Peugeot L45 Grand Prix năm 1914 được bán với giá 7,26 triệu USD

Chiếc Peugeot L45 Grand Prix năm 1914 đã được bán với giá 7,26 triệu USD (khoảng 164 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá Bonhams gần đây ở Los Angeles

Peugeot L45 Grand Prix năm 1914 được bán với giá 7,26 triệu USD

Trong nhiều thế kỷ qua, người ta cho rằng, chiếc Peugeot mang tính biểu tượng này được lái bởi tay đua Dario Resta và đã chiến thắng trong giải đua Indianapolis 500 Mile 1916. 

Tuy nhiên, gần đây thông tin này đã được xác nhận rằng chiếc xe đã được lái bởi tay đua Ralph Mulford tại sự kiện 1916 và kết thúc ở vị trí thứ ba.

Trong suốt những năm đầu của thập niên 1900, các nhà sản xuất ô tô Pháp đã thống trị thị phần xe thể thao, năm 1913 Jules Goux đã giành chiến thắng trong cuộc đua của Indianapolis với một chiếc xe tương tự.

Điều thú vị là chiếc L-45 Grand Prix chỉ sở hữu động cơ 3.0 lít vào năm 1916 nhưng sớm được nâng cấp lên động cơ 4 xi-lanh 4.5 lít với cơ cấu 2 trục cam trên đỉnh, bốn van mỗi xi-lanh và 112 mã lực ở vòng quay 2.800 vòng/phút.

 Chiếc xe cũng bao gồm phanh tang trống cơ khí ở cả bốn bánh xe, hệ thống treo lò xo hình elip bán tự động.

 Một đóng góp quan trọng trong giá bán đấu giá của chiếc xe là nó là khung gầm số 1 và có động cơ số 1.

TIN LIÊN QUAN

Có khả năng đường phố Hà Nội sẽ là nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài

Vào tháng 10/2017 cũng từng xuất hiện thông tin về việc giải đua F1 sẽ đến Việt Nam. Nhưng khi đó cựu Giám đốc Formula One, ông Bernie Ecclestone tỏ ra không hào hứng với điều này.

Mẫu SUV Peugeot 3008 lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đua Dakar

Peugeot 3008 vừa cùng đội đua Peugeot Total giữ chức vô địch năm thứ 3 liên tiếp tại giải đua xe địa hình Dakar 2018

Bảng giá xe Peugeot: Hầu hết các mẫu xe tại Việt Nam đều giảm giá

Các mẫu xe mang thương hiệu Pháp điều chỉnh lại giá bán cho mùa mua sắm cuối năm và chuẩn bị cho 2018 sắp đến.

Peugeot 508 SW 2018 chuẩn bị được ra mắt trực tuyến

Chiếc xe được nói đến ở đây là Peugeot 508 SW 2018, chiếc wagon sang trọng này thực tế là một chiếc sedan nhưng có phần mái dài và khoang hành lý lớn. Đường bao mái hơi dốc là điểm để phân biệt 508 SW mới với những người anh em 508 khác.

Peugeot tặng bảo hiểm vật chất tháng 9/2018

Tháng 9/2018, khách hàng mua xe Peugeot sẽ được nhận gói quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và bảo hành 5 năm.

Khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS Free2Move

Như vậy, cuối cùng khách hàng Mỹ đã có thể mua xe Peugeot, Citroën hay DS mới. Tuy nhiên, với các dòng xe Peugeot 208 GTI hay DS3, khách hàng tiêu dùng tại Mỹ phải chờ nhiều năm nữa các mẫu này mới cập cảng Hoa Kỳ.

Chiêm ngưỡng "hàng cổ" Peugeot 203 Convertible tại Car Passion Festival

Chiếc xe ra mắt lần đầu vào năm 1947 tại triển lãm Paris, nhưng phải một năm sau mới được sản xuất do tính thực tế và giá cả của xe khiến phản hồi của khách hàng không tốt. Mãi đến đầu năm 1949, những chiếc 203 đầu tiên mới tới tay khách hàng.

Peugeot 508 Shooting Brake có giá chỉ bằng 1/10 Ferrari GTC4Lusso?

Không phải là phiên bản Shooting Brake năm cửa như Mercedes như CLS và CLA, mà là một chiếc xe tiện ích hạng sang chỉ có ba cửa, dù không quá thực tế nhưng nó lại vô cùng quyến rũ.

THỦ THUẬT HAY

Cách để cài đặt Mickey Mouse và Minnie Mouse AR Emoji trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã được bán tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới ngày hôm nay, và Samsung tung ra hai nhân vật từ Disney cho tính năng AR Emoji trên điện thoại di động. AR Emoji cho phép bạn tạo ra

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với

Hướng dẫn tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu Facebook trên smartphone

Theo chỉ dẫn từ Facebook, công cụ tra soát ứng dụng thu thập dữ liệu sẽ được tự động gợi ý cho người dùng ngay đầu bảng tin (News Feed), tuy nhiên một số tài khoản hiện vẫn chưa nhận được chỉ dẫn này. Đừng quá lo lắng,

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...