Liên minh xe hơi Nhật Bản đổ 1,6 tỷ USD làm ô tô điện ở Mỹ

'Với thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi đã thay đổi nền công nghiệp ô tô điện chỉ trong một đêm', ông Masamichi Kogai, Giám đốc Điều hành, kiêm Chủ tịch Mazda nói và khẳng định chắc chắn rằng, nhà máy sản xuất ô tô điện của Liên minh Toyota-Mazda sẽ tạo hơn 4.000 việc làm cho một lượng lớn công nhân của Hoa Kỳ trong vài chục năm tới.

Hiện Toyota đã có 11 nhà máy tại Mỹ, chủ yếu nằm ở Alabama, Texas, Mississippi, Kentucky và Indiana. Cơ sở hạ tầng tốt cùng chính sách hỗ trợ ổn định, các bang phía Nam nước Mỹ được đánh giá rất thuận lợi cho công nghiệp ô tô. Minh chứng là, không chỉ Toyota, mà Honda và Daimler cũng đang có nhiều nhà máy hoạt động ở Alabama.

Lê Hà (The Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN

Mazda sẽ không về chung một nhà với Toyota

'Hai tập đoàn sẽ chỉ hợp tác phát triển xe điện cùng các hệ thống hỗ trợ trên xe ô tô. Dù là đối tác về mặt công nghệ với Toyota, Mazda vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập', ông Moro chia sẻ.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Mazda sẽ phát triển một mẫu crossover dành riêng cho thị trường Mỹ

Mặc dù thông tin chi tiết về model mới này chưa được tiết lộ, nhưng có thể đó sẽ là một phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, được định vị giữa CX-5 và CX-9.

Đoán ngoại thất Toyota Corolla 2020 qua trang phục bó sát

Với doanh số 44 triệu xe, Toyota Corolla là mẫu xe thành công nhất thế giới.

Mazda vừa xuất xưởng chiếc xe thứ 50 triệu tại Nhật Bản

“Mazda đã sản xuất ô tô được 86 năm và chúng tôi đã đạt mốc đáng nhớ 50 triệu xe tại Nhật Bản. Ngay kể cả khi sản xuất 1 triệu xe/năm thì cũng cần phải tới 50 năm để đạt kỷ lục như vậy. Điều đó cho thấy lịch sử rất dài của tập đoàn ô tô Nhật Bản”-

Top 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry

Chuyên trang ôtô Auto Bytel vừa gợi ý cho khách hàng 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry. Trong đó, có một số mẫu xe phổ biến ở thị trường Việt Nam như Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima, Volkswagen Passat.

10 xe bán chạy nhất tháng 8: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Trong tháng top 10 xe bán chạy nhất, Mazda CX-5 là mẫu có mức giảm cao nhất với 25,4%. Tuy nhiên, sự bất ngờ lại đến từ các mẫu xe Toyota, với việc SUV 7 chỗ Fortuner đã quay trở lại danh sách và mẫu Vios chiếm được ngôi đầu “đã mất” vài tháng nay

Toyota phải "giảm chi phí hoặc đối diện với tương lai bất ổn"

Ông lớn ngành ô tô Nhật phải cân nhắc khi chi phí vận hành nhà máy lắp ráp xe trở nên tốn kém hơn hẳn so với việc nhập khẩu và kinh doanh đơn thuần.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.