Nguyên nhân hơn 600 xe BMW chưa được thông quan

Đây là thông tin được lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết tại buổi họp báo chuyên đề về công tác phòng chống buôn lậu năm 2017 được tổ chức sáng nay (28/12).

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Cục phó Cục Điều tra chống buôn lậu, Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) đã tự ý tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan; cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW; có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng; sử dụng tài liệu giả, như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ô tô BMW.

Nguyên nhân hơn 600 xe BMW chưa được thông quan

Tổng cục Hải quan cho biết sẵn sàng thông quan lô xe BMW của Công ty Euro Auto nếu được cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan

Tổng cục Hải Quan cho biết, sau khi khởi tố vụ án và ngày 26/12 vừa qua cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an (C46). Phía Tổng cục Hải quan được yêu cầu hỗ trợ phối hợp để xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Cục trưởng Cục điều tra Chống buôn lậu cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khẳng định đây là hành vi buôn lậu, đã xác định đối tượng cụ thể và đang tiếp tục điều tra theo đúng trình tự thủ tục.

Về lô xe hơn 600 chiếc của Tập đoàn BMW tại cảng VICT, quận 7, TP.HCM được Euro Auto nhập khẩu vào cuối năm 2016 nhưng bị Hải quan tạm dừng thông quan do một số sai phạm của công ty này, Tổng cục Hải quan cho biết cơ quan này sẵn sàng thông quan nếu doanh nghiệp và các đối tác cung cấp đầy đủ thủ tục.

Ông Nguyễn Văn Thọ cũng cho hay, Tổng cục Hải quan đã cùng Bộ Tài chính nhiều lần làm việc với Đại sứ quán của Malaysia, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và Tập đoàn BMW Châu Á, Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors - nhà đầu tư lớn của Euro Auto).

“Cơ quan Hải quan đã trả lời các bên liên quan, nếu doanh nghiệp đủ hồ sơ, thủ tục thì cơ quan hải quan không hạn chế. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy Tập đoàn BMW, Euro Auto và các đối tác xuất trình thủ tục làm hồ sơ thông quan” – ông Nguyễn Văn Thọ nói.

Hiện tại, hơn 600 chiếc BMW do Euro Auto nhập khẩu vẫn nằm tại cảng VICT. Chi phí lưu kho bãi của lô hàng này là hơn 600 triệu đồng/tháng và từ tháng 7/2017 đến nay, Euro Auto vẫn chưa thanh toán chi phí này cho cảng.

An ninh Thủ đô

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

133 chiếc BMW bị nghi “buôn lậu” vẫn nằm ở cảng và chưa thể tái xuất

Sự vụ xảy ra vào ngày 21/11/2016, Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) làm thủ tục nhập khẩu lô hàng 133 ô tô thương hiệu BMW tại cảng Sài Gòn khu vực 3.

Số phận của 133 chiếc ô tô BMW buôn lậu tại cảng Sài Gòn

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018), hiện vẫn còn lô 133 chiếc ô tô BMW do doanh nghiệp này làm thủ tục hải quan

Nhà nhập khẩu BMW chuyển lợi bất chính ra nước ngoài

Theo vị này, một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu là một trong những trường hợp nghiêm trọng mà hải quan phát hiện trong năm vừa qua.

133 xe BMW giả giấy tờ được Euro Auto nhập về Việt Nam

Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý đối với vụ việc vi phạm của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018).

Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng về xử lý lô xe BMW của Euro Auto

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, đối với 571 xe ô tô BMW đã về đến cảng Việt Nam nhưng chưa làm thủ tục hải quan, Cục Hải quan TP.HCM và Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giải quyết cho Công ty TNHH Tốc độ, là đại diện của Tập đoàn BMW AG làm

322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Riêng 133 xe BMW đã được khui thùng và đang làm thủ tục hải quan nhưng sau đó bị cơ quan chức năng tạm giữ xem như là tang vật vụ án đang điều tra liên quan đến việc lãnh đạo EuroAuto gian lận về thuế… vẫn bị giữ lại cảng VICT.

126 công-ten-nơ đưa xe BMW gian lận trở lại Đức

Theo công bố của Tổng cục Hải quan, số lượng xe liên quan đến vụ gian lận của nhà phân phối Euro Auto hiện đang nằm tại cảng VICT (TP.Hồ Chí Minh) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) là 630 chiếc, bao gồm 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW

Lô xe BMW hơn nhập lậu có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm phơi nắng Sài Gòn

Tháng 11/2016, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan yêu cầu dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu ôtô BMW sau khi cho rằng Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) dùng tài liệu giả để nhập khẩu, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.