Bán tải khan hàng và không còn chương trình khuyến mãi

Anh Việt Thắng, chủ một tiệm chụp ảnh cưới tại Tp. Hồ Chí Minh cầm trên tay bản báo giá của một đại lý Nissan với chiếc Navara phiên bản VL mà anh dự định mua trong tháng 3/2018 lắc đầu ngao ngán, “Giá xe qua Tết mà cao quá, không được khuyến mãi đồng nào, biết vậy cuối năm 2017 mua xe rẻ hơn 30-40 triệu so với bây giờ”.

Cùng hoàn cảnh, anh Tân, chủ một doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại Tiền Giang chia sẻ, “Anh định mua thêm chiếc Chevrolet Colorado vào cuối năm 2017 nhưng chờ sang năm 2018 xem giá xe có giảm thêm không, nào ngờ bây giờ hết xe mà giá lại còn cao hơn lúc trước gần 80 triệu đồng nên không biết mua ngay hay tiếp tục đợi”.

Bán tải khan hàng và không còn chương trình khuyến mãi
Mẫu bán tải Nissan Navara hiện đang khan hàng tại Tp. Hồ Chí Minh
Trường hợp của anh Thắng và anh Tân kể trên đang là tình trạng của nhiều khách hàng muốn mua xe bán tải tại Việt Nam hiện nay, bởi các mẫu bán tải được phân phối chính hãng tại thi trường Việt Nam gồm: Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max đều được nhập khẩu từ Thái Lan và đang vướng phải Nghị định 116 về quy định nhập khẩu ô tô có hiệu lực từ 1/2018 khiến các hãng xe không thể nhập xe mới về trong 3 tháng đầu năm 2018.
Không thể nhập thêm xe về, các hãng xe buộc phải bán nốt các xe đã kịp nhập về trước đó vào cuối năm 2017, số xe này không nhiều và chỉ đủ để bán ra trong vài tháng. Đến nay, các mẫu bán tải tại Việt Nam gần như đang khan hàng trầm trọng hoặc còn xe nhưng rất hạn chế về phiên bản và màu sắc.
Khách hàng mua Chevrolet Colorado không còn nhiều lựa chọn về phiên bản và màu sắc như trước đây.
Mẫu Hilux của Toyota đã hết xe từ cuối năm 2017, khách muốn mua xe mới đành chuyển sang mẫu bán tải khác. Nissan Navara và Chevrolet Colorado đến tháng 03/2018 mỗi đại lý chỉ còn vài xe đến vài chục xe, màu sắc và phiên bản không có nhiều lựa chọn. Isuzu D-Max và Mitsubishi Triton cũng trong tình trạng tương tự. Mẫu Ranger của Ford may mắn hơn khi cuối năm 2017 hãng kịp đưa về một lô xe. Tuy nhiên, với doanh số bán ra mỗi tháng khoảng 1.000 xe thì lượng Ranger kịp nhập về trước 1/1/2018 cũng không còn nhiều đến thời điểm hiện tại.
Xe không còn nhiều để bán, vì vậy các chương trình khuyến mãi cũng trở nên “không cần thiết” vào lúc này. Điển hình, tháng 9/2017, khách hàng mua xe Chevrolet Colorado bản LTZ 4x4 và High Country 4x4 được khuyến mãi 60-80 triệu đồng, khách hàng mua xe Nissan Navara EL và VL cũng được khuyến mãi từ 41-48 triệu đồng thì đến 3/2018, khách hàng phải chấp nhận mua xe đúng giá công bố, không còn khuyến mãi như trước đây.
Không còn nhiều xe để bán, các chương trình khuyến mãi cũng trở nên 'không cần thiết' vào lúc này.
Giá xe cao hơn và hết khuyến mãi đã đành, anh Việt Thắng còn cho biết, hiện xe Navara bản VL các đại lý tại Tp. Hồ Chí Minh chỉ còn vài xe, anh muốn mua màu xanh thì chỉ duy nhất còn 1 đại lý có xe và được “khuyến cáo” rằng nên quyết định sớm trước khi... không còn xe để mua.

“Giá xe hiện tại cao hơn trước nhiều và ít sự lựa chọn nên đang cân nhắc nhu cầu xem có nên chấp nhận mua xe ngay bây giờ hay đi thuê lại xe bán tải khác đi tạm để đợi thêm vài tháng nữa xem tình hình có khả quan hơn không”, anh Việt Thắng chia sẻ.

Có thể thấy, Nghị định 116 đang ảnh hưởng đến các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt là phân khúc bán tải chỉ thuần xe nhập. Những khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải như anh Việt Thắng kể trên sẽ phải mua xe với giá đắt hơn trước đây hoặc tiếp tục chờ đợi với hy vọng tình hình thị trường khả quan hơn trong thời gian tới.

Phan Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Colorado liên tiếp duy trì ngôi đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Cho dù đối thủ lớn nhất là Ford Ranger đã nối lại việc nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng có vẻ như Chevrolet Colorado đã đủ thời gian tạo một trật tự mới ở phân khúc xe bán tải, tiếp tục soán ngôi số 1 của Ranger trong tháng 8/2018 vừa qua.

Bảng giá xe Nissan tháng 9/2018: Khuyến mãi hấp dẫn

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Nissan tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Nissan Việt Nam đưa lô hàng Nissan Navara hưởng thuế nhập khẩu 0% đầu tiên về nước

Sau khoảng thời gian không nhập được hàng do vướng phải Nghị định 116. Nissan Navara vừa được đưa về đại lý vào ngày 28/06/2018 với số lượng vừa đủ đáp ứng cho nhu cầu trưng bày và xem xe của khách hàng.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Mẫu xe bán tải Nissan Navara 2017 bản cao nhất vừa ra mắt tại Việt Nam

Gần một năm sau đó, phiên bản NP300 Navara EL một cầu số tự động mới trình làng - chiếc bán tải đầu tiên và duy nhất trong phân khúc này được trang bị hộp số tự động 7 cấp mang lại cảm giác lái chân thực, sang số chính xác và mượt mà đồng thời giúp

Nissan Navara lên ngôi Vua bán tải tại Giải đua xe Ô tô Địa Hình Việt Nam 2017

Sau hai ngày thi đấu đầy kịch tính, Nissan Navara thuộc đội thi Navara NAC1 (Navara Club 1) đã xuất sắc vượt qua 24 Đội ở hạng bán tải...

Tháng 9, mua Nissan Navara nhận quà tặng trị giá gần 50 triệu đồng

Trong tháng 9 này, Nissan Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe X-Trail, Navara, Juke, Teana, Sunny và các phiên bản đặc biệt của X-Trail, Sunny và...

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Điều khiển máy tính từ xa bằng trình duyệt web Chrome

Để truy cập và điều khiển máy tính từ xa, các bạn sẽ nghĩ ngay tới TeamViewer, các phần mềm VNC... nhưng với Chrome Remote Desktop, tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt Chrome đang chạy để có thể kiểm soát và

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài