Nhiều mẫu xe ôtô tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng dịp cuối năm

Các đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.

Giá giảm sâu, xả hàng khắp nơi

Mẫu pick up D-Max của Isuzu Việt Nam, đang được các đại lý 'khuyến mại khủng', với mức giảm giá nhiều nhất lên tới hơn 200 triệu đồng. Chương trình áp dụng cho bản số sàn một cầu và 2 cầu, sản xuất năm 2016. Cụ thể, bản D-Max 2 cầu số sàn, sản xuất năm 2016 có giá bán 710 triệu đồng, được ưu đãi 210 triệu đồng, còn 500 triệu đồng. Bản một cầu số sàn sản xuất 2016, có giá 660 triệu đồng, được ưu đãi giảm 175 triệu đồng, còn 485 triệu đồng.

Đây có lẽ là mức giảm giá khủng nhất, với mẫu pick up trong giai đoạn này, với mục đích xả hết hàng tồn kho.

Trong khi đó, mẫu X-Trail của Nissan Việt Nam, vừa qua được một đại lý ở Thanh Hóa bán ra, phiên bản 2.0L có giá 805 triệu đồng, giảm 128 triệu đồng, so với giá niêm yết. Còn tại Hà Nội, các đại lý đang rao bán bản 2.5 SV 4WD đời 2016, với giá chỉ còn 950 triệu đồng, thậm chí bản màu cam, chỉ còn 900 triệu đồng, giảm 213 triệu đồng, so với giá niêm yết. 

Nhiều mẫu xe ôtô tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng dịp cuối năm

Hàng loạt mẫu xe giảm mạnh để đẩy hàng tồn kho (ảnh minh họa)

Sau khi mẫu Mazda CX-5 mới ra mắt, thì CX-5 cũ đồng loạt giảm giá bán. Bản 2.0 còn 799 triệu đồng, bản 2.5 một cầu còn 860 triệu đồng và 2.5 hai cầu còn 919 triệu đồng.

Tuy nhiên, mẫu xe này hiện còn được một số cửa hàng bên ngoài bán với giá thấp hơn. Có cửa hàng kinh doanh xe cũ trên phố Phạm Hùng (Cầu Giấy- Hà Nội) đang ra bán chiếc CX-5 bản 2.5 một cầu, mới 100%, chưa đăng ký, sản xuất năm 2016, màu đỏ, giá chỉ có 830 triệu đồng, rẻ hơn trong đại lý tới 30 triệu đồng, vẫn hưởng đầy đủ chế độ bảo hành bảo dưỡng của xe chính hãng.

Theo nguồn tin từ giới kinh doanh ô tô, đến thời điểm này, nhiều mẫu xe vẫn còn tồn kho nhiều, chủ yếu là xe sản xuất năm 2016 và đầu 2017. Không ít đại lý ô tô chính hãng đang ôm một lượng lớn xe chưa bán được và đang tìm cách giải quyết cho bằng hết. Vì vậy, từ nay đến cuối tháng 12/2017, thị trường ô tô sẽ còn xuất hiện các chương trình “khuyến mãi khủng” dành cho xe tồn kho, khó bán.

Giá nào cũng bán

Vừa qua, các DN đã công bố giá bán xe năm 2018. Theo đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, sẽ được giảm thuế nhập khẩu linh kiện về mức 0%. Cùng với đó, thuế tiêu thụ đặc biệt, với xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ giảm từ 40% xuống còn 35% và xe có dung tích xi lanh từ 1.5L-2.0L sẽ giảm từ 45% xuống còn 40%. Giá xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm từ 3-10% tùy mẫu.

Trong khi đó, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam hiện đang ở mức 30%. Xe sản xuất lắp ráp trong nước, đang chịu thuế nhập khẩu bộ linh kiện từ 5-15%. Vì vậy, giá xe sản xuất năm 2016 và đầu 2017 (kể cả sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu) vẫn được tính dựa trên thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt chưa giảm.

Để đón năm mới 2018, các DN sẽ phải “xử lý nhanh” những xe đã nhập khẩu và xuất lắp ráp trong nước còn lại. Do đó, giá xe ô tô còn giảm, nhất là với những mẫu xe có năm sản xuất 2016.

Không những thế, một loạt những mẫu xe mới vừa ra mắt với giá bán rẻ hơn hẳn, lại có nhiều tính năng mới hiện đại, thiết kế ấn tượng, càng khiến mọi người bỏ qua những sản phẩm cũ. Vì vậy, việc buộc phải hạ giá là điều khó tránh khỏi. Có thể nói đã tới lúc giá nào cũng phải bán.

Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm 2018 sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách phải “đẩy” hết hàng. Giảm giá mạnh như vậy, cầm chắc thua lỗ nhưng là giải pháp tốt nhất lúc này. 

Sau khi đại hạ giá, 2 phiên bản D-Max số sàn của Isuzu Việt Nam, đã nhanh chóng bán hết trên toàn quốc và hàng tồn kho đã được giải phóng. Các mẫu xe khác khó bán, cũng đang theo xu hướng này, sẽ giảm giá mạnh. Mức giá giảm phải thấp hơn so với giá xe 2018 nhiều, mới có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Một số DN ô tô tiết lộ những mẫu xe sản xuất năm 2016 còn nhiều, không chỉ giảm giá mạnh mà còn phải bán cho các showroom ô tô bên ngoài với giá rẻ để xử lý dứt điểm hàng tồn kho.

Nếu khách hàng chấp nhận xe sản xuất năm 2016, đây là thời điểm có thể tìm mua được những chiếc xe giá rẻ.

Theo Trần Thuỷ (VietnamNet.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/oto-giam-tiep-200-trieu-nhanh-tay-vet-hang-choi-tet/

TIN LIÊN QUAN

Tháng 1/2019, Nissan X-Trail và Sunny lần lượt giảm tới 30 triệu đồng

Nissan Việt Nam vừa chính thức công bố việc điều chỉnh giá xe Nissan tháng 1/2019. Theo đó, từ ngày 1/1/2019, giá bán lẻ của Nissan X-Trail V-series và Nissan Sunny Q-series sẽ được điều chỉnh giảm từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy phiên bản.

Isuzu D-Max giảm 210 triệu, trở thành chiếc bán tải rẻ nhất tại Việt Nam

Cụ thể, một nhân viên kinh doanh tại đại lý xe Isuzu ở Hà Nội cho biết, Isuzu D-Max 4x4, sản xuất năm 2016 đang có giá bán 710 triệu đồng sẽ được giảm đến 210 triệu đồng, giúp giá xe về mốc 500 triệu đồng.

Nissan X-Trail ở Việt Nam giảm giá sốc, chỉ còn 805 triệu đồng

Mới đây, một đại lý Nissan ở Thanh Hóa đã đưa ra mức giá gây 'sốc' cho X-Trail. Cụ thể, bản 2.0 2WD tiêu chuẩn được bán với giá chỉ 805 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết tới 128 triệu đồng.

Nissan đồng loạt giảm giá 2 mẫu xe là Sunny và X-Trail lên đến 127 triệu

Cụ thể, Nissan X-Trail có mức giảm từ 81 tới 127 triệu đồng, giá bán ra từ 852 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) với ba phiên bản

Nissan Sunny giảm thêm 20 triệu, X-Trail tặng tới 40 triệu tiền mặt

Theo thống kê mới nhất được công bố bởi công ty tư vấn ô tô quốc tế Jato Dynamics, đã có 214,618 chiếc Crossover Nissan X-Trail được bán ra trong 4 tháng đầu năm 2017, tăng 23.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nissan giảm giá sốc Sunny và X-Trail

Trong năm 2016, Nissan X-Trail cũng được nhận định là chiếc Crossover được yêu thích nhất thế giới với 766,729 chiếc xe X-Trail được bán ra tại 52 quốc gia. Chiếc xe là tổng hòa những đặc trưng truyền thống của dòng xe mang thương hiệu Nhật Bản:

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV tiếp tục giảm giá sâu trong tháng 6

Nissan X-Trail và Nissan Sunny XV là hai cái tên được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam.

Isuzu D-Max ở Việt Nam giảm giá còn 500 triệu đồng

Các đại lý Isuzu tại Việt Nam đang đưa ra chương trình ưu đãi giá dành riêng cho xe bán tải D-Max phiên bản số sàn, sản xuất năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...