Ô tô cũ tăng giá trăm triệu, dân buôn xe vẫn lỗ nặng

Một doanh nghiệp kinh doanh xe cũ tại đường Phạm Hùng (Cầu Giấy Hà Nội) cho biết, mấy tháng nay, nguồn cung xe cũ nhập khẩu khá khan hiếm, nhất là những chiếc xe từ Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Xe mới chưa thể về nước do còn vướng quy định tại Nghị định 116/2017 NĐ-CP của Chính phủ, trong khi xe cũ chẳng ai bán nên khó mua.

Khan hiếm nhất trên thị trường hiện nay là các mẫu SUV của Lexus như: RX 350, LX470, 570, NX 200,... hiện rất khó tìm mua những chiếc xe cũ loại này. Do xe mới chưa thể nhập khẩu về nên những người có xe đang sử dụng không bán ra.

Để có nguồn xe cũ , các cửa hàng phải mò về các tỉnh, thậm chí vào tận miền Nam để tìm kiếm, vừa tốn kém vừa vất vả.

Cùng với đó là các mẫu xe như Ford Explorer, Toyota Fortuner,... Hiện nếu ai mua được những chiếc xe này đời 2017 chạy dưới 10.000km thì coi như nhặt được của. Giá có thể cao hơn cả xe mới tới trăm triệu cũng có người sẵn sàng mua. Nhưng biết tìm đâu ra, chẳng có ai bán.

Ô tô cũ tăng giá trăm triệu, dân buôn xe vẫn lỗ nặng

Nhiều mẫu ô tô cũ đang khan hiếm xe

Những chiếc xe cũ nhập khẩu, có chất lượng tốt giờ giá đã tăng thêm từ 1.000-2.000 USD, thậm chí có xe tăng tới 5.000 USD, nhưng tìm mua không dễ. Chủ cửa hàng này kể vừa tìm mua được chiếc Honda Acura đời 2010 với giá 1,4 tỷ đồng mà mừng ra mặt. Dù giá đã tăng thêm mấy chục triệu nhưng mua được là mừng, vì chắc chắn sẽ bán được giá trong thời điểm này.

Trong khi đó, nguồn xe cũ sản xuất lắp ráp trong nước vẫn có hàng, nhưng lại ít khách hỏi mua. Nhiều người vẫn có tâm lý chờ xe nhập khẩu về nước nhiều trong thời gian tới, giá sẽ rẻ.

Đây là tình cảnh chung trên thị trường xe cũ hiện nay. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ trên các phố Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng (Cầu Giấy), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên),... số lượng xe cũ bày bán rất ít, trong đó xe cũ nhập khẩu còn ít hơn. Cửa hàng nhiều có 4-5 chiếc, có cửa hàng chẳng có chiếc nào.

Ông chủ một cửa hàng kinh doanh xe cũ trên phố Nguyễn Văn Cừ cho hay, hơn một tháng nay ông chỉ bán được 5 chiếc, đều là xe cũ sản xuất lắp ráp trong nước. Xe này giờ ít khách tìm mua, chủ yếu để kinh doanh. Nhưng giá mua vào và bán ra gần như nhau, lãi rất ít. Có xe lãi 5 triệu ông cũng bán vì để lâu chả có khách hỏi, càng để càng lo. Thấy có người mua là bán ngay.

Không ít cửa hàng giờ chẳng dám mua vào xe cũ trong nước vì khó bán, còn xe cũ nhập khẩu có người cần lại không có xe, thành ra cửa hàng cứ trống trải. Không có hàng thì cũng chẳng có khách đến xem xe, ông chủ than thở.

Tương lai cũng chưa biết sẽ ra sao, bởi còn phụ thuộc vào ẩn số xe nhập khẩu.

Tại cửa hàng trên phố Phạm Hùng, ông chủ cho hay, bí quá không có gì để mua, vừa qua ông liều “ôm” con Hyundai County 25 chỗ ngồi, đưa từ TP Hồ Chí Minh ra bán mong thay đổi. Xe thì rõ to nhưng giá lại rẻ, cũng hy vọng “đẩy” đi, kiếm được ít tiền trang trải chi phí hàng ngày.

Tình cảnh hiện nay khiến nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ gặp khó khăn. Hàng tháng vẫn phải chi cả trăm triệu cho hoạt động, nhưng không có xe để bán, hoặc không bán được nên vô cùng bức bí.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, kinh doanh xe cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm, khách hỏi mua chỉ lác đác. Những xe khách cần thì không có, xe khách không cần thì có. Tương lai cũng chưa biết sẽ như thế nào, bởi còn phụ thuộc vào ẩn số xe nhập khẩu.

Trong khi đó, đầu tháng 6, thông tin xe nhập khẩu, hưởng thuế 0% từ ASEAN sắp về nhiều, giá xe đang xuống, khiến dân kinh doanh xe cũ thêm mệt mỏi. Nếu xe nhập khẩu về, giá giảm thì chắc chắn những xe cũ chưa bán được sẽ phải nhanh chóng xuống giá trước mong đẩy hết hàng. Như vậy cũng cầm chắc thua lỗ.

VietnamNet

 

TIN LIÊN QUAN

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Lượng ô tô nhập khẩu tăng vọt cuối năm do nghị định 116

Nghị định 116 thực sự đang trở thành rào cảo lớn với nhiều doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam và thực tế đang bước đầu khiến khá nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi dự báo sẽ không đủ xe cung cấp ra thị trường.

Ford Việt Nam có giấy phép nhập khẩu xe theo Nghị định 116

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã ký Giấy phép số 01/BCT-GPNK-OTO cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô cho Công ty Ford Việt Nam.

Thị trường ô tô cũ sôi động lạ thường dịp cận Tết Nguyên đán 2018

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy - Hà Nội), thị trường xe cũ cuối năm âm lịch đang có những thay đổi khó lường.

Giá xe cũ bị đẩy lên cao, có dòng đắt hơn xe mới

Mức giá cho chiếc Fortuner đã lăn bánh thậm chí cao hơn giá niêm yết của xe mới chính hãng. Fortuner 2.7V 2x2 giá niêm yết 1,149 tỷ đồng, thêm các khoản phí, giá lăn bánh tại Hà Nội ở mức khoảng 1,3 tỷ đồng. Mỗi tháng showroom này bán khá chậm, chỉ

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

Giá Toyota Fortuner cũ hiện cao hơn cả trăm triệu so với giá xe mới thời điểm ra mắt

Điển hình là mẫu xe được mệnh danh là 'thánh lật' tại Việt Nam được rao bán với giá lên tới 1,1 tỷ đồng cho phiên bản máy dầu tiêu chuẩn, số sàn, đời 2017 đã lăn bánh với thời gian chưa tới 1 năm.

Đại lý bán Ford Explorer ‘bia kèm lạc’ hơn 200 triệu đồng

Lô hàng Ford Explorer đầu tiên trong năm 2018 đã về các đại lý trên toàn quốc sau khi vượt qua các rào cản về chính sách và thủ tục. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Mỹ, nhưng có một số thay đổi như gồm lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù,

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...