Thị trường ô tô Trung Quốc nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên sụt giảm trong năm nay

Trong suốt gần ba thập kỷ, thị trường ô tô chỉ có tăng mà không giảm, nên từ năm 2009 đã vượt qua Mỹ, trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nhưng nhiều khả năng lần đầu tiên sẽ sụt giảm trong năm nay. 

Thị trường ô tô Trung Quốc nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên sụt giảm trong năm nay

Theo hãng tin Reuters, tiêu thụ ô tô của Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua đã giảm 11,7%, và việc này có thể dẫn tới sự sụt giảm doanh số năm đầu tiên kể từ năm 1990.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) dự đoán tiêu thụ ô tô của nước này trong năm nay sẽ tăng 3% trong năm nay, nhưng vừa cho biết doanh số lũy kế 10 tháng đầu năm chỉ đạt 22,87 triệu xe, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, trong tháng 10 vừa qua, các hãng xe chỉ bán được tổng cộng 2,38 triệu chiếc, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp doanh số sụt giảm và là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2012.

“Tình hình từ nay đến cuối năm không có vẻ gì là khả quan, do sự suy giảm sức mua trên thị trường và do mốc doanh số năm ngoái khá cao”, giám đốc công ty tư vấn ô tô Automotive Forsight ở Thượng Hải – ông Yale Zhang cho biết.

Ông cũng đang chờ đợi xem các nhà sản xuất ô tô sẽ đưa ra giải pháp gì để thúc đẩy doanh số và xoay chuyển tình thế hiện tại.

Cuộc chiến thương mại với Mỹ và việc thuế tăng lên được cho là lý do chính dẫn tới sự sụt giảm này. Theo hãng tin Reuters, nhiều đại lý ô tô ở Trung Quốc đang tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá lớn để kích cầu và họ đang dựa vào việc chính phủ Trung Quốc giảm thuế đối với xe cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, cũng có một tin tốt là doanh số xe chạy điện và xe hybrid sạc điện trong 10 tháng đầu năm đã tăng tới 75,6% lên 860.000 chiếc.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Doanh số giảm, Thaco vẫn đứng đầu thị phần ô tô tháng 7

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2018 bao gồm 14.124 xe du lịch, 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 9%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm 19% so với tháng 6.

Tháng 8, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 18% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng, giảm 4% so với tháng trước. Bên

Nhờ những "cơn bão" giảm giá, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc nhẹ

Trong tháng 8/2017 vừa qua, tổng doanh số của các hãng ô tô ở Việt Nam đã đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng 7 và tăng 1% so với cùng...

Doanh số bán hàng thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2018 giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước.

Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 6 đạt tổng 21.913 xe, giảm 5% so với tháng trước, và tăng 10% so với tháng 6/2017.

Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover ngừng sản xuất do doanh số giảm sút

Tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh chỉ đạt 57.114 chiếc trong tháng 9 vừa qua, giảm 12,3% so với cùng kì năm ngoái, dù nhu cầu mua xe nói chung đang khá cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc giảm tới 46%.

Không ngại tháng ngâu, doanh số xe nhập khẩu tăng vọt

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8 vừa qua doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.504 xe (bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng), giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so

Thị trường ô tô tháng 8/2018 sụt giảm do ảnh hưởng “tháng Ngâu”

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu).

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Google Chrome

Bạn thấy khó chịu khi vào một website hiển thị hàng tá quảng cáo, hình ảnh bay nhảy trên màn hình máy tính và càng bực mình hơn các quảng cáo đó là nguyên nhân làm máy tính của bạn chạy chậm. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi

Cách kích hoạt 4G trên điện thoại Samsung

Bài viết hôm nay tiếp tục chia sẽ cách kích hoạt 4G trên dòng máy Samsung, không thể dùng mã lệnh chung như các dòng máy Android khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại