Nhờ những "cơn bão" giảm giá, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc nhẹ

Có thể nói, tháng 8 vừa qua, thị trường đã chứng kiến một cơn bão giảm giá chưa từng thấy khi hàng loạt các hãng xe đều đua nhau giảm giá, khuyến mại nhằm nâng cao doanh số. Thậm chí nhiều mẫu xe còn được giảm tới mức 200-300 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu.
Nhờ vào chính sách giảm giá này, doanh số tháng 8 của các hãng xe đã có chuyển biến hơn so với tháng 7 trước đó. Cụ thể, trong tháng 8 toàn ngành bán ra 22.099 xe, tăng 7% so với tháng 7 và tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của riêng dòng xe con là 12.568 xe, tăng 12% so với tháng 7. Số xe lắp ráp trong nước đạt mức 15.494 xe, tăng 5% so với tháng 7 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.605 xe, tăng 12% so với tháng trước.

Doanh số tăng có đáng lạc quan?
Mặc dù tình hình doanh số trong tháng qua có tiến triển nhưng nhìn chung, thị trường ô tô vào cuối năm nay vẫn là một bức tranh đen tối đối với các hãng xe.
Doanh số tháng 8 tuy có tăng nhẹ nhưng tổng doanh số toàn ngành từ đầu năm đến hết tháng 8 chỉ ở mức 177.037 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xe con giảm 4%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 17%.
Đầu năm 2016, hiệp hội VAMA đã đặt mục tiêu về doanh số 2017 sẽ tăng 10%, tuy nhiên, tình hình thị trường hiện tại đã hoàn toàn phá vỡ kế hoạch của các hãng khi so với năm 2017 doanh số bán của năm 2017 thậm chí đã giảm 6%.
Tỉ lệ xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc trong năm nay cũng có sự chuyển dịch về phía xe nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, xe lắp ráp trong nước tuy số lượng tăng nhưng về tỉ lệ đã giảm 11%, ngược lại xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 10% mặc dù Chính phủ đã có nhiều chính sách ưu tiên cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Nhờ những "cơn bão" giảm giá, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc nhẹ

Trong tháng 8/2017 vừa qua, tổng doanh số của các hãng ô tô ở Việt Nam đã đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng 7 và tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ cuộc đua giảm giá.

Đua nhau giảm giá trước tháng “cô hồn”, nhưng doanh số ô tô vẫn giảm

BizLIVE - Mặc dù, các nhà sản xuất liên tục tung ra ưu đãi giảm giá trước thời điểm tháng 7 âm lịch, tuy nhiên doanh số toàn thị trường và nhiều hãng ô tô vẫn giảm. ...

Doanh số giảm, Thaco vẫn đứng đầu thị phần ô tô tháng 7

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2018 bao gồm 14.124 xe du lịch, 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 9%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm 19% so với tháng 6.

Tháng 8, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 18% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng, giảm 4% so với tháng trước. Bên

Doanh số bán hàng thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2018 giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước.

Thị trường ô tô tháng 8/2018 sụt giảm do ảnh hưởng “tháng Ngâu”

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu).

Doanh số bán xe Hyundai trong tháng 11: Accent giảm mạnh, Santa Fe tăng trưởng

Kết quả kinh doanh trong tháng 11/2021 của Hyundai sụt giảm 15% so với tháng 10 vừa qua. Accent giảm mạnh nhất với gần 2.300 xe so với tháng trước.

Đại hạ giá, Honda CR-V lập kỉ lục doanh số trong tháng 9

Kết thúc tháng 9/2017, doanh số của Honda CR-V đạt 1.325 chiếc, đứng thứ 2 thị trường sau Toyota Vios. Đây chính là kết quả của đợt giảm giá kỉ lục hồi đầu tháng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước