Siêu xe thể thao Fisker EMotion sẽ được bán ra từ 2019, giá 130.000 USD

Fisker EMotion dài 5.085 mm, cao 1.400 mm cùng chiều dài cơ sở 3.019 mm, vượt trội ngay cả so với các dòng xe có kích thước khá lớn khác như Volvo S90 T8 (hơn 122 mm). 

Siêu xe thể thao Fisker EMotion sẽ được bán ra từ 2019, giá 130.000 USD 

Giá xe cũng không hề rẻ ngay cả khi so sánh với các mẫu xe sang khi mức khởi điểm đã là 130.000 USD. Có nhiều nguyên nhân lý giải giá thành tương đối không dễ chịu của EMotion, chẳng hạn như phân khung thân làm bằng sợi carbon và nhôm cùng hệ thống mô tơ điện hiện đại cho công suất tổng lên tới 790 mã lực. Hệ dẫn động xe sử dụng là loại 2 cầu toàn thời gian cho phép emotion tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, qua đó đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Vận tốc tối đa EMotion đạt 260 km/h. 

Bên cạnh hiệu suất đáng kinh ngạc, khả năng sạc lại siêu nhanh của xe cũng là một tính năng không đụng hàng với các dòng xe ngoài thị trường. Nhờ ứng dụng ắc quy graphene thể rắn do Fisker tự phát triển, EMotion có thể sạc lại 200 km đường đi chỉ trong 9 phút. Tầm hoạt động tối đa của EMotion đạt 640 km, đồng nghĩa với việc người dùng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc đầy lại xe trong khi thông thường phải mất ít nhất 2-3 tiếng.Có được điều này là nhờ tần suất năng lượng của ắc-quy graphene cao gấp 2,5 lần dòng lithium-ion tiêu chuẩn. 

Về mảng thiết kế, siêu xe điện của Fisker được đánh giá là rất bắt mắt nhờ chiều dài lớn, tỷ lệ thân xe giống dòng coupe với trần fastback vuốt về phía sau cùng nét thanh mảnh, quyến rũ và xuyên suốt (tay nắm cửa được đặt ẩn) từ đầu tới đuôi xe. Hệ thống LIDAR tích hợp rải rác trên thân xe hỗ trợ hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái/tự lái bên trong. Combo la zăng sợi carbon hợp kim 24 inches đi kèm lốp thể thao Pirelli giúp tôn lên vẻ hiện đại, mạnh mẽ. 

Cả 4 cửa trên chiếc EV đều là loại cửa cánh chim kéo lên trên. Để làm được điều đó, hãng đã trang bị các cảm ứng ngay trên cánh cửa để giúp tránh va chạm với môi trường xung quanh khi mở/đóng cửa. Toàn bộ hệ thống cửa cũng có thể được điều khiển từ xa qua smartphone người dùng. 

Phía bên trong EMotion là nội thất da siêu mềm, siêu sang trọng với 2 tông màu vàng Caramel hoặc đen tuyền Midnight Black. Bản tiêu chuẩn sử dụng cấu hình 4 ghế ngồi nhưng người dùng có thể chọn ghế dài cho 3 người ở hàng ghế sau nếu muốn. 

Các tính năng/trang bị nội thất mà Fisker mang tới cho khách hàng bao gồm 3 màn hình hỗ trợ người lái, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, sạc smartphone không dây, khu vực để đồ cho tablet/ví/smartphone ở cụm điều khiển trung tâm làm bằng sợi carbon, 4 ghế chỉnh điện tự động và... cửa sổ trời độc lập chỉnh điện 4 khu vực tương tự như điều hòa trên các dòng xe phổ thông. Hàng ghế sau thậm chí có thêm tùy chọn màn hình giải trí dạng cong 27 inch.

Fisker EMotion được sản xuất giới hạn và sẽ chính thức tới tay khách hàng trong năm 2019.  

Lê Hà (Theo Paultan)

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Fisker chính thức ra mắt chiếc sedan chạy điện hạng sang EMotion

Mặc dù là một chiếc sedan nhưng EMotion có kiểu dáng giống như một chiếc xe thể thao. Phong cách thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét uốn lượn được sử dụng trên toàn bộ thân xe.

Mô hình Tesla 3 được huyền thoại thiết kế ô tô Henrik Fisker ra mắt năm 2019

Henrik Fisker là một huyền thoại trong thế giới thiết kế ô tô, vì vậy khi ông tuyên bố rằng ông đang làm việc trên một chiếc xe điện mới hoàn toàn có thể thách thức Model S của Tesla

SUV thuần điện Fisker Ocean 2023 ra mắt toàn cầu với nhiều tham số hấp dẫn

Hãng xe điện đến từ Mỹ có tên Fisker vừa ra mắt mẫu SUV thuần điện Ocean 2023 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show, giá bán khởi điểm từ 850 triệu đồng.

Fisker ra mắt một loại pin ô tô điện có khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút

Một số pin ở thể rắn thường gặp một số hạn chế như công suất thấp, khả năng lưu trữ năng lượng không cao do kết cấu của các lớp điện cực cũng như các vấn đề gây ra bởi nhiệt độ thấp bên trong.

Audi S8 Plus thế hệ mới sẽ mượn hệ truyền động hybrid của Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

Vào ngày 11/7/2017 vừa qua, Audi đã chính thức công bố chiếc A8 thế hệ thứ 4. Và biến thể nhận được nhiều sự chú ý nhất của Audi A8 mới chính là S8 thể thao.

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

SUV điện Tesla Model X P100D đầu tiên cập bến Việt Nam trong năm mới

Chiều hôm qua ngày 9/1/2019, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đã đem mẫu Tesla Model X P100D cập bến Việt Nam. Mẫu SUV này có ngoại thất màu trắng và cũng là chiếc đầu tiên về Việt Nam trong năm 2019, nâng tổng số lượng Tesla Model X lên

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?