Trong giới độ xe, thế nào là full option?

Những anh em chơi xe tại Việt Nam cứ hay có câu cửa miệng 'full option' mà nói thật ra thì nhiều người vẫn chưa biết full option là gì. Rồi từ từ họ cho những chiếc xe độ của họ vào khái niệm full option mà chính họ còn không biết bản thân đang có tư duy rất méo mó và bị lệch lạc.

Trong giới độ xe, thế nào là full option?

Trong giới độ xe, thế nào là full option?

Điểm bắt đầu của khái niệm 'full option'

​Ở nước ngoài, từ 'full option' thường hiểu giống như kiểu một dòng xe hơi khi ra mắt sẽ bao gồm những phiên bản khác nhau. Phiên bản đắt tiền nhất dĩ nhiên sẽ có trang bị xịn sò nhất, phiên bản ấy người ta sẽ gọi là phiên bản full option.

​Xét về xe máy thì khái niệm full option cũng giống vậy. Lấy ví dụ Ducati ra mắt chiếc Streetfighter V4 với hai phiên bản khác nhau :
  • Bản Streetfighter V4 thường thì trang bị phuộc trước của Showa, phuộc sau và trợ lực lái của Sachs.
  • Bản Streetfighter V4 S thì trang bị phuộc Ohlins NIX-30 ở phía trước, Ohlins TTX36 ở phía sau và trợ lực tay lái Ohlins Smart EC 2.0, công nghệ DES EVO (Ducati Electronic Suspension EVO) và mâm Marchesini.
Vậy thì ai cũng đồng ý phiên bản Streetfighter V4 S là bản full option. Vậy còn đối với độ xe thì sao?
Full option của 'chuẩn nhất' đối với độ xe

​Nếu bạn dám mở miệng ra xe bạn full option thì phải dám chắc chắn rằng trên thế giới có đồ chơi nào ĐỈNH nhất xe bạn đều có. Nếu thiếu một chi tiết thì cũng không bao giờ được gọi là full.

Nguồn ảnh : Sagobi
​Dĩ nhiên độ full option là không thể bỏ qua những chi tiết từ nhỏ nhất cho tới lớn nhất của xe, giống như: Khung sườn, Cục máy, Ốc tán, Nắp nhớt, Hệ thống cảm biến và dàn điện,... Chứ không phải chỉ có một vài món đơn giản: Cùm côn, cùm thắng, phuộc, heo mà dám vỗ ngực xưng là full option.

​Kho tàng đồ chơi xe là vô hạn, bởi vậy ai mà đã độ ra một chiếc xe full option thì họ chắc chắn phải có kiến thức rất nhiều. Bên cạnh kiến thức thì lại phải có nguồn tài chính 'vững như núi cao' mới có đủ tiền mà cập nhật những món đồ chơi ĐỈNH nhất lên xe mình.

​Có thể nhiều anh em khó chịu nhưng mình hoàn toàn không đồng ý với những người bán xe mà nói rằng đây là xe full option. Nếu đã độ những món đồ chơi hiệu năng cao, thì nên nói rõ ràng xe này đã độ full dàn thắng và phuộc.
Hay đã độ cục máy thì nên nói xe này độ full cục máy, full có nghĩa là phải hai bên lốc dĩa nhiên phải thay đổi thành chất liệu có khả năng tản nhiệt tốt và chỉ chừa lại lốc giữa (nơi có khắc số khung số máy của xe).
Dựa vào những chia sẻ của mình, các bạn có thay đổi suy nghĩ về khái niệm 'full option' không? Trước đây thì mình cũng có suy nghĩ đơn giản kiểu độ xe vài món cơ bản là full option, nhưng nhờ những dòng tâm sự của anh Long Thành Lê nên mình mới có thể nghĩ theo một hướng sâu hơn.

TIN LIÊN QUAN

Exciter 150 độ full option PKL đầy hầm hố với phiên bản Matte Black

Chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây đã cho mình thân xác hầm hố khi được chủ nhân của nó độ full option trong phiên bản Matte Black đầy ấn tượng . Exciter 150 độ full option PKL đầy hầm hố với phiên bản Matte Black Exciter 150 là dòng xe côn tay

Exciter 150 độ full option PKL với quả đầu độc nhất vô nhị

Để tạo sự khác biệt cho chiếc Yamaha Exciter 150 độ kiểng của mình mà một người chơi xe tại Việt Nam đã độ lại quả đầu độc nhất vô nhị . Exciter 150 độ full option PKL với quả đầu độc nhất vô nhị...

Vespa Sprint cực chất trong bản độ Full Option của người Việt

Thuộc sở hữu của Đoàn Nguyễn Hoàng Anh chiếc Vespa Sprint độ đã có màn lột xác vô cùng ấn tượng và cũng đầy chất lượng. Dàn đồ chơi mới trên chiếc xe...

Ducati StreetFighter 848 độ chất ngất với dàn option hàng hiệu

Bên cạnh thiết kế cơ bắp từ những ống sắt đan xen nhau được sơn phủ dưới màu đỏ truyền thống nhà Ducati, Streetfighter sở hữu đôi đèn pha khá ngầu mang ảnh hưởng của những chiếc Sportbike thay vì đơn điệu như người anh em Monster.

Xe Honda Scoopy sẽ ra sao khi đã dọn full option

Scoopy là một mẫu xe tay ga Honda nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam, Dòng xe này thu hút người dùng bởi thân hình gọn gàng với bộ ghi đông trần độc lạ đầy cá tính. Cùng nhìn ngắm xem chiếc xe này sẽ trông như thế nào khi dọn kiểng.

Wave Repsol độ full option hàng hiệu

Chóa đèn thái 2 bóng tăng độ sáng gắp đôi cho xe, kính Rizoma Elisse được chế đế xoay 360 độ, cùm tay thắng Brembo RCS tích hợp bình dầu rời.

Yamaha X-max300 bản độ full option chất như nước cất

Bên cạnh đó là thay đổi cặp bao tay Ariete với chất liệu cao su tổng hợp đem lại cảm giác êm ái và chống trượt dành cho người lái, ngoài ra thay đổi kính chiếu hậu bằng cặp gương gù CRG Arrow đặc thù cho các bản độ Nakedbike.

Exciter 150 độ full option PKL đầy hầm hố của dân chơi Hưng Yên

Chiếc Exciter 150 độ dưới đây đã có màn lột xác ấn tượng với dàn chân full option PKL đầy hầm hố đi theo đó là 1 số đồ chơi kiểng cực độc được trang bị trên xe . Exciter 150 độ kiểng full option PKL đầy hầm hố của dân chơi Hưng Yên Exciter 150 là

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu