Volkswagen Jetta: Đơn giản nhưng cứng cáp, sức mạnh vừa đủ

Volkswagen Jetta ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016), tuy nhiên phải đến giữa năm 2017 mẫu sedan hạng C này mới có mặt tại các showroom của VW. 

Volkswagen Jetta không phải là mẫu xe mới mẻ xa lạ tại thị trường Châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam đây Jetta chắc hẳn sẽ là làng gió mới đầy thách thức với các đối thủ cùng phân phối đến từ Nhật bản như : Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3…

Volkswagen Jetta: Đơn giản nhưng cứng cáp, sức mạnh vừa đủ
Jetta là mẫu xe bán chạy nhất của Volkswagen.

Ngoại thất trang nhã, giản đơn

Trên Volkswagen Jetta, chúng ta không thấy những đường nét cầu kì hiện như các đối thủ đến từ Nhật. Thay vào đó xe sở hưu thiết kế ngoại thất khá đơn giản với những đường nét dứt khoát dọc thân xe. Mẫu xe này gần như không thay đổi thiết kế so với thế hệ đầu tiên được ra mắt từ năm 2010.
Cũng giống như những mẫu xe khác của Volkswagen, Jetta mang đậm thiết kế của Volkswagen với lưới tản nhiệt với 3 thang ngang mạ chrome cùng logo VW to tròn được đặt ở giữa. Trong khi đó phần đèn pha xenon được kết hợp với dãy đèn 15 bóng LED chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế khá giống với mẫu xe đàn anh Volkswagen Passat.
Xe sở hữu thiết kế đơn giản nhưng cưng cáp.
Giống như phần đầu xe, đuôi xe Jetta có thiết kế khá đơn giản. Điểm đáng gây chú ý nhất đó chính là cụm đèn hậu sắc nét. Tuy nhiên có 1 điểm trừ ở phần đuôi xe này đó chính là chi tiết ống xả kép lộ rõ bên dưới, nếu Volkswagen chịu chăm chút ở phần này thì có thể giúp dáng xe trông thể thao hơn. Ngoài ra có một điểm thú vị là nếu chỉ nhìn ở phần đuôi xe có thể dễ gây nhầm lẫn cho nhiều người vì khá giống thiết kế của mẫu Audi A4 thế hệ thứ 4.
Trong khi đó phần thân xe Jetta trông khá cứng cáp nhờ đường gân dập nổi xuất hiện, trải gọc thân xe từ mép đèn trước đến vạt đèn hậu phía sau. Xe được trang bị gương chiếu hậu gập điện có tích hợp đèn báo rẽ và cả sưởi điện, đi cùng đó là la-zăng đa chấu hợp kim 17-inch.

Nội thất thừa hưởng từ Passat

Tiến vào bên trong khoang lái, có thể thấy rõ Jetta có rất nhiều nét tương đồng từ đàn anh Passat. Với không gian nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng, toàn bộ ghế ngồi được bọc da, đúng chất những chiếc xe cao cấp của Đức.
Không gian nội thất của Volkswagen Jetta khá đơn giản và thực dụng.
Vô lăng ba chấu bọc da kiểu D-Cut thể thao với các nút chức năng như nút bấm điều chỉnh âm thanh, cài đặt hệ thống điều khiển hành trình Cruies Control hay trả lời điện thoại rảnh tay.
Trong khi đó cụm điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng với màn hình cảm ứng 7 inch đi cùng dãy nút bấm của hệ thống điều hòa tự động hai vùng, các thao tác sử dụng là dễ dàng và thuận tiện… Ngoài ra cũng Jetta cũng không kém cạnh các đối thủ ở cùng phân khúc khi cTương tự nhiều mẫu sedan khác cùng phân khúc, Jetta cũng được trang bị cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 8 loa.
Đối với hành khách ngồi phía sau thì Jetta mang lại không gian để chân rộng rãi. Hàng ghế này cũng có tựa tay ở giữa và một cửa gió điều hoà. Không những thế trần xe cao kết hợp cùng với cửa sổ trời mang đến một không gian thoáng đãng, thoái mái.
Hàng ghế sau mang lại cảm giác ngồi thoái mái cho 3 người.

Sức mạnh vừa đủ

Volkswagen Jetta sử dụng động cơ bốn xy lanh, dung tích 1.4L tăng áp, sản sinh công suất 160 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 - 3.500 vòng/phút. Sức mạnh này giúp Jetta tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8.3 giây. Có thể thấy sức mạnh từ khối động cơ này mạnh ngang với các đối thủ cùng phân khúc sử dụng động cơ 2.0L.
Volkswagen Jetta sở hữu khối động cơ 1.4L tăng áp có công suất lên tới 160 mã lực.
Trải nghiệm Jetta mới thấy được nhiều điều thú vị từ mẫu xe này mang lại. Dù vẫn sử dụng hệ thống trợ lực dầu nhưng vô lăng của Jetta mang lại cảm giác đầm và nặng, có thể cảm nhận rõ phản ứng của vô lăng đến mặt đường. Không những thế phản ứng chân ga của Jetta khá nhạy, nó mang đến cho tôi đúng cái cảm giác “Gọi dạ bảo vâng” mỗi cứ đạp ga là xe tăng tốc ngay lập tức.
Một điểm cộng của Jetta khi so với các đối thủ khác đó chính là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp. Hộp số này hoạt động êm ái và chuyển số rất nhanh, nhờ vậy mà lực từ động cơ truyền xuống các bánh xe gần như ngay lập tức, giúp mang đến sự thoải mái cho hành khách.
Khi vận hành ngoài đường cao tốc, không mất quá nhiều thời gian để Jetta có thể tăng tốc từ 60km/h đến 120km/h. Không những thế khi di chuyển ở tại vận tốc 120km/h, hệ thống treo của xe có phần cứng giúp Jetta mang đến cho thấy sự đầm chắc của khung sườn đúng kiểu xe Đức.
Có một điểm trừ khá đáng tiếc trên Jetta đó chính là khả năng cách âm của xe. Ngồi trong khoang lái của Jetta tôi có thể nghe rõ các âm thanh từ bên ngoài như tiếng xe cộ, hay tiếng của còi của các xe khác và tiếng lốp xe. Đây thật sự là một điểm trừ đáng tiếc cho một mẫu xe Đức có giá 1 tỷ đồng.
Xe vận hành khá linh hoạt trong phố cũng như rất mạnh mẽ ngoài đường cao tốc.
Tuy nhiên bù lại Volkswagen Jetta lại ghi điểm mạnh ở hàng loạt các hệ thống an toàn thường thấy trên những chiếc xe Châu Âu như hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, khoá vi sai điện tử EDL, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo EDTC, cảnh báo mất tập trung. Cuối cùng là hệ thống 6 túi khí với túi khí hành khách phía trước có thể điều khiển chế độ kích hoạt.
Nhìn chung, đối với những người đang tìm kiếm một mẫu sedan hạng C có cảm giác lái linh hoạt, thiết kế cứng cáp cùng không gian nội thất rộng rãi, Jetta là một lựa chọn đáng cân nhắc. Hiện tại mẫu xe này được nhập khẩu chính hãng từ Đức với giá bán 999 triệu đồng. Đây là mức cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản như Mazda3, Civic, Altis hay Elantra, tuy được lợi thế 'gốc Đức'.
Viên Huy
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Jetta tại Việt Nam giảm giá trực tiếp lên đến 100 triệu đồng

Volkswagen Jetta là mẫu xe nổi bật trong phân khúc sedan hạng C trên thế giới và đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Năm 2017, Jetta được vinh danh với giải thưởng Mẫu Xe Lý Tưởng (2017 Ideal Vehicle Award).

Volkswagen Jetta đạt tốc độ 338km/h với động cơ I4 Turbo TSI được đẩy lên 608PS

Volkswagen of America đã trình diễn tiềm năng của mẫu sedan hạng C VW Jetta mới tại đồng muối Bonneville nổi tiếng tại bang Utah ở Mỹ - nơi mà các kỷ lục tốc độ mặt đất cũng thường được thực hiện. Chiếc Jetta mới với những nâng cấp chuyên biệt đã

Volkswagen Jetta 2022 được cải tiến nhỏ về thiết kế và trang bị động cơ mới mạnh hơn

Bộ đôi xe Volkswagen Jetta 2022 và Jetta GLI 2022 đã được hãng xe Đức nâng cấp ở đầu và đuôi xe, đặc biệt Jetta 2022 còn có công suất cao hơn 11 mã lực so với phiên bản cũ.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Jetta 2019 có giá khởi điểm 421 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng C - Jetta được thiết kế mới hoàn toàn.

Volkswagen tiếp tục "nhá hàng" Jetta 2019 bằng các bản phác thảo

Sẽ được ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2018 diễn ra trong tháng Một tới đây, chiếc sedan thiết kế lại của Volkswagen sẽ gây ấn tượng với ngoại thất cao cấp hơn đáng kể so với “người tiền nhiệm”.

Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 có sự thay đổi

Về phần mình, mẫu Volkswagen Polo với 2 phiên bản sedan và hatchback có giá lần lượt là 699 và 695 triệu đồng. Xe trang bị động cơ I4 – DOHC 1.6L cho công suất 105 mã lực và mô men xoắn đạt 153Nm đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Đầu tháng 3 vừa

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá