Mitsubishi Xpander sắp về Việt Nam đạt 4 sao về độ an toàn

Theo các kết quả thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP mới nhất, mẫu xe MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander đã nhận được đánh giá 4 sao, đây cũng là chiếc xe MPV 7 chỗ đầu tiên đạt được điểm số đó kể từ khi các bài thử ASEAN NCAP mới nhất có hiệu lực vào năm ngoái.

ASEAN NCAP là chữ viết tắt của ASEAN New Car Assessment Program - tạm dịch là Uỷ ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào 07/12/2011 với mục đích phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về tầm quan trọng của những chiếc xe an toàn.

Về cơ bản, người tiêu dùng chỉ cần hiểu ASEAN NCAP là Ủy ban đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô mới ở Đông Nam Á và sẽ xếp hạng theo “tiêu chuẩn sao”, từ 1 đến 5 sao. Chiếc xe nào được xếp hạng sao càng cao thì sẽ càng an toàn.

Mitsubishi Xpander sắp về Việt Nam đạt 4 sao về độ an toàn
Mẫu xe MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander đã nhận được đánh giá 4 sao về độ an toàn
Theo hệ thống mới, ASEAN NCAP sẽ chấm điểm trên 3 tiêu chuẩn: 50% cho bảo vệ dành cho người lớn (AOP), 25% đối với bảo vệ dành cho trẻ em (COP) và 25% đối với công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT). Theo đó, Xpander đạt được 39,08% cho AOP, 18,69% đối với COP và 13.89% đối với SAT, tổng điểm 71.66%/100%.
Ngoài ra, Xpander không đạt được điểm nào trong tiêu chí cảnh báo điểm mù và đạt được nửa số điểm cho tiêu chí hỗ trợ an toàn nâng cao Advanced SATs, chiếc xe chỉ được trang bị hệ thống cảnh báophanh khẩn cấp và không có các tính năng khác trong danh mục này như tự động phanh khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường.
Toàn cảnh nội thất Mitsubishi Xpander
Chiếc xe được thử nghiệm là một mô hình hướng dẫn sử dụng Standard GLS của Indonesia, và Xpander cũng được bán ở Thái Lan và Philippines. Hiện tại, Mitsubishi đang sản xuất mẫu Expander tại Indonesia với duy nhất trang bị động cơ xăng I4 1.5L MIVEC đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp, cho công suất 104 mã lực và momen xoắn cực đại 141 Nm.
Giá bán của mẫu xe này tại Indonesia từ 189 đến 246 triệu Rupiahs tương đương từ 321 triệu đồng đến 418 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe đang 'làm mưa làm gió' tại thị trường Indonesia với doanh số hơn 40.000 xe.
Mẫu Xpander đầu tiên chạy thử nghiệm tại Việt Nam bị bắt gặp ngoài đường cao tốc (Ảnh: Internet)
Dự kiến, thời gian tới mẫu xe này sẽ được xuất sang các thị trường ASEAN khác trong đó khả năng có Việt Nam vào cuối năm 2018. Trước đó, đã có những hình ảnh mẫu Xpander đầu tiên chạy thử nghiệm tại Việt Nam tuy nhiên thông tin chi tiết về động cơ, trang bị tiện nghi đều chưa được Mitsubishi công bố. Và nếu về Việt Nam, Mitsubishi Xpander sẽ có đối thủ trực tiếp là KIA Rondo, Chevrolet Orlando...
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios 2018 được đánh giá an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

ASEAN NCAP là chữ viết tắt của ASEAN New Car Assessment Program - tạm dịch là Uỷ ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn: Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn

Mitsubishi Xpander đặt chân đến Philippines, sẽ được bán ra từ tháng 5

Mitsubishi Xpander là mẫu MPV được lắp ráp ở nhà máy đặt tại Bekasi Prefecture, Indonesia. Từ đầu tháng 3/2018, xe đã được đưa đến Philippines và dự kiến mở bán vào tháng 5 tới đây.

Toyota nhận được tới 4 giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực an toàn năm 2018

Nhằm vinh danh những hãng xe giành thành tích cao ở lĩnh vực an toàn trong khu vực, Ủy ban Đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa tổ chức lễ trao giải lần thứ 3 . Toyota đã nhận được tới 4 giải thưởng cao nhất.

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi MPV Xpander

Theo nguồn tin cho biết, mẫu MPV Xpander sẽ được nhập khẩu từ Indonesia, xe sẽ có 3 phiên bản và có có giá khoảng trên 600 triệu đồng tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam ra mắt ngày 8/8 sẽ có 2 phiên bản sử dụng hộp số khác nhau

Theo thông tin được biết, Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam vào chiều tối ngày 8/8 tại hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn và tự động, đi kèm giá bán dưới 700 triệu

Những ưu, nhược điểm của mẫu MPV Mitsubishi Xpander 2018

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, Mitsubishi Xpander đã nhận rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Bên cạnh phòng cách khác biệt, Mitsubishi Xpander còn sở hữu một loạt các yếu tố nổi bật, được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan