Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã vượt qua Volkswagen Group để trở thành nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017. Về phần Toyota, hãng xe Nhật đánh mất vị trí thứ hai và rơi xuống hạng ba.
Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017
Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.
Volkswagen Group đánh mất vị trí đứng đầu dù đạt kỷ lục doanh số mới trong năm vừa qua. Tập đoàn xe Đức đạt 10,53 triệu xe bán ra, bao gồm các thương hiệu Volkswagen, Audi, Porsche, Skoda và Seat. Toyota Motor rơi xuống hạng 3 với tổng số 10,2 triệu xe bán ra cho các dòng xe Toyota và Lexus.
Có thể thấy, nhiều nhà sản xuất ô tô đang cố gắng tăng doanh thu bằng cách tăng quy mô bán hàng và cắt giảm chi phí. Bên cạnh đó họ còn đầu tư để phát triển các công nghệ ô tô thế hệ tiếp theo. Bao gồm xe tự lái, xe điện và các dịch vụ di động mới.
Quy mô sản xuất và chia sẻ công nghệ là trọng tâm phát triển của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Đây cũng là động lực chính để Nissan nỗ lực giành đủ cổ phần để chi phối Mitsubishi vào năm 2016. Giám đốc điều hành Renault - Nissan - Mitsubishi là Carlos Ghosn đã cam kết sử dụng các lợi thế về công nghệ chung để cắt giảm chi phí sản xuất. Số tiền dự kiến tiết kiệm được lên đến 12 tỷ USD vào năm 2022. Tương ứng mức doanh số của cả ba hãng xe khi đó đạt 14 triệu xe.
Renault, Nissan và một số nhà sản xuất khác đang tìm kiếm để chia sẻ nhiều bộ phận xe và củng cố các nền tảng sản xuất để cắt giảm chi phí sản xuất, R&D và tăng lợi nhuận. Toyota cũng đang hợp tác với Mazda Motor và Suzuki Motor để cắt giảm chi phí phát triển, tiếp thị cho xe điện cùng các công nghệ mới khác.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều coi mở rộng quy mô là một cách để nâng cao hiệu quả và lợi nhuận. General Motors là một minh họa cho việc đó. Họ đã bán công ty con Opel / Vauxhall đang gặp khó khăn của mình vào PSA Group năm ngoái để tập trung đầu tư vào các dự án có lợi nhuận cao hơn.
Chiến lược này dường như đã phát huy hiệu quả. Nhà sản xuất ô tô Mỹ đạt mức lợi nhuận 6,8% từ tháng 1 đến tháng 9/2017. Con số này cao hơn 5,0% của Nissan và 4,3% của Mitsubishi Motors từ 6 tháng tới tháng 10, và 4,8% lợi nhuận của Renault trong suốt sáu tháng đầu năm 2017.
Nguồn: Autonews

TIN LIÊN QUAN

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

CEO Nissan bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng

Chỉ vài ngày sau khi CEO Nissan, ông Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Mặc dù bán chạy tại Mỹ, nhưng Toyota lại không có doanh số tốt tại châu Âu.

Mitsubishi sẽ sản xuất cả Nissan Navara mới?

Cách đây mới chỉ vài năm, Mitsubishi đã ngấp nghé bờ vực phá sản do khó khăn cả về tài chính lẫn pháp lý. Tương tự Volkswagen, Mitsubishi đã liên tiếp dính phải các scandal hiệu suất nhiên liệu và, chỉ trong một vài tuần, đã tiến sát tới ngưỡng cửa

Renault-Nissan-Mitsubishi và Google hợp tác phát triển hệ thống thông tin mới cho xe hơi

Theo đó, mục tiêu hợp tác của liên minh này nhằm nghiên cứu, phát triển và cung cấp các hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất bằng cách kết hợp khả năng công nghệ mới từ ba thương hiệu Renault-Nissan-Mitsubishi và thế mạnh của Google. Ngoài

Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc

Sau sự góp mặt của Audi, SAIC Volkswagen đã thay đổi và tái cơ cấu theo hình thức đối tác với cơ cấu 50-48-1-1 giữa SAIC Motor – Volkswagen Group – Skoda – Audi. Hiện tại chỉ có duy nhất FAW-Volkswagen Automotive, công ty liên doanh đối tác

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang