Ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn


Hãng xe hơi Pháp Renault cho biết, giám đốc hoạt động của hãng là ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn, người đã bị bắt tại Tokyo hôm thứ hai.

Ông Thierry Bollore là một nhà điều hành công nghiệp ô tô lâu năm, đã từng làm tại Công ty Lốp Michelin ở các vị trí trên toàn thế giới và tại hãng cung cấp phụ tùng ô tô Faurecia trước khi gia nhập Renault vào năm 2012.

Bollore có quyền hạn tương tự như Ghosn khi chưa bị bắt. Một nhân sự cấp cao trong ban lãnh đạo của Renault là ông Philippe Lagayette sẽ chia sẻ công việc với ông Bollore để đảm nhận một phần trách nhiệm của Chủ tịch Ghosn.

Carlos Ghosn là một trong ít nhưng nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô của Pháp và thế giới. Tuy nhiên, di sản đáng chú ý của ông này đã nhanh chóng bị dập tắt trong vài ngày gần đây sau khi tin tức về việc Carlos Ghosn bị bắt ở Nhật Bản lan rộng.

Ghosn đã từng đảm nhiệm cương vị Giám đốc điều hành CEO của Renault, Chủ tịch Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan và là người đứng đầu một liên minh chiến lược giữa 2 hãng xuất ô tô này và một nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản, Mitsubishi.

Ông Carlos Ghosn bị buộc tội báo cáo gian dối hàng triệu USD tiền thu nhập cho chính quyền Nhật Bản trong những năm qua và đã lạm dụng các quỹ của công ty liên minh.

Trước khi bị bắt, ông Ghosn được cho là đã lên kế hoạch sáp nhập Renault và Nissan, theo tờ Financial Times. Hội đồng quản trị của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phản đối kế hoạch của Ghosn một cách rất quyết liệt.

Phát biểu trên Đài Phát thanh Pháp, Bộ trưởng tài chính nước này ông, Bruno Le Maire cho biết, ông Ghosn thực tế không thể điều hành công ty Renault nữa. Đây được xem là tuyên bố gây áp lực với hãng xe trong việc cách chức Carlos Ghosn khỏi cương vị CEO.

Chính phủ Pháp hiện sở hữu 15% cổ phần của Renault, tương đương quyền sở hữu hơn 40% cổ phần của Nissan. Trong khi đó, Hãng Nissan nắm giữ 15% cổ phần của Renault.

Đầu tuần qua, Giám đốc điều hành của Nissan đã bình luận gay gắt về nhiệm kỳ của ông Ghosn tại nhà sản xuất ô tô và thông báo kế hoạch loại bỏ ông này khỏi chức Chủ tịch hãng. Trong khi đó, Tập đoàn Mitsubishi cũng đã thông báo về đề nghị tước ông Carlos Ghosn khỏi ban giám đốc điều hành.

TIN LIÊN QUAN

CEO Nissan bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng

Chỉ vài ngày sau khi CEO Nissan, ông Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng.

Chủ tịch Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính

Sau khi bê bối gian lận tài chính của Carlos Ghosn - Chủ tịch và Greg Kelly - Giám đốc đại diện bị phanh phui, Nissan đã tuyên bố sa thải 2 người và hỗ trợ các nhà chức trách điều tra.

Hãng xe Nissan, Mitsubishi… ‘mất giá’ sau khi chủ tịch bị bắt

Tại Việt Nam, hãng xe Nissan đầu tư một hệ thống nhà máy sản xuất thương hiệu xe Nissan.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Những thay đổi liên quan đến lĩnh vực ô tô toàn cầu trong năm 2018

Năm 2018 khép lại với nhiều sự kiện đáng nhớ của lĩnh vực ô tô thế giới. Những tổng hợp dưới đây của tạp chí Autoblog sẽ giúp chúng ta nhìn lại những thay đổi liên quan đến lĩnh vực ô tô toàn cầu trong năm 2018:

Carlos Ghosn - Gaijin huyền thoại của Nissan

Tuy nhiên, thập kỷ 90 thực sự là một giai đoạn u ám trong lịch sử Nissan. Trong quãng thời gian này, họ bắt đầu tung ra những mẫu sedan nhàm chán, thô kệch và hoàn toàn đi ngược lại hình ảnh Nissan đầy thể thao và

Kỷ lục mới về doanh số của hãng sản xuất ô tô Renault, Pháp

Nhà sản xuất ô tô Renault của Pháp cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã bán được gần 1,9 triệu xe, lập kỷ lục mới về doanh số nhờ tăng trưởng mạnh tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình