Vinfast Fadil liệu có thể tạo nên sức hấp dẫn cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng?


Nếu đúng như dựa trên Opel Karl và giữ nguyên nền tảng thiết kế, xe giá rẻ Vinfast Fadil có thể tạo nên sức hấp dẫn cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng. Người tiêu dùng mong chờ một 'đáp án' tốt.

Vinfast Fadil liệu có thể tạo nên sức hấp dẫn cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng?

Mẫu Vinfast Fadil (quảng cáo) giống với Opel Karl Rocks

Mới đây, thông tin Vinfast sẽ tung ra thị trường trong nước mẫu xe cỡ nhỏ thành thị hạng A đã gây sự chú ý lớn, và ngay sau đó “banner” quảng cáo cho thấy rõ hơn hình hài chiếc xe cùng với tên Vinfast FADIL càng thu hút sự tò mò. Theo thông tin quảng cáo, mẫu xe Fadil mới sẽ ra mắt ngày 20/11/2018 tại một sự kiện diễn ra ở Công viên Thống Nhất, Hà Nội, cùng với sự ra mắt công chúng mẫu xe máy điện Vinfast Klara, và thậm chí còn có sự xuất hiện của bộ đôi xe Vinfast LUX, chiếc SUV LUX SA2.0 và sedan LUX A2.0.

Ngay sau khi mẫu xe Fadil lộ diện, Xedoisong.vn đã tìm hiểu các nguồn thông tin khác nhau và nhanh chóng tìm ra “bản sao” cho Fadil chính là chiếc Opel Karl Rocks. Ngoại hình của Fadil theo quảng cáo giống với Kark Rocks và điểm khác duy nhất có lẽ là phần lưới tản nhiệt được gắn lại thiết kế nhận dạng thương hiệu Vinfast kèm logo.

Trên thực tế, Vinfast đã có được bản quyền từ General Motors để sản xuất mẫu xe thành thị (citycar) dựa trên nền tảng mẫu Opel Karl, trong khi đó Karl Rocks là một phiên bản cá tính hơn của Karl, có kết hợp những đường nét mạnh mẽ hơn của kiểu xe thể thao đa dụng. Nhiều người đoán rằng Fadil dựa trên Chevrolet Spark nhưng không phải vậy, thay vào đó là Opel Karl, một bản thiết kế phong cách châu Âu, mặc dù nó cũng chia sẻ nhiều với Spark.

Nhiều bạn đọc đã tò mò, thắc mắc về mẫu xe Fadil mới của Vinfast, và cũng có câu hỏi tại sao sau khi Vinfast mua lại GM Việt Nam thì không sản xuất mẫu xe Fadil dựa trên Chevrolet Spark mà lại dựa trên Opel Karl?! Liệu xe Vinfast Fadil có tốt hơn Spark không? có đẹp hơn Spark không?! Đây đều là những câu hỏi hết sức thú vị. Cũng chú ý rằng, thương hiệu Chevrolet vẫn đang hoạt động ở Việt Nam, và khả năng mẫu xe Spark thiết kế mới cũng có thể tiếp tục được bán ra. Nếu vậy, Fadil và Spark lại chính là đối thủ cạnh tranh nhau.

Hiện tại thông tin về xe Fadil vẫn chưa hề được Vinfast tiết lộ, nên tại thời điểm này cũng chưa thể khẳng định được gì nhiều về Fadil. Nhưng trong trường hợp xe Fadil tận dụng nguyên vẹn thiết kế của Opel Karl, sẽ có nhiều lợi thế hơn là dựa trên Spark.

Vì sao ư?! Thứ nhất, Spark là mẫu xe đã bán tại thị trường Việt Nam, cũng không đạt được doanh số tốt lắm, sức cạnh tranh kém so với đối thủ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 và thiết kế ngoại hình cũng như nội thất của Spark tại Việt Nam đang có nhiều 'vấn đề'. Nếu dựa trên Spark, Fadil sẽ nối gót 'vết xe đổ'. Trong khi đó, nếu dựa trên Opel Karl, chiếc Fadil thậm chí còn được mang danh xe thiết kế 'đậm phong cách châu Âu', cũng như là một bản thiết kế hoàn toàn mới mẻ cho thị trường Việt Nam. Thực tế, thiết kế cả nội và ngoại thất của Opel Karl tốt hơn nhiều so với mẫu Chevrolet Spark bán tại Việt Nam, dù Spark ở nhiều thị trường khác thì là phiên bản mới nhất và đẹp hơn hẳn.

So với Spark, rõ ràng ngoại hình của Opel Karl có sự hài hòa cân xứng hơn. Viền cửa sổ của Karl không bị bẻ cong thái quá như Spark, hoặc như các viền hốc bánh xe của Karl cũng mảnh và tinh tế hơn hẳn so với Spark, khiến tổng quan chiếc Karl trông đẹp mắt và khỏe khoắn hơn Spark.

Nội thất tiếp tục là sự khác biệt lớn. Nếu Fadil dựa trên thiết kế nguyên bản nội thất của Opel Karl, đây sẽ là điểm cộng, nhất là một bảng đồng hồ đẹp mắt cùng với vô-lăng trông có vẻ sang trọng và rất có thẩm mỹ. Ngược lại, vô-lăng của Spark trông thô rõ rệt. Trên Karl, bảng điều khiển trung tâm ốp nền đen nhìn cũng sang hơn so với bảng trung tâm của Spark.

Dù sao, câu trả lời chính xác nhất về Fadil sẽ được giải đáp tới đây khi Vinfast chính thức công bố.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/xe-vinfast-fadil-dua-tren-opel-karl-co-dep-va-tot-hon-chevy-spark-28885.html

TIN LIÊN QUAN

Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil bất ngờ lộ diện với thông tin ngày ra mắt

VinFast vừa công bố hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback cỡ nhỏ VinFast Fadil, cùng mẫu xe máy điện Klara. Theo quảng cáo, Fadil sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội cùng hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0. Thông

Xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ có 2 lựa chọn động cơ

Tờ Autocar của Anh cho biết, VinFast đã mua giấy phép sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Vauxhall Viva (tại Anh) hay có tên gọi khác Opel Karl (tại một số nước châu Âu). Dòng xe đô thị hạng A được thiết kế lại đôi chút và bán tại Việt Nam từ mùa thu năm 2019.

VinFast sẽ giới thiệu xe giá rẻ Fadil đến người dùng Việt vào ngày 20/11

Hiện tại, VinFast chưa tiết lộ nhiều thông tin của Fadil, tuy nhiên, một bài viết từ tạp chí Autocar (Anh) được đăng tải trước khi Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra đã có một vài hé lộ thú vị về Fadil.

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Soi chi tiết VinFast Fadil cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio

Ngày 20/11, VinFast Fadil chính thức ra mắt thị trường Việt Nam cùng với 2 mẫu sedan Lux S2.0 và SUV Lux SA2.0.

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

VinFast Fadil đạt doanh số tháng hơn 2.000 xe liên tục trong 6 tháng

Trong tháng 11/2021, doanh số của VinFast có sự tăng trưởng đáng kể với 3.829 xe bán ra. Fadil vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Việt.

VinFast công bố kết quả bán hàng, Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường

Theo kết quả bán hàng mới công bố của VinFast cho thấy trong tháng 6 vừa qua, thương hiệu ô tô Việt đã bán được 3.517 xe, tăng 23% so với tháng trước, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm 2021 lên 15.938 xe. Chiếm vị trí cao nhất trong đại gia đình...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.