Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt tiêu thụ hơn 11.000 xe nhập khẩu


 

Theo số liệu của VAMA, tháng 11/2018, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10/2018 và tăng 23% so với tháng 11/2017. Cộng cả Hyundai Thành Công với 6.373 xe, toàn thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 36.913 xe.

Xe nhập khẩu tiếp tục duy trì doanh số lớn, với 11.512 xe bán ra trong tháng 11/2018, tăng 2% so với tháng 10/2018. Tỷ lệ này tương đương 2017, nhưng tăng về số lượng xe được bán ra. 

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A chứng kiến sự trở lại của Hyundai Grand i10, với 1.349 xe bán ra. Tháng trước, Toyota Wigo nhập khẩu ở vị trí dẫn đầu, nhưng tháng này Wigo đã tụt xuống thứ ba.

Xe hạng B tiếp tục là sự thống trị của Toyota Vios với 2.580 xe bán ra. Vios cũng là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 11/2018. Hyundai Accent duy trì tốt khả năng bám đuổi với 1.349 xe bán ra. Trong tháng 12, khi Mazda2 nhập khẩu từ Thái Lan gia nhập phân khúc với mức giá hợp lý cùng khá nhiều trang bị, phân khúc B hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động. 

Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt tiêu thụ hơn 11.000 xe nhập khẩu

Mazda2 được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt trong phân khúc xe hạng B.

Phân khúc xe hạng C vẫn là Mazda3 dẫn đầu với 1.646 xe bán ra. Mazda3 bỏ xa các đối thủ như Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.

Phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ hạng B chứng kiến sự sụt giảm đã được dự đoán trước của Honda HR-V. HR-V dẫn đầu phân khúc tháng 10/2018 với 760 xe, tuy nhiên tháng này doanh số chỉ còn 247 xe. Hyundai Kona khẳng định lợi thế của mình với 793 xe bán ra, gần gấp đôi so với Ford EcoSport.

Phân khúc SUV/crossover hạng C tiếp tục cạnh tranh quyết liệt của Mazda CX-5, Honda CR-V và cả Hyundai Tucson, với doanh số không chênh nhau nhiều. Mazda CX-5 đạt doanh số 1.291 xe, Honda CR-V bán ra 1.071 xe và Hyundai Tucson có 834 xe bán ra trong tháng 11. 

Hyundai Grand i10 trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng A.

Toyota Fortuner với 1.313 xe bán ra, dẫn dầu phân khúc SUV 7 chỗ, trong khi Toyota Innova có doanh số 981 xe thống trị phân khúc MPV.

Ở phân khúc xe bán tải, Ford Ranger tiếp tục lập kỷ lục mới với 1.744 xe bán ra trong tháng 11/2018. Ford Ranger cũng trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất thị trường trong tháng này.

Ngoài Toyota Fortuner và Ford Ranger là hai xe nhập khẩu dẫn đầu phân khúc, các phân khúc còn lại trong tháng 11 đều được dẫn dắt bởi xe lắp ráp trong nước. Điều này là khác biệt so với tháng 10/2018, khi có thêm Toyota Wigo và Honda HR-V dẫn đầu hai phân khúc hạng A và SUV hạng B.

Với sự xuất hiện của xe nhập khẩu, thị trường xe hơi Việt đang đa dạng với nhiều lựa chọn cho khách hàng. Dự kiến trong tháng cuối cùng của năm 2018, xe nhập khẩu sẽ tiếp tục tràn về nhiều hơn để đáp ứng cơn khát xe hơi của thị trường. Xe nhập khẩu tràn về cũng được kỳ vọng sẽ khiến xe lắp ráp trong nước phải hạ giá bán để cạnh tranh.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cuối năm, xe nhập khẩu tràn về, vị thế của Trường Hải, Hyundai bị đe dọa

Nếu như các tháng trước, xe lắp ráp gần như chiếm trọn thị trường thì bức tranh đang dần thay đổi trong những tháng cuối năm này.

Các đại diện khác của Hyundai Thành Công cũng cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 7, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 xe. Nếu tính cả 5.921 chiếc xe mà Hyundai Thành Công bán ra trong tháng 7, thị trường Việt Nam tiêu thụ tổng cộng khoảng trên 27.000 xe.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Toyota Wigo chốt giá 345 triệu đồng sẽ là đối trọng, cạnh tranh với Hyundai Grand i10

Liên doanh ô tô Nhật Bản vừa chính thức công bố giá bán lẻ của 3 mẫu xe nhập khẩu của mình là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, giá bán thấp nhất thuộc về mẫu xe nhỏ Wigo với mức giá từ 345 đến 405 triệu đồng. Wigo hiện cũng là mẫu xe rẻ nhất trong

Điểm danh 10 xe mẫu bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2018

Danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2018 tiếp tục được dẫn đầu bởi Toyota Vios với doanh số 2.477 xe, doanh số cộng dồn tính đến hết tháng 10 là 20.951 xe.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

Nguyên nhân khiến Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đua giảm doanh số

Nguồn cung không ổn định, bài toán sản xuất được cho là những nguyên nhân khiến Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 đua giảm doanh số.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao