VinFast có đủ các yếu tố để vươn mình ra thế giới một cách nhanh chóng

Tham gia Paris Motor Show 2018, VinFast đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông quốc tế, mỗi động thái của VinFast đều được báo chí nước ngoài săn lùng. Mới đây, hãng tư vấn độc lập Altera Solutions (Mỹ) cũng đã 'để mắt' tới VinFast, Altera đã phân tích điểm mạnh - yếu của thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam trên thị trường quốc tế.

VinFast có đủ các yếu tố để vươn mình ra thế giới một cách nhanh chóng

Theo Altera, VinFast có đủ các yếu tố để vươn mình ra thế giới một cách nhanh chóng, đặc biệt khi thương hiệu Việt có năng lực tự sản xuất ở nhiều công đoạn, điều mà nhiều hãng xe lớn thậm chí còn chưa làm được, ví dụ như Mazda, Suzuki, Land Rover hay Ford.

Cụ thể, trong phân tích so sánh VinFast với các hãng ô tô ở Châu Á (Mazda, Toyota, Suzuki, Tata); châu Âu (BMW, Jaguar, Land Rover), Mỹ (Ford) và Mỹ (Ford) của Altera, công ty này đã chỉ ra rằng VinFast đang có năng lực ngang với ông lớn Daimler, vượt Mazda, Suzuki, Jaguar, Land Rover, Ford, Tata...

Đó là khi tính theo phần trăm các công đoạn tự làm, còn nếu tính tổng các cấu phần mua ngoài, VinFast có năng lực tương đương với cả Toyota và BMW. 

Ngoài ra, năng lực sản xuất thân xe của VinFast cũng được đánh giá tương đương với BMW, Daimler, Land Rover, Jaguar, Toyota, Ford và General Motors, từ các khâu Dập các tấm thân xe, Hàn thân xe, cho đến Sơn.

Công ty Mỹ cũng cho biết VinFast còn có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khủy, gia công xy lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Altera khẳng định: “VinFast đã đưa năng lực nội địa hóa của Việt Nam lên một cấp độ hoàn toàn mới.” 

Thương hiệu xe Việt đã chủ động đầu tư lớn ngay từ đầu cho công nghệ, con người và tài chính để sản xuất ra chiếc xe riêng của mình. Trong đó, những khoản đầu tư “khủng”nhất tập trung vào khâu sản xuất, từ tấm kim loại dập đến công nghệ hàn laser bằng rô bốt.

Bên cạnh việc có năng lực vượt xa nhiều hãng xe lâu đời trên trường quốc tế, VinFast còn được Altera đánh giá là có công ty sản xuất quy mô hoàn thiện đầu tiên của Việt Nam. 

Điều đúng đắn đầu tiên mà VinFast đã làm chính là lựa chọn tầm nhìn, thương hiệu ô tô Việt Nam đã đặt ra mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở Đông Nam Á, bên cạnh đó, VinFast còn muốn góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và kết nối khách hàng với hệ sinh thái toàn diện để đảm bảo giá trị và trải nghiệm lâu dài.

Với tầm nhìn sâu rộng và toàn diện này, VinFast có khả năng thúc đẩy được những nhân viên, đối tác, khách hàng và cả người dân chia sẻ mục tiêu chung để cùng hành động. 

Tiếp theo, sau khi đặt tầm nhìn đúng đắn, VinFast thực hiện chiến lược hướng tới nhà sản xuất quy mô lớn, hiện đại ngay từ đầu khi lên kế hoạch đầu tư tới 3,5 tỷ USD trong 3 năm để hoàn thiện khu tổ hợp sản xuất rộng 335 hécta.

VinFast sẽ không chỉ tập trung vào một loại sản phẩm, thay vào đó thương hiệu này phủ khắp các phân khúc từ Sedan cho tới SUV, và bao gồm đa dạng loại hình sản phẩm: xe máy điện, ô tô điện, ô tô cỡ nhỏ đi trong nội đô chạy xăng, xe buýt điện, ô tô hạng sang. 

Công suất nhà máy của VinFast là khoảng 250.000 xe một năm trong giai đoạn đầu và đạt 500.000 xe vào năm 2025. Với tốc độ thần kỳ, tất cả các dòng xe đầu tiên của VinFast sẽ được sản xuất trong năm 2018, 2019 – chỉ sau một đến hai năm kể từ ngày bắt đầu. 

Toàn bộ sản phẩm của VinFast đều sẽ được chế tạo ra từ nhà máy gồm hàng nghìn rô bốt do những công ty đến từ châu Âu thiết kế và lắp đặt. Riêng xưởng hàn thân vỏ ô tô rộng 10 hécta có tới 1.200 rô bốt của ABB (Thụy Sĩ) làm việc và có khả năng cho công suất 38 xe/giờ.

Đội ngũ phân tích của Altera tiếp tục chia sẻ: “VinFast đang từng bước trở thành công ty ô tô quy mô hoàn thiện và tự làm đầu tiên của Việt Nam. Với một ngành công nghiệp trong đó chu kỳ sản phẩm và thời gian phát triển trung bình 5 năm, việc bắt đầu với một cánh đồng hoang để cho ra những chiếc xe đầu tiên trong vòng 2 năm là một điều hầu như chưa từng nghe thấy và đó là minh chứng cho tầm nhìn của VinFast, những người sáng lập và đội ngũ tâm huyết của họ”.

Altera cũng so sánh sự khởi nghiệp của VinFast với Ford, Ford được sáng lập bởi Henry Ford, ông Henry không phát minh ra ô tô nhưng với tầm nhìn là cung cấp ô tô cho tất cả mọi người, ông đã tối đa hóa hoạt động sản xuất của mình để những người muốn mua ô tô có khả năng chi trả, đồng thời nguồn cung cũng sẽ không bị thiếu hụt. Chính điều này giúp Ford thành công khi tung ra mẫu xe Model T lịch sử - mẫu xe đã thay thế toàn bộ dàn xe ngựa kéo vốn tràn ngập trên đất Mỹ hồi đầu thế kỷ 20, điều mà chưa có bất kỳ mẫu xe nào trước đó làm được.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Altera Solutions

Nguồn : https://xehay.vn/hang-tu-van-doc-lap-cua-my-nhan-dinh-vinfast-se-vuon-minh-ra-the-gioi-mot-cach-nhanh-chong.html

TIN LIÊN QUAN

VinFast: Doanh nghiệp Việt đầu tiên làm chủ chuỗi sản xuất xe hơi

Lần đầu tiên, VinFast – một doanh nghiệp Việt kiến tạo và “cầm trịch” chuỗi giá trị đẳng cấp toàn cầu với vai trò kép: nhà tổ chức và nhà sản xuất.

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

Trực tiếp ra mắt xe Vinfast tại Paris MotorShow 2018

Hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast đang được ra mắt tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây ngạc nhiên khi tiết lộ chiếc bán tải sẽ sử dụng động cơ dầu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang