IMx Concept – Một cái nhìn cụ thể hơn về " Chuyển động thông minh”

Mẫu xe concept đột phá này đưa đến một cái nhìn cụ thể hơn về “Intelligent Mobility – Chuyển động thông minh” – định hướng thương hiệu toàn cầu của Nissan – thay đổi cách thức chiếc xe hơi vận hành trong mối tương tác chặt chẽ với môi trường và thế giới xung quanh, đem lại niềm vui sau tay lái và làm cuộc sống trở nên an toàn hơn. 

IMx Concept – Một cái nhìn cụ thể hơn về " Chuyển động thông minh”

Nissan IMx Concept.

IMx Concept phát triển dựa trên nền tảng EV của Nissan – nhằm tối đa hóa sự hiệu quả - sàn xe bằng phẳng tuyệt đối, không gian nội thất rộng rãi, tăng cường tính khí động học của xe. Với trọng tâm thấp, khả năng xử lí chính xác từ hệ thống khung gầm sẽ hứa hẹn sẽ tái định nghĩa phân khúc crossover.

Công nghệ tương lai ProPILOT lái tự động chính là điểm nổi bật nhất trên mẫu concept IMx. Khi kích hoạt chế độ ProPILOT, vô-lăng tự động thu lại vào bảng điều khiển, lùi lại toàn bộ hàng ghế tạo thêm không gian cho người lái và mang đến cảm giác thư thái cho hành khách khi tận hưởng chuyến đi. Và ngay khi trở lại chế độ lái thường Manual, hệ thống sẽ trả lại vô-lăng và ghế ngồi về vị trí ban đầu, người lái tiếp tục chủ động điều khiển chiếc xe. 

Phong cách thiết kế của IMx truyền tải sự bóng bẩy và thể thao của một chiếc xe điện bằng các thiết kế điển hình của Nissan. Từ lưới tản nhiệt V-motion quen thuộc kết hợp với những đường gân chạy dọc tới mui xe và phía đuôi xe. Cản trước với diện tích lớn có hình dáng đặc biệt, bắt đầu từ lưới tản nhiệt và kéo dài liền mạch tới hai bên thân xe, tạo ra cảm giác nhiều tầng lớp.

Ở phần đầu xe, màu sơn đỏ ở mặt trong tạo nên sự đối lập với lớp sơn trắng ngọc trai bên ngoài thân xe. Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ Uramasari - mô tả vẻ đẹp và sự phóng khoáng trong các thiết kế kimono truyền thống của người Nhật Bản. 

Nội thất của mẫu xe concept IMx dựa trên những nguyên lý thiết kế cơ bản của một ngôi nhà truyền thống Nhật Bản, hướng đến một không gian thoáng rộng. Bảng điều khiển toàn cảnh OLED hiển thị góc nhìn mở rộng quanh xe trong thời gian thực.

Dải vân gỗ riêng biệt nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và bao lấy viền nội thất, mang lại nét tinh tế, tương tự như Shoji – một loại giấy truyền thống của Nhật Bản. Các họa tiết Katanagare trên ghế được khắc tinh vi bằng máy cắt laser. Phần tựa đầu - lấy ý tưởng từ kumiki, một trò chơi xếp gỗ Nhật Bản - được làm từ vật liệu silicon mềm và khung được sản xuất bởi máy in công nghệ 3D. 

Tính năng thông minh trên IMx cho phép người lái xe điều khiển bảng trung tâm bằng ánh mắt và chuyển động tay. Công nghệ này giúp tối giản những thao tác vật lý, mang đến sự đơn giản nhưng hiệu quả cao và thoải mái tối đa.

Nissan trang bị cho IMx Concept hai động cơ điện công suất cao phía trước và phía sau, tạo ra tổng công suất 320 kW, mô men xoắn cực đại 700 Nm. Thêm vào đó, nhờ được trang bị pin dung lượng cao được thiết kế lại nhằm tối ưu hiệu quả tích điện, mẫu xe IMx chạy hết quãng đường hơn 600km sau chỉ một lần sạc.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/imx-concept-xe-tu-hanh-sach-cua-nissan/

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Navara Dark Sky Concept dùng để quan sát bầu trời đêm

Cụ thể, chiếc Navara Dark Sky Concept này được trang bị hệ thống Propilot bán tự động của Nissan. Hệ thống này giúp tăng cường cảnh báo điểm mù khi xe di chuyển trên mọi địa hình.

Nissan sẽ vén rèm một chiếc SUV điện mới tại Triển lãm Tokyo vào tháng 10 tới

Nissan đã thể hiện mục tiêu mở rộng sản xuất xe điện EV với nhiều mẫu mã hơn bằng cách ra mắt Leaf mới. Chưa dừng lại ở đó, công ty sẽ tiết lộ một chiếc SUV điện tại Triển lãm Tokyo năm nay.

Nissan 370Zki concept sẽ là chiếc xe trên tuyết mạnh mẽ

Là một trong những chiếc xe hai cửa lâu đời nhất của công ty, có mặt trên thị trường từ năm 2009, đối với phiên bản 2018, Nissan 370Z sẽ nhận được một số cập nhật đáng chú ý bao gồm cả hệ truyền động.

Hatchback hạng B “vuông như gạch” Nissan Cube sắp trở lại, được xem trước qua xe ý tưởng Hang-Out?

Dù hiện mới chỉ đang ở trong giai đoạn ý tưởng và có kiểu dáng crossover, nhưng mẫu concept Nissan Hang-Out có quá nhiều điểm chung với chiếc Nissan Cube trong quá khứ.

Chiêm ngưỡng Nissan IMx Concept "đến từ tương lai" có phạm vi lái xe lên tới 600 km

Được giới thiệu tại Triển lãm Tokyo đang diễn ra, Nissan IMx Concept có nhiệm vụ phô diễn các công nghệ hệ thống lái điện tử của Nissan.

Infiniti Concept hoàn toàn mới sẽ được trình làng tại Detroit 2018

Infiniti dự kiến sẽ giới thiệu một chiếc concept điện hoàn toàn vào tháng Một năm sau tại Triển lãm Detroit 2018.

Infiniti chính thức hé lộ mẫu xe QX Inspiration concept sắp ra mắt trong tháng 1

Infiniti QX Inspiration Concept sẽ khởi đầu cho một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên xe điện hiệu suất cao của hãng xe sang nhà Nissan.

Những concept xe độc đáo “trình làng” trong tháng 11/2018

Không còn quá 'viễn tưởng', những chiếc xe concept được các hãng ra mắt đều là bản xem trước cho xe sắp sản xuất, hoặc quảng cáo cho các dòng xe hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp