86% số người Việt vẫn lái xe sau khi uống rượu, bia: Một con số đáng báo động

Một kết quả khảo sát trên 10 quốc gia cho thấy, bình quân 28% người cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi được chấp nhận. Trong khi đó ở Việt Nam, con số này là 37%.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, khi bắt đầu mỗi cuộc vui, có đến 79% người lái xe được khảo sát cho biết họ lên kế hoạch sử dụng phương tiện di chuyển khác thay vì tự lái xe về nhà. Tuy nhiên, phần lớn họ bị cuốn theo cuộc vui; 77% người lái xe được khảo sát có thể nêu ra ít nhất một trường hợp mà họ cho rằng hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia là có thể chấp nhận được. 

Tại Việt Nam, khi thưởng thức rượu bia dường như đã trở thành “văn hóa” trong nếp sống của người Việt có đến hơn 86% người được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia và hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia ở Việt Nam cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là một hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam (37% ở Việt Nam so với 28% trên toàn cầu).

Dựa trên những nghiên cứu về hành vi lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” được triển khai trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa Heineken Việt Nam cùng Uỷ ban An toàn Giao thông và Uber Việt Nam với mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi đã thưởng thức bia rượu.

Z0N (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/nhieu-nguoi-viet-van-lai-xe-sau-khi-uong-ruou-bia/

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới nhất khẳng định không có giới hạn an toàn, đã uống rượu bia là có hại cho cơ thể

Theo phân tích khoa học từ các nghiên cứu trước đó (được đăng tải trên Tạp chí Y học Lancet), các loại hóa chất có trong bia, rượu vang hay rượu mạnh có liên quan tới gần 1/10 số lượng người chết mỗi năm trong độ tuổi từ 15 đến 49 trên toàn thế

Nam thanh niên uống rượu rồi lái xe tông thẳng vào xe trộn bê tông đang dừng đỗ bên đường

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 18h20 phút chiều ngày 3 tháng 5 tại khu đô thị Km3 thuộc địa bàn khu 7, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe trộn bê tông (hiện chưa rõ BKS) đang dừng bên lề

Uống rượu bia không lo say vì đã có vòng tay thông minh Proof

Hiện nay, vòng tay thông minh đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường, với các tính năng vô cùng hữu ích để phục vụ con người. Tuy nhiên, đã có một sản phẩm mới mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn sở hữu, nhất là trong dịp lễ tết, cưới xin...

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện thú vị: người uống nhiều rượu sẽ thông minh hơn

Thực sự thì mục đích ban đầu của công trình nghiên cứu là hướng tới những vấn đề liên quan tới đồ uống có cồn và việc tiêu thụ đồ uống có cồn nhưng lại tình cờ phát hiện ra mối liên hệ giữa việc trở nên thông minh hơn và uống nhiều rượu hơn.

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lái xe uống rượu bia bỏ chạy khi bị kiểm tra

Lái xe ô tô vi phạm tín hiệu đèn vàng khi bị CSGT Hà Nội yêu cầu dừng xe kiểm tra đã cố tình bỏ chạy. Khi bị chặn giữ, lái xe này có biểu hiện đã sử dụng bia rượu.

Món rượu làm từ sương mù ở San Francisco

Những giọt nước được hứng từ sương mù dày đặc trên bầu trời thành phố sẽ trộn với rượu, chưng cất để tạo ra một loại đồ uống đặc biệt mang thương hiệu của San Francisco.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có