Honda công bố chiến lược cho hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019 tại EICMA 2018

Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2018 diễn ra tại Milan, Italia tập đoàn Honda đã chính thức công bố chiến lược cho hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019 tới. Chiến lược này giống như một kim chỉ nam và một “liều Dopping” cho Honda Việt Nam tiếp tục phát triển hoạt động Đua Xe Thể Thao cho Việt Nam trong năm tới.

Honda công bố chiến lược cho hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019 tại EICMA 2018

Trong công bố chính thức phát đi tại Milan, tập đoàn tới từ Nhật Bản cho biết năm 2019, Honda sẽ tiếp tục đầu tư cho các hoạt động đua xe tại các thể thức: Đua xe moto thể thao (giải MotoGP), đua xe moto off-road (giải MXGP), đua xe moto địa hình ( giải TrialGP) và giải đua xe đường trường Dakar Rally 2019. Trực tiếp chịu trách nhiệm cho các giải đấu này sẽ là HRC (Honda Racing Corporation), cái tên “khét tiếng” của Honda.

Tại giải đua moto off-road FIM Motocross World Championship Series MXGP 2019, hai nhà vô địch của năm 2016 là Tim Gajser và Brian Bogers sẽ là những tay đua thi đấu trong màu áo của HRC.

Tại giải đua moto địa hình FIM Trial World Championship Series TrialGP 2019, Honda sẽ có hai tay đua vào dạng kỳ cựu và “máu mặt” nhất nhì lịch sử giải đấu là Toni Bou với 12 lần về nhất liên tiếp và tay đua Takahisa Fujinami, tay đua Nhật Bản này sẽ có lần thứ 24 tham dự giải đấu vào năm tới, cả 2 sẽ thi đấu dưới màu áo của đội Repsol Honda.

Còn tại giải đua xe địa hình Dakar Rally 2019, sẽ là sự xuất hiện của 5 tay đua Kevin Benavides, Joan Barreda, Paulo Goncalves, Ricky Brabec và Jose Ignacio Cornejo trong màu áo của Monster Energy Honda. 

Cuối cùng, tại giải đua FIM Road Racing World Championship Series MotoGP 2019 (hay còn được biết tới là giải MotoGP), đại diện cho Honda là đội đua đã quá nổi tiếng Repsol Honda cùng với 2 “thứ dữ” là tay đua với 5 chức vô địch MotoGP và cũng là đương kim vô địch của giải Marc Marquez. Sát cánh với M93 (số hiệu của Marquez) trong mùa giải 2019 sẽ không còn là “Samurai” Dani Prdrosa mà thay vào đó là tay đua với 3 chức vô địch MotoGP là Jorge Lorenzo.

Với sự xuất hiện của Lorenzo, nhiều người đã cho rằng từ năm 2019 tới, có lẽ nên đổi tên giải đua MotoGP thành giải đua Honda GP bởi trong 8 năm qua, hai tay đua mùa giải 2019 của đội Repsol Honda cũng là những người đã chia nhau 8 chức vô địch của giải đấu này. Với Lorenzo, đội Repsol Honda quả chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”. 

Với đội ngũ như trên, hiển nhiên mục tiêu mà Honda đề ra cho HRC và các đội đua trực thuộc không thể là gì khác ngoài chức vô địch cho tất cả các giải đấu mà họ tham dự.

Ngoài những giải đấu trên, năm 2019 Honda sẽ cùng hợp tác với những đội đua khác để tham gia tranh tài tại 3 giải đua xe hàng đầu thế giới khác là giải WorldSBK, giải Endurance và hạng mục 450SX của giải đua xe địa hình AMA. Ở tất cả các giải đấu này, những đội mà Honda có “dính dáng” đều là những ứng cử viên hạt giống cho ngôi vô địch.

Đua xe là một trong những lĩnh vực trọng điểm mà tập đoàn Honda hết sức chú trọng, những màn cạnh tranh trên đường đua là cơ hội để Honda mài dũa công nghệ kỹ thuật cũng như những thành viên của tập đoàn.

Những sản phẩm sắp tới của Honda sẽ được kế thừa không chỉ những tiến bộ kỹ thuật có được từ đua xe mà sẽ còn được thổi vào tinh thần của bộ môn thể thao này. Honda sẽ tiếp tục hiện thực hóa ‘Sức mạnh của những Ước Mơ” (The Power of Dreams) cùng với những khách hàng, thông qua từng sản phẩm, từng dịch vụ và thông qua bộ môn Đua Xe Thể Thao. 

Định hướng chiến lược này của Honda giống như kim chỉ nam cho Honda Việt Nam để phát triển hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam.

Từ 3 năm qua, Honda Việt Nam đã gây dựng được những nền móng vững chãi cho nền đua xe thể thao Việt Nam với hai giải đua xe hàng đầu trong nước hiện tại: Giải đua xe mô tô tranh cup Quốc Gia và Giải Đua Mô tô Việt Nam. Cùng với hoạt động trong nước, Honda Việt Nam cũng tham gia thi đấu trên đấu trường quốc tế tại giải đua mô tô châu Á ARRC với đội đua Honda Việt Nam Racing, đây là đội đua quốc tế đầu tiên đến từ Việt Nam với những tay đua Việt Nam thực thụ.

Honda Việt Nam chính là nhân tố đã định hình nên diện mạo của nền đua xe thể thao Việt Nam hiện tại. Và sang năm 2019, Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trong lĩnh vực này.

Năm 2019, Honda Việt Nam đề ra 3 mục tiêu chính cho hoạt động đua xe: Đảm bảo đội đua Honda Việt Racing sẽ hoạt động ổn định tại giải đua ARRC 2019, mục tiêu để ra cho đội và các tay đua là top 10; Cải thiện hơn nữa sự chuyên nghiệp và tính chuyên môn cho hoạt động đua xe trong nước; Mang bộ môn đua xe thể thao đến với nhiều khán giả hơn nữa.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng đang tiến hành các bước chuẩn bị để có thể tham dự giải đua Suzuka Endurance 4 Hour tại Nhật Bản trong năm 2019 tới.

2019 sẽ là một dấu mốc cực kỳ quan trọng của Honda Việt Nam Racing, bên cạnh năm 2016 ghi dấu mốc lần đầu tiên Honda Việt Nam tham dự đua xe quốc tế. Vào năm 2016, khi vừa “chân ướt, chân ráo” bước vào lĩnh vực đua xe, Honda Việt Nam Racing đã lựa chọn hợp tác với đội đua Yuzy Racing Team để thành lập đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team tham dự giải ARRC. 

Sau 2 năm với sự hợp tác cùng Yuzy Racing Team và những kế hoạch đầu tư, nỗ lực học hỏi không ngừng, giờ đây Honda Việt Nam đã có được một đội ngũ đủ sức để hoạt động độc lập trong lĩnh vực đua xe thể thao. Sang năm 2019, Honda Việt Nam Racing sẽ chính thức là một đội đua độc lập tại ARRC cũng như các giải đua quốc tế khác, một đội đua hoàn toàn “thuần Việt” từ con người tới các phương án kỹ thuật.

Theo kế hoạch, ở mùa giải ARRC 2019, đội đua Honda Việt Nam Racing sẽ tham dự 2 hạng mục AP250 và UB150, số lượng tay đua ở cả 2 hạng mục sẽ ít nhất là 3 người, số lượng có thể lớn hơn nếu như thông qua các giải đua trong nước Honda Việt Nam có thể nhìn thấy những tay đua tiềm năng.

Đối với các hoạt động đua xe thể thao trong nước, sang năm 2019 Honda Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì 2 hệ thống giải: Giải đua Mô tô tranh cup Quốc Gia và Giải đua Mô tô Việt Nam. Tuy vậy Honda Việt Nam sẽ siết chặt hơn nữa các quy định và yêu cầu chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng hơn nữa cho hai giải đấu này, đặc biệt Honda Việt Nam sẽ đưa cả 2 giải đấu này vào thể thức tính điểm theo cả mùa giải để tạo tính thống nhất và cạnh tranh hơn.

Sang năm 2019 tới, Honda Việt Nam còn vạch ra một kế hoạch mang tính tầm nhìn và sâu sắc hơn là sẽ kết hợp với liên đoàn đua xe thể thao Việt Nam để làm rõ hơn các luật nhằm giúp các tay đua dưới 18 tuổi có thể tham dự bộ môn đua xe mô tô thể thao. Đây có thể nói là một bước đi cực kỳ chiến lược và quan trọng của Honda Việt Nam, bởi trong đua xe mô tô thể thao, mức tuổi 18 được cho là đã quá “cứng” để có thể đào tạo, những tay đua quốc tế thường tiếp xúc với tay lái từ khi dưới 10 tuổi. Do đó để có được một thế hệ tay đua Việt Nam có đủ sức cạnh tranh trong tương lai thì kế hoạch này của Honda Việt Nam giống như một bản lề quan trọng.

Cũng trong kế hoạch kết hợp chặt chẽ hơn nữa với Liên đoàn đua xe thể thao Việt Nam, Honda Việt Nam sẽ mở các khóa đào tạo trọng tài chuyên nghiệp trong đua xe và cấp chứng chỉ cho các tay đua. Nếu như thành công, Honda Việt Nam sẽ chính thức cho nền đua xe nước ta có một “danh phận” chính thức trong nền thể thao Việt Nam. 

Và cuối cùng, một trong những mục tiêu mà Honda Việt Nam đề ra trong bộ môn đua xe thể thao trong năm 2019 chính là các khán giả. Lượng khán giả đến trường đua sẽ không chỉ là một minh chứng cho sự phát triển của Honda Việt Nam Racing mà còng là một nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn bộ đội ngũ của giải đấu. Chưa bao giờ Honda Việt Nam tách rời sự lan tỏa của lòng hâm mộ với bộ môn đua xe thể thao ra khỏi các tiêu chí thành công của các giải đấu.

Với những kế hoạch và mục tiêu đề ra, có thể thấy 2019 sẽ là một năm quan trọng và đầy thử thách cho đội ngũ Honda Việt Nam Racing nói riêng và Honda Việt Nam nói chung.

Mới chỉ sau 3 năm, Honda Việt Nam đã biến một hoạt động ít nhiều bị thành kiến thành một bộ môn thể thao được thừa nhận rộng rãi và ngày càng mang nhiều khán giả hơn đến với bộ môn này. Tuy nhiên, sẽ không chỉ những tay đua hay các fan tốc độ được “hưởng lợi” từ hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam, những khách hàng Việt cũng sẽ có thêm nhiều lợi ích từ hoạt động này bởi cũng giống như chiến lược của Honda toàn cầu, những phương án kỹ thuật của đua xe sẽ được Honda Việt Nam nghiên cứu áp dụng trực tiếp nên các sản phẩm tại thị trường Việt Nam vốn có nhiều đặc thù.

Có thể thấy rằng đối với Honda toàn cầu và Honda Việt Nam, đua xe thể thao không chỉ đơn giản là một hoạt động thuộc về truyền thông, đây là một chiến lược và là một phương pháp cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển các sản phẩm mới và xa hơn nữa là phục vụ người tiêu dùng.

Hãy cùng ủng hộ cho các hoạt động trọng lĩnh vực đua xe thể thao của Honda Việt Nam, vì một thế hệ sản phẩm với những đặc tính kỹ thuật và tinh thần đua xe, vì một nền thể thao Việt Nam phát triển hơn.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/eicma-2018-kim-chi-nam-cho-honda-viet-nam-racing.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Passport thế hệ thứ 2 (1998-2002) dựa trên Isuzu Rodeo sắp ra mắt

Honda Passport 2019 hoàn toàn mới hướng đến khả năng việt dã, là mẫu SUV định vị nằm giữa Honda CR-V và Pilot. Trước mắt Passport mới dành cho thị trường Mỹ

Honda HR-V 2019 sẽ về Việt Nam cuối năm nay, cạnh tranh Ford EcoSport

Cụ thể, Honda HR-V 2019 có 3 phiên bản gồm E, EL và RS sẽ có mặt tại đại lý ô tô Honda tại Thái Lan từ 8/7 tới với giá dao động từ 949.000 – 1.119.000 baht, tương đương 655 -772 triệu đồng.

Honda Việt Nam điều chỉnh giá mẫu xe CR-V 2018 từ đầu năm 2019

Honda Việt Nam Việt Nam vừa có thông báo chính thức về việc điều chỉnh giá mẫu xe CR-V 2018 từ đầu năm 2019. Theo đó, từ ngày 1/1/2019, giá cuả 3 phiên bản Honda CR-V 2018 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ tăng 10 triệu đồng, lần lượt

Honda Civic Si 2019 được bổ sung một số nâng cấp ở cả ngoại thất và nội thất

Sau khi ra mắt Civic Sedan và Coupe 2019 vào tháng trước, Honda tiếp tục tung ra Civic phiên bản Si thể thao hơn. Ở phiên bản 2019, Civic Si nhận được một số nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và nội thất.

SUV 5 chỗ Honda Passport 2019 chính thức lộ diện

Sau 15 năm vắng bóng, Honda đã chính thức hồi sinh mẫu SUV Passport. Xe được trang bị động cơ V6 3.5L và bán ra từ năm 2019 tại Mỹ.

Honda SH 300i 2019 xuất hiện tại Việt Nam với mức giá từ 270 - 300 triệu đồng

Honda SH 300i 2019 đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua đại lý tư nhân với mức giá từ 270 - 300 triệu đồng. Mức giá gần bằng với một số xe ô tô hạng A vốn đang nằm ở mức 300 triệu đồng.

Honda Civic Type R 2019 chốt giá bán từ 36.595 USD tại thị trường Mỹ

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 vừa diễn ra vào tháng 10 ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, Honda đã giới thiệu tới công chúng trong nước mẫu Civic Type R 2018. Mới đây, Civic Type R đã được giới thiệu phiên bản 2019 tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ