[VIDEO] TVR sẽ có màn trở lại "hoành tráng" với Griffith V8 5.0 lít, hộp số sàn

[VIDEO] TVR sẽ có màn trở lại "hoành tráng" với Griffith V8 5.0 lít, hộp số sàn

Cái tên Griffith được đặt theo các mẫu xe trước đây của TVR, xây dựng trong những năm 1960 và 1990. Mẫu xe mới đã được công bố vào cuối tuần qua với ý nghĩa kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Blackpool đến từ Anh Quốc.

TVR Griffith là một chiếc coupe hai cửa có nắp ca-pô dài điển hình, và tỷ lệ đuôi xe ngắn đem đến một diện mạo mới lạ và cá tính. Sự 'hung hăng' của chiếc xe thể thao mới được củng cố thêm với đèn pha hình tam giác góc cạnh và lưới tản nhiệt trung tâm hình thang.

Đặc biệt, Griffith khiến không ít người phải giật mình khi đặt hai ống xả ở bên hông xe phía trước, được che giấu bởi các hốc hút gió ngay cạnh vòm bánh xe trước. Đây có lẽ là điểm sáng tạo nhất trong lịch sử sản xuất xe hơi của TVR nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung.
Sự đặc biệt của chiếc xe thể thao tiếp tục được khám phá ở phía sau, với một cánh gió pop-up (có thể nâng lên hoặc hạ xuống khi cần thiết), và bộ khuếch tán khổng lồ tạo nên tính khí động học tuyệt vời cho chiếc xe.

Bên trong của TVR Griffith là một khoang lái nhỏ gọn với màn hình hiển thị thông tin giải trí chân dung và một bộ công cụ kỹ thuật số được bao quanh bởi một loạt công tắc tròn ở hai bên. Một số chi tiết như cần gạt số, các cần gạt nước và lỗ thông gió được mượn từ mẫu Fiesta của Ford, ngoại trừ vô lăng ba chấu và bộ hộp số được cá nhân hóa.

Không chỉ sở hữu diện mạo mới mẻ đầy táo bạo, chiếc xe thể thao Anh Quốc đã gây ấn tượng với khoang nội thất đặc sắc và tất nhiên nó cũng sẽ nhận được một cuộc cách mạng về truyền động.
Griffith là chiếc xe sản xuất đầu tiên sử dụng công nghệ iStream được phát triển bởi nhà thiết kế huyền thoại F1 - Gordon Murray - ông cũng là người đã có công lớn trong việc phát triển siêu xe McLaren F1.

Khung nhôm và thép của xe được gắn với các thành phần sợ carbon và được phủ bởi các tấm thân sợi carbon khí động học, giúp giảm trọng lượng và đơn giản hóa việc sản xuất, cũng như đảm bảo tỷ lệ phân bố trọng lượng 50:50 hoàn hảo.

Sức mạnh của Griffith mới được xuất phát từ khối động cơ hút khí tự nhiên Coyote V8 5.0 lít của Ford Mustang, đã được cải tạo bởi Cosworth với việc bổ sung nhiều phụ kiện khác. Với trang bị này, TVR cung cấp tỷ lệ công suất / khối lượng của Griffith là 400 mã lực / tấn. Thực tế, chiếc xe nặng khoảng 1.250 kg, và mức công suất của Coyote V8 5.0 tạo ra được là khoảng 500 mã lực.
Đơn vị động cơ này được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp Tremec Magnum, và hệ dẫn động cầu sau, cung cấp khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ dưới 4.0 giây, trước khi cán vận tốc tối đa 320 km/h.

Bên cạnh Griffith tiêu chuẩn, TVR sẽ còn giới thiệu tới công chúng phiên bản Launch Edition với các bánh xe hợp kim tùy biến, nội thất bọc da toàn bộ, các tùy chọn sơn ngoại thất độc đáo và nâng cấp thân xe bổ sung, với giá khởi điểm chưa đến 90.000 bảng Anh (~ 2,67 tỷ VNĐ). Sẽ chỉ có 500 chiếc Launch Edition được chế tạo trên thế giới, việc sản xuất dự kiến diễn ra vào cuối năm tới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang Shelby GT500 2019 ''hung dữ'' trong bản dựng xem trước

Chỉ còn vài tháng nữa Shelby GT500 mới sẽ được ra mắt, để thời gian chờ đợi bớt nhàm chán tờ Motor1 đã phát hành một bản dựng dành cho biểu tượng...

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy...

BMW X2 2018 xuất hiện với diện mạo hoàn thiện đến 99%

BMW đã lột bỏ phần lớn ngụy trang của X2 hoàn toàn mới, và tất nhiên chiếc xe mới không thể lọt qua được ống kính của các tay săn ảnh.

Jeep Wrangler 2018 được hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên

Mới đây, Jeep đã chính thức tiết lộ những bức ảnh đầu tiên của Wrangler 2018 hoàn toàn mới - chiếc xe off-road rất được mong đợi.

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy thử nghiệm tại Moscow, Nga.

BMW i3S mới tỏa sáng tại Frankfurt 2017

Sau những lần úp mở, cuối cùng BMW đã công bố với thế giới chiếc hatchback i3S hoàn toàn mới tại Triển lãm Frankfurt...

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.