Thuế thay đổi giá xe bán tải nhập khẩu có thể tăng hơn 500 triệu

Nếu đề xuất mới đây của Bộ Công Thương được Chính phủ và Quốc hội thông qua, chắc chắn giá xe bán tải sẽ tăng mạnh, ngang với các loại xe du lịch 9 chỗ ngồi khác.

 

Thuế thay đổi giá xe bán tải nhập khẩu có thể tăng hơn 500 triệu

Bạn có thể hình dung sự thay đổi này qua ví dụ cụ thể dưới đây.

 

Với mức thuế phí như hiện tại, một chiếc Ford Ranger (mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam), bản thấp nhất sử dụng động cơ 2.2L, số sàn có giá bán dao động trong khoảng 580 - 600 triệu đồng/chiếc. Nếu mức thuế phí tăng, mức giá bán sẽ rơi vào khoảng 960 triệu đồng, tăng hơn 410 triệu đồng so với mức thuế cũ.

 

Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ dung tích xi lanh 3.2L, số tự động, hiện tại đang có giá vào khoảng 880 triệu đồng/chiếc đến gần 900 triệu đồng/chiếc. Nếu thuế phí tăng, mức giá bán ra có thể lên tới 1,4 tỷ đồng, tăng hơn 570 triệu đồng so với hiện nay.

 

Nhiều người vẫn hi vọng đến năm 2018, thuế nhập khẩu xe bán tải có xuất xứ từ các nước ASEAN vào các nước nội khối (nếu nội địa hóa thỏa mãn 40%) sẽ được giảm về 0% thì xe bán tải sẽ được giảm giá. Trong trường hợp này, xe bán tải có dung tích dưới 2.5L, số sàn sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu 30%, chỉ phải chịu mức thuế TTĐB 50%, phí trước bạ 10%, đối với xe Ford Ranger có mức giá hơn 740 triệu đồng.

 

Đối với bản cao cấp từ 3.0L trở lên, tuy mức thuế nhập cũng được bỏ, nhưng thuế TTĐB sẽ tăng mỗi năm thêm 5%, bắt đầu từ năm 2018 (60%). Như vậy, với ví dụ xe Ford Ranger bản dung tích 3.2L, số tự động, mức giá vào khoảng 1,2 tỷ đồng/chiếc, tăng khoảng 30% so với hiện nay.

 

 

Với cách tính như trên, người tiêu dùng có thể dễ dàng áp dụng cho những dòng bán tải khác cũng được nhập về Việt Nam, như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Izzu Dmax, Chevrolet Colorado…

 

Nếu xe bán tải bị đội giá thêm nửa tỷ so với mức giá hiện nay, chắc chắn sức hấp dẫn của nó đối với người mua sẽ giảm mạnh và sẽ chẳng còn cánh cửa nào rộng mở cho xe bán tải nhập khẩu bước chân vào Việt Nam.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN bắt đầu về 0%

Việc giảm thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN về 0% được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018.

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Cánh cửa cho ô tô cũ nhập khẩu về Việt Nam đang dần đóng lại

Theo đó, ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh không quá 1 lít thuộc nhóm hàng 87.03 (Phụ lục III của Nghị định) áp dụng mức thuế tuyệt đối 10.000 USD mỗi xe.

Giá xe Ford Ranger bản thấp nhất hiện chỉ còn 640 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản XLT 2.2 MT 4×4 và XLS 2.2 AT 4×2 có mức giảm 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt 770 triệu đồng và 665 triệu đồng. Phên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4×2 được điều chỉnh giảm 19 triệu đồng, giá mới là 640 triệu đồng.

Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn tăng

Theo dõi giá ôtô từ giữa năm 2017, anh Nguyễn Tuấn (27 tuổi) tại Bình Dương là một trong nhiều người kỳ vọng 'ôtô giá rẻ' khi thuế nhập khẩu nội khối ASEAN chính thức về 0%. Nhưng diễn biến giá xe nhập khẩu nửa đầu 2018 hoàn toàn ngược với niềm tin

Ford Ranger Raptor chốt thuế suất tương tự dòng SUV

Mẫu Ford Ranger Raptor này sẽ được tính thuế theo mức dành cho xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% (nếu xe nhập từ Thái Lan đáp ứng đủ điều kiện), mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% với động cơ dưới

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh