Xe tải điện của Volvo sẽ chính thức bán ra tại châu Âu từ năm 2019

Ngay sau khi Tesla Semi được vén màn tháng 11/2017, hãng xe Thụy Điển cho biết, sẽ chính thức giới thiệu tới thị trường châu Âu mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện. Thời điểm bán ra chính thức là năm 2019, sớm hơn đáng kể so với mẫu Tesla Semi. Điều này cho thấy, hãng xe Thụy Điển muốn khẳng định tên tuổi cũng như quyết tâm giành thị phần ở phân khúc xe tải điện.

Xe tải điện của Volvo đang trên đường chạy thử

Ông Claes Nilsson, Chủ tịch Volvo Trucks cho biết, không chỉ thân thiện với môi trường, xe tải điện còn có khả năng giảm đáng kể tiếng ồn so với những dòng xe tải truyền thống trang bị động cơ diesel.

'Bằng cách sử dụng xe tải điện cho mục đích vận chuyển hàng hóa trong đô thị, chúng ta sẽ giải quyết được một số vấn đề cùng lúc. Hoạt động vận tải có thể diễn ra vào những giờ thấp điểm như tối muộn hoặc nửa đêm. Điều đó giúp giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng trong những giờ cao điểm, đồng thời cho phép sử dụng hiệu quả hơn mạng lưới đường bộ và các phương tiện giao thông', ông Claes Nilsson nói và khẳng định, đây chỉ là bước khởi đầu. Bên cạnh hoạt động phân phối hàng hóa, Volvo đang hướng tới mục tiêu điện khí hóa cho các loại hình giao thông vận tải khác.

Hà Anh (Theo Volvogroup)

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Bắt gặp Volvo V60 Cross Country 2019 đang chạy thử nghiệm

Vào thời điểm Volvo V60 ra mắt toàn cầu trước đây, Lex Kerssemakers – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Volvo Cars – đã xác nhận rằng một phiên bản wagon Cross Country của dòng này cũng sẽ sớm được tung ra thị trường.

Volvo XC60 2019 bổ sung thêm một lựa chọn dẫn động cho khách hàng

Hiện tại, Volvo XC60 chỉ được bán với duy nhất một lựa chọn dẫn động, đó là hệ thống lái AWD bốn bánh toàn thời gian, nhưng nó khá đắt. Vì vậy, hãng xe Thụy Điển đã âm thầm phát triển một phiên bản FWD dẫn động cầu trước cho XC60, mẫu xe này sẽ

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

Volvo công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới

Mới đây, Volvo đã chính thức công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới - M cũng là tên của nhánh hiệu suất cao thuộc BMW.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...