Xe hơi Nissan Teana 2018 và những điều bí mật bạn chưa biết

Altima/Teana thế hệ thứ sáu vừa ra mắt tại triển lãm ô tô New York 2018 với một hệ thống mà Camry hoặc Accord 'nằm mơ cũng không có': hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chiếc xe cũng hội tụ nhiều công nghệ đặc biệt khác:


1. Xe sedan đầu tiên của Nissan tại Mỹ sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian


Theo công bố, Nissan Altima mới sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhưng nó không phải là mẫu đầu tiên trong phân khúc sedan cỡ trung được trang bị hệ thống này.


Ông Derek Kramer, Quản lý kế hoạch sản phẩm của Nissan, cho biết: 'Nếu chúng tôi trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thì đó sẽ là lý do đầu tiên để khách hàng từ bỏ dòng xe CUV - vốn chỉ có hệ dẫn động cầu trước'.


Xe hơi Nissan Teana 2018 và những điều bí mật bạn chưa biết

Hiện tại, chỉ có Subaru và Ford mới trang bị hệ thống này trên những chiếc sedan hạng trung. Với Ford, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất cùng động cơ 2.0L EcoBoost.


Subaru cũng vậy, hãng xe Nhật trang bị hệ dẫn động bốn bánh đối xứng trên tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm tất cả các phiên bản của Legacy. Cách tiếp cận của Nissan khá tương đồng với Subaru nhưng có một điểm khác biệt. Hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian hiện diện trên tất cả năm phiên bản cùng động cơ tiêu chuẩn 2.5L. Riêng động cơ tăng áp 2.0L biến thiên tỉ số nén kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước.


2. Năm phiên bản khác nhau


Trước đây, Toyota Camry từng rất thành công với hai biến thể SE, XSE và hướng đi này cũng được Nissan thực hiện tương tự với Altima. Nhà sản xuất đưa ra 5 phiên bản khác nhau gồm S, SR, SV, SL và Platinum. Mặc dù SV là một phiên bản phổ biến, nhưng SR hứa hẹn thiên về thể thao nhiều hơn.



Ông Kramer cho biết: 'Chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển mình năng động của phân khúc xe sedan cỡ trung trong những năm gần đây. Vì vậy, sự hiện diện của phiên bản thể thao bên cạnh các bản 'thường' là điều gần như chắc chắn'.


Altima 2019 phiên bản SR có hai tùy chọn động cơ, được trang bị bánh xe 19 inch, hệ thống treo khác biệt cùng bộ khung xe được nâng cấp, lẫy chuyển số trên vô lăng, nội thất hai màu đen - cam tương phản. Tuy vậy, gói công nghệ an toàn chủ động mà Nissan gọi là ProPilot Assist lại không hiện hữu ở phiên bản này.


3. ProPilot Assist


Altima 2018 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm trợ giúp giữ làn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống phanh tự động khẩn cấp và tự động phanh sau. Mặc dù nó là tiêu chuẩn trên SV, SL, và Platinum, nhưng gói công nghệ an toàn chủ động này không có sẵn trên phiên bản S và SR.



Chiến lược này có chút khác biệt với Toyota và Honda. Cả Honda và Toyota đều đưa gói công nghệ an toàn chủ động của họ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Camry và Accord.


Tất nhiên, không phải tất cả các hệ thống như vậy đều hoạt động chính xác, mượt mà như nhau nhưng các chuyên gia hi vọng, thiếu đi ProPilot Assist giúp Altima S và SR có mức giá dễ chịu hơn các phiên bản cao cấp hơn (giá bán hiện vẫn chưa được công bố).



Ngoài ra, trong tương lai, nếu đại bộ phận người dùng có các đánh giá, nhận xét tích cực về ProPilot Assist, mong đợi hệ thống này hiện diện trên các phiên bản thấp cấp hơn là điều hoàn toàn khả thi.


4. Bản tiêu chuẩn không có nghĩa là 'low tech'


Theo lẽ thường, song song với các phiên bản cao cấp hội tụ đầy đủ các công nghệ, tính năng hiện đại bậc nhất sẽ là bản tiêu chuẩn cùng các trang bị cơ bản và một mức giá thấp hơn rất nhiều.



Tuy vậy, điều này không đúng với Altima S. Dù trên lý thuyết nó là bản tiêu chuẩn nhưng thực tế, Altima S sở hữu các trang bị hiện đại như một màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, màn hình chính 7 inch hiển thị các thông số hoạt động của xe, 4 cổng sạc USB chia đều cho hai hàng ghế, ghế lái điều chỉnh 8 hướng.


5. Nissan đã rất nỗ lực nâng cấp Altima mới


So với phiên bản 2013, Altima đã có những bước thay đổi lớn, không chỉ các yếu tố kĩ thuật mà ngay cả tính thẩm mỹ cũng được hoàn thiện. Cách bố trí các nút bấm trực quan và dễ thao tác, vô lăng thiết kế thanh thoát và đặc biệt, sự có mặt của màn hình cảm ứng 8 inch là bước tiến rất đáng hoan nghênh.




Một Altima hoàn toàn mới, khác hẳn thế hệ cũ (ảnh trên).

6. Động cơ mới


Altima hoàn toàn mới sẽ không cung cấp động cơ V6, điều này là hoàn toàn chắc chắn. Thay vào đó là động cơ tăng áp 2.0L (tùy chọn) hiện diện ở phiên bản SR và Platinum. Động cơ tăng áp có tỉ số nén biến thiên này tạo ra công suất 248 mã lực, mô-men xoắn tối đa 370 Nm.



Động cơ tăng áp VC được thương hiệu cao cấp Infiniti giới thiệu trên QX50.

Ngoài ra, động cơ tiêu chuẩn 2.5L được thiết kế lại hoàn toàn, cho mức công suất cũng như mô-men xoắn vượt trội hơn hẳn thế hệ động cơ 2.5L trước đây.


Mạnh Quân


Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Nissan Altima 2019 sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2018

Mới đây, hình ảnh phác thảo thiết kế được tung ra đã tiết lộ một số đường nét của mẫu sedan hạng D - Nissan Altima 2019 thế hệ mới. Thông qua hình ảnh này có thể thấy Altima thế hệ mới đã có sự 'lột xác' về thiết kế.

Nissan Altima/ Teana 2018 "chốt giá" từ 24.025 USD tại thị trường Mỹ

Phiên bản mới nhất của Altima (hay còn gọi là Teana) vừa được Nissan công bố giá bán tại thị trường Mỹ. Theo đó, Nissan Altima 2018 có giá bán tăng nhẹ so với phiên bản 2017.

Nissan Teana phiên bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan với giá từ hơn 940 triệu đồng

Ở phiên bản nâng cấp 2019, Teana có thiết kế mũi xe giống phiên bản dành cho thị trường Mỹ – mẫu Altima, với lưới tản nhiệt gần giống hình chữ V và cụm đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó, phần đuôi xe vẫn như trước, tức là

Nissan Teana giảm giá hơn 100 triệu đồng, cạnh tranh Toyota Camry

Nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu sedan hạng D Nissan Sunny vừa được “đại hạ giá” hơn 100 triệu đồng, kéo giá bán niêm yết hiện tại chỉ còn 1,195 tỷ đồng.

Mẫu sedan hạng D Nissan Teana giảm sốc 191 triệu đồng

Động thái giảm sốc giá xe Nissan Teana của Nissan Việt Nam được cho là sẽ châm ngòi cuộc chiến trên phân khúc hạng D năm 2018.

Nissan Altima và Honda Accord hoàn toàn mới có điểm gì khác biệt?

Cả hai mẫu sedan này đều sở hữu mặt ca lăng tạo hình chữ V, đèn pha LED. Tuy nhiên, thiết kế phần đầu xe của Nissan Altima 2019 được đánh giá cao hơn một chút bởi sự điềm đạm và tinh tế.

Nissan Việt Nam giảm giá sốc cho Teana trước tết Mậu Tuất 2018

Được nhập khẩu từ Mỹ mẫu sedan Nissan Teana mang đến cho người sử dụng một dáng vẻ cá tính và đẳng cấp. Các chi tiết ngoại thất được tinh chỉnh với những đường nét mạnh mẽ, sắc sảo nhưng vẫn mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Nissan

10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 5 và 5 tháng 2018

Ở mảng xe sedan, Honda Civic gây bất ngờ khi vượt qua Camry với hơn 34.000 xe bán ra tháng 5 (cao hơn hơn 4.000 xe với Camry) để leo lên top 10 sedan bán chạy nhất tháng qua. Các mẫu xe bán chạy tiếp theo là Corolla, Honda Accord, Nisan

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.