Aston Martin Valkyrie AMR Pro được tối ưu hóa để mở rộng hiệu suất

Adrian Newey chia sẻ: 'Khác với Valkyrie đường phố, đối với Valkyrie AMR Pro, chúng tôi có quyền tự do tạo ra một vài cải tiến độc đáo mà không cần phải cân nhắc.
Aston Martin Valkyrie AMR Pro được tối ưu hóa để mở rộng hiệu suất

Ngoài các yếu tố chung cốt lõi được chia sẻ của hai phiên bản đường phố và xe đua, mọi khía cạnh của AMR Pro - khí động học, khung gầm, hệ truyền động và trọng lượng - đã được tối ưu hóa để mở rộng hiệu suất. Nó cũng cung cấp một mức độ hiệu suất đua xe vượt trội hơn bất kỳ chiếc xe mui cứng hai chỗ nào trước đó.'

Sức mạnh của Aston Martin Valkyrie AMR Pro tiếp tục được đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6,5 lít được xây dựng bởi Cosworth, nhưng đã qua điều chỉnh để cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn.

Aston Martin cũng cho biết hệ thống xả của AMR Pro cũng sẽ nhẹ hơn loại được trang bị trên Valkyrie phiên bản đường phố, để đáp ứng tối thiểu các yêu cầu về âm thanh trên một chiếc xe đua mạnh mẽ.

Đầu ra cho hệ thống Rimac Energy Recovery System của hệ truyền động trên xe vẫn được giữ nguyên so với bản đường phố, nhưng các chuyên gia từ Aston Martin sẽ xem xét lại các hệ thống điều khiển để ứng dụng phù hợp trên đường đua. Kết quả cuối cùng là tốc độ tối đa của AMR Pro được dự đoán lên tới 402 km/h.

Từ các bản vẽ phác thảo, có thể thấy Valkyrie AMR Pro cũng nhận được một loạt những cải tiến về mặt ngoại thất. Với mục đích tối ưu hóa hiệu suất khí động học, Valkyrie AMR Pro được bổ sung các cánh gió trước và sau lớn hơn, cùng với các chiến lược kiểm soát khí động học đã được sửa đổi để phục vụ cho nhu cầu đua xe.

Ngoài ra, chiếc xe cũng được hỗ trợ bởi bộ phanh gốm carbon được lấy cảm hứng từ Formula One có khả năng tạo ra lực giảm tốc trên 3.5g, đi kèm là các lốp xe Michelin được làm theo các đặc điểm kỹ thuật như lốp trên LMP1 sử dụng trong giải đua World Endurance Championship. Bộ lốp này góp phần giúp cải thiện duy trì khả năng vượt góc của Valkyrie AMR Pro vượt qua mức 3.3g.

Giống với Vulcan AMR Pro, đội ngũ kỹ sư luôn nỗ lực để giúp Valkyrie AMR Pro nhẹ nhất có thể. Do đó, có khá nhiều chi tiết được lược bỏ, trong đó có hệ thống điều hòa tự động, các màn hình hiển thị thông tin giải trí không cần thiết, đồng thời xe cũng được bổ sung thêm nhiều thành phần trọng lượng nhẹ đặc biệt cần cho một chiếc xe đua.

Những bộ phận này bao gồm: kính chắn gió polycarbonate (với các thành phần làm nóng) và cửa sổ bên hông, thân xe làm bằng sợi carbon nhẹ hơn, hệ thống treo mới và khung xe sợi carbon, ghế đua đã được đúc sẵn thay thế cho các ghế có thể điều chỉnh được trên chiếc xe đường phố.
Theo công trình mô phỏng mở rộng của Red Bull, Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ có đủ khả năng để đối đầu với những chiếc F1 hay LMP1 hiện đại.

Do đó, chủ sở hữu sẽ phải trải qua một chương trình phát triển lái xe toàn diện, với quyền sử dụng các cơ sở vật chất giống nhau (mô phỏng, trung tâm thể dục, v.v ...) như các lái xe F1 của Aston Martin Red Bull Racing.

Valkyrie AMR Pro là sản phẩm của sự hợp tác giữa Aston Martin, Red Bull Advanced Technologies và đối tác của dự án AF Racing. Được xây dựng với chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới, Valkyrie AMR Pro hiện tại đều đã tìm được chủ nhân mặc dù những vị khách này phải chờ tới 2020 mới được nhận xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/aston-martin-valkyrie-amr-pro-duoc-toi-gian-noi-that-toi-uu-hoa-khi-dong-hoc.html

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie nặng hơn 1 tấn với công suất tối ưu

Aston Martin Valkyrie đang là tâm điểm của giới truyền thông khi được chính hãng tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị.

Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực

Với nguồn động lực chính là khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên, hypercar Aston Martin Valkyrie có thể đạt tổng công suất tối đa vượt quá con số 1.000 mã lực.

Đẹp như Aston Martin Valkyrie Spider - Siêu xe mui trần giá 73 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin Valkyrie Spider sẽ có số lượng giới hạn ở mức 85 xe trên toàn thế giới và có giá hơn 73 tỷ đồng.

Choáng ngợp với siêu xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro tại Geneva 2018

Do không cần phải tuân thủ các quy định an toàn của một mẫu xe dân dụng, tính khí động học của AMR Pro đã được nâng lên một tầm cao mới với các vòm bánh nới rộng, số vây nhiều hơn, cánh khí động học và loại bỏ tối đa các chi tiết gây cản gió.

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Để giảm bớt sự háo hức của người hâm mộ, Aston Martin đã tiết lộ một phiên bản gần sản xuất của Valkyrie.

Aston Martin Valkyrie bổ sung đèn pha, bánh xe và màu sơn bạc, hướng tới phiên bản sản xuất

Với những hình ảnh mới, chiếc siêu xe đã thể hiện rằng nó sẵn sàng để nâng cao doanh số cho hãng xe Anh Quốc, sau khi phiên bản sản xuất được chính thức tung ra trong tương lai.

Aston Martin liều lĩnh để lộ Valkyrie thương mại với tính khí động học nâng cấp

Để giảm bớt sự háo hức của người hâm mộ, Aston Martin đã tiết lộ một phiên bản gần sản xuất của Valkyrie.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...