Xe máy điện VinFast được “độ” thêm hàng loạt trang bị cao cấp

VinFast Klara trong bài viết thuộc phiên bản thấp sử dụng ắc quy axit chì với giá bán đợt đầu là 21 triệu và đợt thứ hai là 25 triệu. Do nhu cầu sử dụng cũng như muốn tăng hiệu năng sử dụng cho xe nên chiếc Klara này đã được chủ nhân lắp thêm hàng loạt trang bị “xịn sò” chẳng kém gì phiên bản cao cấp.

Xe máy điện VinFast được “độ” thêm hàng loạt trang bị cao cấp
Đầu tiên, bộ đèn chiếu sáng tiêu chuẩn dạng bóng Halogen đã được chủ nhân thay thế bằng bộ đèn sử dụng công nghệ Led. Việc này sẽ giúp chiếc xe có khả năng chiếu sáng tốt hơn khi đi trong đêm tối. Ngoài ra, bóng Led cũng sẽ có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng hơn so với bóng đèn Halogen truyền thống.
Hệ thống đèn nguyên bản trên Vinfast Klara phiên bản ắc quy chì là bóng Halogen dạng H4 có công suất 35W. Chủ nhân đã thay thế vào đó là loại bóng Led sử dụng chân H4 và công suất tương đương nhưng cho khả năng chiếu sáng tốt hơn nhiều so với bóng cũ. Được biết giá của bộ bóng Led này khoảng 800.000 đồng.
Tiếp đến, xe được thay hẳn ắc quy. Nếu như nguyên bản, VinFast Klara phiên bản thấp này chỉ được trang bị ắc quy chì thì chủ nhân đã thay thế nó bằng pin Lithium-ion cao cấp hơn. Loại pin này có xuất xứ từ Trung Quốc và mang thương hiệu Chilwee. Pin Lithium Chilwee có dung lượng lớn hơn so với ắc quy chì là 72V 20Ah so với pin Bosch 60V 26Ah và thậm chí, bộ pin đến từ Trung Quốc này còn có nhiều loại dung lượng khác nhau với kích thước nhỏ hơn nhiều so với bộ ắc quy nguyên bản. Nhờ vậy, chiếc VinFast Klara này sẽ có khả năng di chuyển “dài hơi” hơn hẳn cho với ắc quy chì.
Thêm vào đó, ngoài việc trang bị mới khối pin Lithium, chủ nhân còn “tận tâm” với chiếc Klara của mình khi sắm thêm một bộ “pin dự phòng”. Người này đã mua thêm một khối pin phụ đặt trong cốp xe để dự phòng cho những trường hợp xấu chẳng may xe hết điện giữa đường. Được biết, khối pin dự phòng này do một thành viên trong hội đã tận dụng khả năng sửa chữa Laptop để tạo ra pin dự phòng cho Klara bằng cách kết nối các bộ pin Cell lại với nhau, tạo ra một bộ pin dự phòng có dung lượng 60V 40Ah, tăng quãng đường cho Vinfast Klara lên đến 120km.


Một Option cao cấp nữa mà vị chủ nhân đã không tiếc tiền trang bị thêm cho “xế yêu” của mình chính là hệ thống phanh ABS. Với trang bị này, VinFast Klara sẽ chẳng còn kém cạnh các mẫu xe tay ga cao cấp của các thương hiệu lớn.
Với việc “độ” phanh ABS, Vinfast Klara sẽ được tăng cường khả năng ăn toàn cao hơn rất nhiều, đặc biệt là dưới điều kiện đường sá mưa ướt. Theo tìm hiểu của PV, một bộ ABS cho những mẫu xe cỡ nhỏ giống Klara có mức giá khoảng vài triệu đồng bao gồm mắt đọc, đĩa phanh ABS và một bộ bơm điều khiển.
Và cuối cùng là gắn thêm cốp Givi đằng sau yên xe. Mặc dù chỉ tính riêng thể tích cốp của Klara cũng đã 20 lít nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ khi nhu cầu sử dụng của chủ nhân quá cao. Vì vậy, anh đã quyết định gắn thêm cho xe bộ thùng mang nhãn hiệu Givi bắt mắt để tăng không gian chứa đồ lên tổng cộng 50 lít. Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ và là sở thích cá nhân, chủ nhân đã quyết định “thay áo” cho chiếc VinFast Klara của mình với decal màu xám mờ.
Với việc được “độ” lại nhiều chi tiết như vậy, Klara trông hấp dẫn hơn, an toàn hơn, khả năng sử dụng và vận hành của xe cũng được nâng cao. Nhưng quý độc giả nên tham khảo, tìm hiểu kỹ các cơ sở uy tín nếu muốn “độ” lại chiếc xe điện của mình như vị chủ nhân trong bài viết để tránh có những rủi ro ngoài ý muốn.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Bui Hoang Linh
Nguồn : http://xehay.vn/xe-dien-vinfast-klara-do-dau-tien-tai-viet-nam-co-pham-vi-di-chuyen-len-den-120km.html

TIN LIÊN QUAN

VinFast công bố lộ trình tăng giá ô tô, xe máy điện năm 2019

Sau một tháng mở bán với mức giá ưu đãi đối với các sản phẩm ô tô, xe máy điện, thì hôm nay, ngày 25/12/2018, VinFast đã công bố lộ trình tăng giá cho tất cả các dòng sản phẩm của mình trong năm 2019. Theo đó, từ 1/1/2019 đến tháng 1/9/2019, VinFast

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

Vinfast công bố lộ trình giá xe năm 2019

Hãng xe Việt Nam vừa công bố lộ trình bán ôtô và xe máy theo các mốc của năm 2019 với mức giá bán khác nhau.

Hyundai Grand i10 2021 chính thức ra mắt, giá cao nhất lên tới 455 triệu đồng quyết đấu VinFast Fadil

So với đời cũ, giá bán của Hyundai Grand i10 2021 có bước tăng khá mạnh nhưng đi kèm với đó là nhiều trang bị hấp dẫn.

VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho người tiêu dùng khi mua ô tô

Sau thành công tại Paris Motor Show, hôm nay, mẫu xe Lux 2.0 của VinFast chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Cùng với Lux, VinFast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh

Xe cỡ A Vinfast Fadil định giá 336 triệu đồng, hướng tới người sở hữu ô tô lần đầu

Chiếc xe cỡ A Vinfast Fadil được định giá là 336 triệu đồng, hướng tới nhóm người tiêu dùng sở hữu ôtô lần đầu.

Người dân TPHCM bắt đầu được chiêm ngưỡng và đặt mua 'bộ tứ' VinFast

Sau thành công tại sự kiện ra mắt ở Hà Nội, bộ tứ VinFast bao gồm Lux SA 2.0, Lux A 2.0, Fadil và xe máy điện Klara sẽ Nam tiến và hứa hẹn mang lại không khí thưởng lãm và tư vấn xe sôi động. Theo VinFast cho biết, từ ngày 25 - 27/11, người dân

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 2021 và so sánh với Vinfast Fadil

Hyundai Grand i10 2021 vừa chính thức được trình làng có giá bán khá cao so với kỳ vọng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, so với 'vua doanh số mới nổi' Vinfast Fadil, giá lăn bánh của Grand i10 lại có lợi thế hơn.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi