Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc


 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nhập về trong tuần từ 30/11 đến 6/12 đạt 3.534 chiếc. Trong đó, 2.108 chiếc là xe con dưới 9 chỗ ngồi. Xe tải (gồm cả bán tải) về 1.388 chiếc. 

Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc

Như thường lệ, ô tô xuất xứ Thái Lan chiếm đa số với 2.698 chiếc, gồm 1.608 xe con. Xếp thứ 2 về lượng là xe nhập châu Âu với 474 chiếc, gồm 369 xe từ Đức và 105 xe từ Anh. Như THACO từng công bố trước đó, lượng xe này có thể là lô BMW và MINI mới.

Đáng chú ý, xe Indonesia đột ngột khan hàng với chỉ 2 chiếc. Trước đây, những dòng xe nhập từ Indonesia đa số do Toyota đưa về, bao gồm những cái tên như Fortuner, Wigo, Rush và Avanza.

Với lượng xe ít như vậy, trong khi nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, những mẫu trên nhiều khả năng phải đi kèm gói phụ kiện đắt tiền. Hiện tại, Fortuner bản 2.7V và 2.8V bị bán cùng gói phụ kiện 150 triệu, còn với Rush là 50 triệu đồng.

Tổng giá trị xe con nhập về là 41,8 triệu USD. Tính trung bình, mỗi chiếc có giá khai báo hải quan là 19.829 USD (khoảng 462 triệu đồng).

Ô tô tải (chủ yếu là bán tải) vẫn được nhập về từ Thái Lan và Indonesia là chủ yếu. Có 62 chiếc xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Xe con về chủ yếu ở cảng TP. HCM với 1.701 chiếc và cảng Hải Phòng với 406 chiếc. Trong khi đó, xe tải về TP. HCM với 915 chiếc và 412 xe có mặt tại Hải Phòng. 60 chiếc khác về Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước

Trong tuần này, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục dồn dập đổ về nước, tăng mạnh so với tuần trước. Đáng chú ý, lượng xe nhập về chủ yếu từ Indonesia và Thái Lan.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

Lượng xe nhập tháng 7 bằng nửa năm, xe Thái, Indonesia ‘nuốt trọn’ chợ xe nhập Việt

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 7/2018, lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam đạt trên 4.000 chiếc, chiếm gần 50% so với tổng lượng xe con nguyên chiếc nhập về tính đến hết 30/6 (8.600 chiếc). Trong khi đó, lượng xe nhập từ Thái và

Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm

Thị trường xe nhập Việt ngày càng vắng bóng xe nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Đức - những quốc gia vốn trước kia có lượng xe nhập lớn vào Việt Nam.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào