Tổng hợp thông tin về iPhone 13: Màn hình 120Hz, không có cổng sạc, camera zoom quang 10x và còn gì nữa?

Các tin đồn về iPhone 13 đã bắt đầu xuất hiện, mặc dù dòng iPhone 12 Series vẫn còn mới. Bạn cũng có thể mong đợi một số nâng cấp lớn cho màn hình, camera và có thể là công nghệ pin mới. Trong bài viết này, hãy cùng tổng hợp các thông tin rò rỉ về dòng điện thoại này nhé.

Ngày phát hành iPhone 13

Nếu ngày phát hành iPhone 13 theo đúng lịch của Apple như các lần ra mắt trước, chúng ta có thể thấy dòng sản phẩm này được lên kệ vào ngày thứ sáu thứ 4 của tháng 9 năm 2021. Đó sẽ là ngày 24 tháng 9. Bất chấp sự chậm trễ liên quan đến virus coronavirus mà iPhone 12 phải đối mặt, dẫn đến sự ra mắt bị trì hoãn đến ngày 13 tháng 10, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng iPhone 13 sẽ trở lại lịch trình phát hành bình thường.

Màn hình và thiết kế

Một báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng Apple một lần nữa sẽ cung cấp 4 phiên bản kích thước cho iPhone 13, bao gồm iPhone 13 Mini 5.4 inch, iPhone 13 6,1 inch, iPhone 13 Pro 6.1 inch và một chiếc iPhone 13 Pro Max 6.7 inch. 

Về thiết kế, rất có thể iPhone 12 Series sẽ là thế hệ iPhone cuối cùng của Apple có cổng sạc vật lý. Đó là một suy nghĩ có vẻ điên rồ, nhưng Apple có thể bắt đầu loại bỏ cổng Lightning bắt đầu từ một trong các mẫu iPhone 13, đồng thời sẽ không có cổng USB-C nào có thể thay thế được Lightning cả.


Tổng hợp thông tin về iPhone 13: Màn hình 120Hz, không có cổng sạc, camera zoom quang 10x và còn gì nữa?

Thay vào đó, theo một tweet từ leaker Jon Prosser, sẽ có một chiếc iPhone không có cổng vào năm 2021, và xa hơn, trong những năm tới, toàn bộ các iPhone mới cũng sẽ đi theo xu hướng này. “Không bao giờ là USB-C”, Prosser nói thêm, điều đó “giết chết” hy vọng của một số người rằng Apple sẽ áp dụng tiêu chuẩn kết nối tương tự như điện thoại Android và phần lớn các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện đại khác.

Ý tưởng về một chiếc iPhone không cổng nghe có vẻ hơi nực cười, nhưng trớ trêu thay, nó trở nên nổi tiếng hơn kể từ khi Liên minh châu Âu thực hiện các động thái buộc tất cả các nhà sản xuất điện thoại phải sử dụng một cổng chung để sạc. Lightning đã trở thành mục tiêu của công ty kể từ năm 2012, khi nó được giới thiệu cùng với iPhone 5.

Thay vì thiết kế các iPhone trong tương lai để hoạt động với giao diện giống như tất cả các điện thoại Android, tại thời điểm đó, Apple sẽ bỏ lỡ thị trường phụ kiện rất béo bở mà hãng luôn được hưởng lợi, đây là lý do cho thấy rằng công ty thà loại bỏ hoàn toàn các cổng, và chuyển sang dùng chuẩn không dây Qi làm giải pháp sạc thông thường của iPhone. Điều này phù hợp với các quy định của liên minh châu Âu vì các điện thoại Android khác đều dùng chung giao thức sạc này.


Với iPhone 12, Apple đã giới thiệu MagSafe để sạc không dây tiện lợi hơn. Nó cũng nâng tốc độ sạc không dây cao nhất lên 15W. MagSafe dường như là sự phát triển hợp lý cho những chiếc iPhone tương lai không có cổng và cũng cho phép vô số tùy chọn tùy chỉnh, mở ra các tiềm năng sử dụng mới.

iPhone không có cổng còn có thể có những lợi ích nào khác? Về mặt lý thuyết, việc loại bỏ “điểm xâm nhập” lớn nhất của thiết bị sẽ cải thiện độ bền và khả năng chống nước. Đồng thời, nó cũng có thể làm cho thiết bị trở nên mỏng hơn, khi mà yêu cầu về kích thước pin đang tăng nhanh chóng trước sự ra đời của mạng 5G ngốn năng lượng hơn, cũng có thể iPhone vào năm 2021 sẽ lớn hơn và có lẽ dày hơn so với iPhone 12 Series hiện nay.

Cụm tai thỏ và camera True Depth trên iPhone 13

Vào đầu năm 2020, có tin đồn rằng phần tai thỏ mang tính biểu tượng của iPhone, xuất hiện từ iPhone X năm 2017, có thể được thu nhỏ thành dạng hẹp hơn và mảnh hơn trên iPhone 12. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. mà Apple được cho là đang thử nghiệm việc loại bỏ hoàn toàn phần notch cho các thiết bị sắp tới của mình trước khi điều chỉnh thiết kế cuối cùng.


Nếu điều này là đúng, có khả năng Apple có thể giới thiệu thiết kế đột phá đó cho iPhone 13. Mùa thu năm ngoái, leaker Ben Geskin đã công bố một kết xuất trên Twitter chi tiết cách hệ thống có thể hoạt động, bằng cách nhúng toàn bộ hệ thống TrueDepth và tai nghe vào trong viền trên của điện thoại. .

Xem xét cách Apple đã thực hiện một cách tiếp cận dần dần, lặp đi lặp lại đối với thiết kế trong những năm gần đây, công ty có thể hình dung ra một mô hình thử nghiệm tốt hơn vào năm 2021 không cần cổng nhưng cũng không có tai thỏ. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán.

Touch ID: Liệu nó có trở lại trên iPhone 13?

Apple chưa bao giờ phát hành một chiếc iPhone có cả Face ID và Touch ID, mặc dù điều đó có thể thay đổi đối với iPhone 13. Trên thực tế, một tin đồn từ tháng 8 năm 2019 từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố Apple đang xem xét thêm một cảm biến vân tay trong màn hình cho các thiết bị năm 2021 của mình và công ty coi cả hai công nghệ sinh trắc học là bổ sung, có tiềm năng hoạt động tốt cùng nhau.

Do phiên bản Face ID hiện tại không thể nhận dạng khi người dùng đeo mặt nạ và Apple đã thay đổi iOS để phù hợp hơn với người dùng đeo mặt nạ, tuy nhiên công ty ít nhất cũng phải suy nghĩ về cách mang Touch ID trở lại để có hiệu quả tối ưu hơn.


Bằng sáng chế do AppleInsider “khai quật” đã làm sáng tỏ cách nhà Táo có thể làm được điều đó, với một hệ thống trong màn hình tinh vi sử dụng một loạt các thấu kính siêu nhỏ để lấy nét dấu vân tay của chủ thể. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ cải thiện khả năng đọc vốn thường bị giảm đi do độ mờ của màn hình.

Một leaker có tên là Jioriku trên Twitter tuyên bố đã nhìn thấy một nguyên mẫu ban đầu của iPhone 13 và anh ta tuyên bố rằng điện thoại mới này sẽ không có Touch ID trong màn hình.

Tuy nhiên, Apple có thể đi một con đường khác. Các mới nhất iPad Air 4 nhúng một máy quét dấu vân tay ở nút nguồn. Đây là một chiến thuật mà chúng ta đã thấy được sử dụng trên nhiều thiết bị Android trong những năm qua và cũng có thể là một cách lý tưởng để thêm nhận dạng vân tay trở lại các mẫu iPhone hàng đầu trong tương lai.

Thông số kỹ thuật iPhone 13

Tài liệu rò rỉ giữa Apple với Qualcomm tiết lộ rằng Apple có kế hoạch sử dụng modem X60 5G của Qualcomm trong các iPhone sắp tới, có khả năng sẽ bao gồm cả iPhone 13. Điều này rất quan trọng vì modem X60 5 nanomet có thể tích hợp trực tiếp vào chipset của điện thoại, nghĩa là nó sẽ nhỏ hơn và mức tiêu hao pin thấp hơn. Ngoài ra, hiệu suất 5G sẽ tốt hơn vì modem có thể kết hợp đồng thời mạng 5G mmWave và mạng 5G sub-6GHz.

Vào tháng 7 năm 2019, Apple đã mua mảng kinh doanh modem của Intel với giá 1 tỷ USD. Đó là hành động hợp lý đối với Apple, công ty đã từng ra tòa với Qualcomm trong nhiều năm về các tranh chấp bằng sáng chế khiến một số mẫu iPhone nhất định gặp bất lợi về mạng so với các điện thoại Android đương thời.


Apple và Qualcomm cuối cùng đã làm lành, nhưng rõ ràng nhà sản xuất iPhone muốn kiểm soát vận mệnh của chính mình hơn là để mắt đến một nhà cung cấp mà họ có mối quan hệ tốt đẹp nhất. Vào thời điểm iPhone 13 phát hành, Apple đã thời gian làm việc với mảng kinh doanh modem của Intel trong gần hai năm rưỡi, biến năm 2021 trở thành thời điểm sớm nhất tuyệt đối mà hãng có thể ra mắt thiết bị cầm tay đầu tiên có modem của riêng mình.

 Modem mất nhiều thời gian để phát triển và trải qua một quá trình thử nghiệm kéo dài. Có vẻ như năm 2022 sẽ là mốc thời gian an toàn hơn, tuy nhiên Fast Company trích dẫn tin rằng năm 2023 thực sự là một khung thời gian thực tế nhất. 

Một báo cáo của Digitimes công bố vào tháng 9 cho thấy iPhone 13 có thể sử dụng bảng mạch polymer tinh thể lỏng cho mục đích chụp ảnh, dẫn đến truyền dữ liệu nhanh hơn. Việc bổ sung bo mạch LCP, cùng với kết nối 5G, có khả năng tăng tốc các ứng dụng như phát trực tiếp hoặc thực tế tăng cường.


Camera trên iPhone 13

Chúng ta vẫn chưa nghe nhiều về thông tin từng sản phẩm trên dòng iPhone 13 Series, nhưng một rò rỉ cho biết iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị ống kính siêu rộng 6 thấu kính mới. Nó cũng sẽ cung cấp khả năng lấy nét tự động. Các mẫu iPhone 12 Pro hiện tại có ống kính góc siêu rộng 5 thành phần. 

Một tin đồn thú vị gần đây cho thấy Apple đang tìm kiếm nhà cung cấp cho một chiếc máy ảnh “ống kính gập” sẽ cải thiện khả năng zoom camera quang học của iPhone 13. Thiết kế giống như kính tiềm vọng có nghĩa là ống kính tele có thể được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, thay vì chiều ngang, nghĩa là bạn có thể tăng độ phóng đại quang học mà không cần tăng kích thước của điện thoại. 


Trên thực tế, thiết kế này thường được các nhà sản xuất điện thoại khác, bao gồm cả Samsung và Huawei để tăng khả năng zoom quang học của smartphone. Tuy nhiên thông tin những mẫu iPhone 13 nào sẽ được cải thiện khả năng zoom vẫn chưa rõ ràng.

Nhiều báo cáo khác cho rằng camera của iPhone 13 cũng sẽ được tăng cường phần cứng đáng kể. Nhà phân tích Ross Young đã dự đoán rằng điện thoại sẽ đi kèm với các cảm biến lớn hơn ở phiên bản cơ bản. Cảm biến lớn hơn có nghĩa là điểm ảnh lớn hơn sẽ tăng khả năng thu nhận ánh sáng và điểm ảnh lớn hơn có nghĩa là chất lượng ảnh tốt hơn.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo đã dự đoán iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đều sẽ có khẩu độ lớn hơn trên camera siêu rộng. Kuo nói rằng cả hai điện thoại sẽ có khẩu độ f/1.8, tăng so với f/2.4 hiện có. Điều này kết hợp với ống kính 6 thành phần giúp máy ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn sẽ đi vào máy ảnh và cải thiện chất lượng hình ảnh.


Kuo cũng nói rằng tính năng ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến của iPhone 12 Pro Max cũng sẽ trở lại với iPhone 13 Pro Max, cùng với iPhone 13 Pro. Mẫu máy ảnh hiện tại thực hiện 5,000 lần điều chỉnh mỗi giây để giữ cho ống kính ổn định, tạo ra hình ảnh đẹp hơn – đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Pin trên iPhone 13

Các mẫu iPhone 12 không gây ấn tượng mạnh trong bài kiểm tra thời lượng pin, ngoại trừ iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, một báo cáo của nhà phân tích từ Ming-Chi Kuo đã tiết lộ về công nghệ pin trong iPhone 13, nói rằng những chiếc iPhone mới có thể cung cấp dung lượng pin cao hơn mà không cần tăng kích thước. Apple cũng có thể quyết định cung cấp dung lượng pin tương tự các model iPhone 12 hiện tại trong một kích thước mỏng hơn.


iPhone 13 Flip liệu có xuất hiện?

Không có bằng chứng nào ở giai đoạn này cho thấy Apple sẽ ra mắt iPhone có thể gập lại vào năm 2021 cùng với iPhone 13, mặc dù khả năng này dường như trở nên mạnh mẽ hơn khi các thiết bị có thể gập lại ngày càng phổ biến và có giá cả phải chăng.

Apple có một số bằng sáng chế của mình liên quan đến thiết bị cầm tay có màn hình có thể gập lại. Các báo cáo trong hai năm qua cho biết nhà sản xuất có trụ sở tại Cupertino đã lấy mẫu một số “ứng cử viên” cho màn hình dẻo, ám chỉ rằng Apple chắc chắn đang nghiên cứu loại iPhone này.


Những tính năng được kỳ vọng trên iPhone 13

Chúng ta sẽ bắt đầu nghe thấy những chi tiết cụ thể đầu tiên về iPhone 13 ngay sau khi iPhone 12 ra mắt. Đây là những gì chúng ta muốn thấy trên iPhone 13 ngoài những gì tin đồn trên kia:

Dung lượng 128GB tiêu chuẩn

Apple chỉ cấp bộ nhớ cơ bản 128GB cho các mẫu iPhone 12 Pro cấp cao hơn, loại bỏ nó trên iPhone 12 và iPhone 12 Mini thông thường. Rất có thể năm sau, Apple sẽ cung cấp bộ nhớ lưu trữ cơ bản 128GB cho tất cả các mẫu iPhone 13. Thật khó chấp nhận khi chi một khoản tiền lớn cho một chiếc điện thoại thông minh cao cấp chỉ có dung lượng 64GB, đặc biệt là khi chúng khả năng mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ microSD.

Cải thiện khả năng thu phóng máy ảnh

Bằng phần cứng, phần mềm hoặc kết hợp cả hai, Apple sẽ tăng cường khả năng chụp ảnh của iPhone khi chụp từ xa. Nhiều người dùng điện thoại thông minh thích có một ống kính siêu rộng tốt, nhưng một ống kính tele mạnh cũng quan trọng khi bạn không thể đến gần đối tượng của mình. Có lẽ Apple sẽ học hỏi Super Res Zoom của Google, sử dụng các thuật toán thông minh để bù đắp cho việc thiếu ống kính tiềm vọng. iPhone 12 Pro Max đã cải thiện khả năng zoom quang lên 2.5x, nhưng kỳ vọng của người dùng là tối thiểu 3x.


Màn hình 120Hz

Màn hình tốc độ làm mới nhanh sẽ giúp mọi thao tác cuộn, chạm, tác vụ và trò chơi trở nên nhạy hơn rất nhiều so với màn hình 60Hz tiêu chuẩn. Đây là tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iPhone 12 Series như không thành. Tuy nhiên màn hình 90Hz nếu 120Hz được coi là sẽ làm tiêu hao tuổi thọ pin, hy vọng rằng Apple có thể giải quyết bằng việc tối ưu phần mềm và chipset.

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

iPhone 13 Pro Max có camera chính f/1.5, toàn bộ dòng iPhone 13 sử dụng kính 7P

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng iPhone 13 Pro Max sẽ có camera chính nổi bật hơn so với phần còn lại của dòng sản phẩm iPhone 13. iPhone 13 Pro Max sẽ sử dụng ống kính f/1.5 cho khả năng nhận

Kuo: Apple sẽ không nâng cấp ống kính máy ảnh cho iPhone cho đến iPhone 15 năm 2023

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ sử dụng cụm camera được nâng cấp gần nhất trên được triển khai trên iPhone 12 đến hết năm 2022. Mới đây, Kuo cho biết Apple không có bất kì kế hoạch phát triển nào liên quan đến nâng cấp hệ thống

Màn hình 120Hz sẽ được trang bị cho phiên bản iPhone 14 series ?

Cách đây không lâu, từng xuất hiện báo cáo cho biết Apple sẽ phải trang bị màn hình 60Hz LTPS tiêu chuẩn cho các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Max do thiếu hụt về nguồn cung. Nhưng giờ đây, có vẻ như LG đã có thể thực hiện đủ các đợt chạy thử thành

iPhone XR sẽ là sản phẩm bán chạy nhất năm nay của Apple

Ming-Chi Kuo cho rằng nhu cầu mua iPhone XS sẽ thấp hơn mong đợi vì khách hàng lựa chọn mua iPhone XS Max hoặc đợi mua iPhone XR vào tháng 10 hơn. Kuo tin rằng iPhone Xs sẽ chỉ chiếm 10 đến 15% các lô hàng của iPhone 2018 mới, giảm từ 15 đến 20%.

Ming Chi Kuo: iPhone 14 Pro có màn hình đục lỗ, camera góc rộng 48MP ghép điểm ảnh

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo mới đây đã đưa ra dự đoán rằng dòng iPhone 14 có thể có thiết kế màn hình đục lỗ trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Kuo nói: “các điểm nhấn phần cứng của iPhone…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Cắt gọt video trên iPhone không cần ứng dụng bên thứ ba

Quay video là một trong những cách giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với những video quá dài, việc chia sẻ chúng với bạn bè, người thân qua mạng xã hội có thể

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi 5s: chụp ngoại cảnh cực đẹp, chụp đêm chưa ngon

Xiaomi Mi 5s sử dụng cảm biến Sony IMX378 mới nhất cho di động của Sony. Hãy cùng đánh giá xem khả năng chụp ảnh và quay video của camera Xiaomi Mi 5s ra sao

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,