Đề xuất từ năm 2025, taxi Hà Nội chung một màu sơn

Sở GTVT Hà Nội vừa có Tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc ban hành Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội.
Theo Sở GTVT Hà Nội, hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội hiện đã bộc lộ nhiều bất cập như: Chất lượng cung ứng dịch vụ thấp: chất lượng xe, chất lượng lái xe (hình thức ăn mặc, giao tiếp với hành khách, trình độ lái, văn hóa trên đường...); quản trị doanh nghiệp: quản lý lái xe, gọi xe, xe chạy rỗng lớn, vận hành trên đường tranh giành khách; Giá dịch vụ: cao và ít thay đổi so với biến động của thị trường và cao so với chất lượng cung ứng dịch vụ; Chưa tạo ra được hình ảnh văn minh, văn hóa trong nếp sống, đi lại của Thủ đô….

Từ năm 2025 taxi Hà Nội sẽ chung một màu sơn
Theo đó, Sở GTVT cho rằng, cần phải ban hành Quy chế quản lý hoạt động taxi trên địa bàn thành phố. Cụ thể, quy chế sẽ tập trung một số điểm như:
Quản lý về số lượng, trong giai đoạn 2017 - 2020, giữ ổn định số phương tiện, không gia tăng số lượng đơn vị kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn. Quản lý về chất lượng: gồm quy định đối với xe taxi, quy định đối với lái xe taxi, quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, quy định đối với hành khách đi xe;
Phần mềm điều hành chung xe taxi Hà Nội, Trung tâm điều hành chung của các đơn vị vận tải xe taxi: Từ ngày 1-7-2018, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải sử dụng phần mềm điều hành chung xe taxi Hà Nội.
Trung tâm điều hành chung của các đơn vị vận tải xe taxi phải được kết nối với Trung tâm điều hành giao thông của thành phố; Đấu giá quyền khai thác kinh doanh và Quy định về màu sơn xe, từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội....
Trước đó, dự thảo Quy chế quản lý taxi cũng còn gặp khá nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến một số quy định như chung màu sơn, chung phần mềm điều hành xe, đấu giá quyền khai thác khi hãng thay xe đã hết niên hạn, phân vùng hoạt động.
Song, so với bản dự thảo lấy ý kiến trước đó thì bản Dự thảo trình UBND TP Hà Nội cũng không có nhiều thay đổi.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Taxi Hà Nội sẽ có chung một màu sơn?

Dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi trên địa bàn Hà Nội có quy định, taxi đăng ký hoạt động trên địa bàn Hà Nội sẽ phải chung một màu sơn.

Hà Nội muốn gắn "mác" phân vùng hoạt động nội - ngoại thành cho taxi

Nội dung Quy chế quản lý hoạt động taxi mà Sở GTVT Hà Nội đang lấy ý kiến rộng rãi có đề cập nội dung, sẽ gắn mác phân vùng hoạt động đối với taxi.

Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?

Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

Taxi truyền thống phải thích nghi, nếu không sẽ bị đào thải

Theo lộ trình được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đưa ra, trong tháng 7 này, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP để xem xét, cho ý kiến trước khi ban hành. Tuy nhiên đến nay, qua rất nhiều cuộc họp lấy ý kiến, vẫn còn nhiều quan

Taxi truyền thống "chạy đua" công nghệ với Uber, Grab

Trước sự cạnh tranh gắt gao của Grab, Uber, để “giữ chân” khách, một số hãng taxi truyền thống đã quyết định đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy vậy, hiệu quả của những...

Giảm xe chạy rỗng sẽ bớt áp lực giao thông đô thị

Số lượng xe cá nhân tăng nhanh dù nhu cầu không quá cấp thiết đồng nghĩa với lượng xe chạy rỗng nhiều trong khi hạ tầng giao thông đô thị phát triển không kịp là một trong những nguyên nhân chính...

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.