lồng cuộn chống lật, hệ thống chữa cháy và một tính năng đặc biệt khác là bộ lốp hiệu suất cao từ Pirelli.

Ngoài ra, các quy tắc của giải đua cũng quy định rằng một số trang thiết bị 'không cần thiết' trong chiếc SUV siêu sang cần loại bỏ tạm thời, sau tất cả chiếc Bentayga đặc biệt nhẹ hơn tới 300 kg so với tiêu chuẩn. 

Về truyền động, phiên bản xe đua của Bentayga vẫn sử dụng khối động cơ W12 siêu mạnh mẽ, cho ra 600 mã lực. Hệ thống treo khí nén thích ứng và bộ kiểm soát chống lật chủ động điện 48V cũng được hiệu chỉnh để tối ưu hóa khả năng hoạt động.

Chưa hết, chiếc xe đua nhà Bentley tiếp tục được củng cố với hệ thống ống xả thể thao hiệu Akrapovic và tùy chọn bodykit Bentley Styling Specification từ nhà máy - bổ sung cho xe nhiều thành phần làm từ sợi carbon như bộ tách gió phía trước, bộ khuếch tán sau, hai bên sườn và cánh gió khí động học phía sau. 

Rhys Millen chia sẻ: 'Chúng tôi đã mài giũa các khả năng đáng kinh ngạc của Bentayga và đảm bảo sẽ có được một chiếc xe có đủ sự an toàn và nhanh nhẹn để chinh phục Pikes Peak. 

Chiếc Bentayga đặc biệt đã được trải qua hai phiên thử nghiệm rất hiệu quả với đội đua Bentley Motorsport. Sự kết hợp giữa 600 mã lực, 900Nm và hệ thống phanh gốm-carbon giúp Bentayga có thể tăng tốc và giảm tốc cực kỳ khó tin.'

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/bentley-ven-man-phien-ban-bentayga-dac-biet-cho-giai-dua-pikes-peak.html

TIN LIÊN QUAN

Bentley Bentayga lập kỷ lục SUV mới tại Pikes Peak - phiên bản giới hạn kỷ niệm được giới thiệu

Trong thời gian chạy gần 20 km, chiếc Bentayga do Rhys Millen (người đã chiến thắng chung cuộc năm 2012 và 2015) điều khiển đã chạy với tốc độ trung bình 107 km/h ngay cả khi nó trải qua 156 góc cua và độ cao 1.439 mét.

Bentley Bentayga mang vẻ đẹp thu hút khó cưỡng trên phố Sài Gòn

Sở hữu ngoại thất màu đen đầy lịch lãm và thu hút, chiếc Bentley Bentayga chính hãng này còn được tăng thêm phần hấp dẫn với gói độ carbon ở ngoại thất.

Bentley Bentayga mạnh mẽ 700 mã lực và 1.060Nm mô-men xoắn cực đại nhờ Wheelsandmore

Như vậy, phiên bản độ của Bentayga đã gia tăng 101 mã lực và 160Nm mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Sức mạnh của Bentayga nguyên bản giúp chiếc SUV dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 301 km/h.

Thông số so sánh cụ thể của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus

Bentley và Lamborghini thực tế đều có chung công ty mẹ là Volkswagen, và do đó hai thương hiệu thương chia sẻ chung các nền tảng phát triển với nhau, dù vậy chúng không hề giống nhau.

Ngắm Bentley Bentayga gắn ống thở của đại gia Trung Nguyên với màu sắc ngoại thất thú vị

Bentley Bentayga của đại gia Trung Nguyên mới đây đã gây 'sốc' trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi đăng tải hình ảnh gắn ổng thở Safari 'không giống ai'.

Bentley Bentayga sẽ có thêm 2 phiên bản động cơ mới vào giữa năm 2018

Bentley Bentayga sẽ có thêm phiên bản động cơ V8 4.0 lít chạy xăng và động cơ hybrid vào giữa năm 2018.

VW đang phát triển một phiên bản coupe crossover cho Bentley Bentayga

Theo tờ Autobild, phiên bản ít thực tế hơn của Bentayga sẽ được đặt tên là Bentley Bentayga Coupe. Chiếc coupe crossover mới của hãng xe sang Anh Quốc được kỳ vọng sẽ có một thân xe quyến rũ hơn với đường bao mái dốc hơn, đây cũng là yếu tố khiến

Bentley Bentayga được độ bodykit sợi carbon và gia tăng sức mạnh

Sau bản độ của Bentley Bentayga đã được tung ra hồi tháng 1/2017, giờ đây DMC lại tiếp tục giới thiệu thêm một chiếc Bentayga khác biệt với gói ngoại thất sợi carbon.

THỦ THUẬT HAY

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Xóa tài khoản Instagram, delete nick Instagram vĩnh viễn và tạm thời

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản Instagram và không muốn sử dụng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa tạm thời trang mạng xã hội chia sẻ ảnh này nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Thì bài viết dưới đây là

Tổng hợp 5 mẹo Android và iOS đặc sắc không nên bỏ lỡ

Tuần rồi là một tuần đầy mưa gió, nếu không đi đâu chơi được, các bạn hãy cùng mình xem lại tuần qua có những thủ thuật nào hot nhé. Và đây sẽ là...

Cách tìm tất cả mã giảm giá Uber, Grab cực nhanh và tiện lợi

Thủ thuật áp dụng được cho tất cả máy Android, iPhone, kể cả trên trình duyệt máy tính. Tiện ích này thực ra là một bot chat tự động trên Facebook cung cấp thông tin khuyến mãi.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong