Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Honda HR-V, Hyundai Kona, Toyota Rush và Mazda CX-5.

Phân khúc crossover hiện đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của Honda HR-V, Hyundai Kona, Toyota Rush và Mazda CX-5.

Từ đầu tháng 8 tới nay, rất nhiều mẫu ô tô mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong đó, nhiều nhất là các dòng xe thuộc phân khúc xe đa dụng (crossover) cỡ nhỏ. Trong đó, 3 cái tên nổi bật nhất là Honda HR-V, Hyundai Kona, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 cũng đang là một thế lực đáng gờm trên thị trường.

So sánh giá bán 

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Honda HR-V, Hyundai Kona, Toyota Rush và Mazda CX-5.

Như vậy, trong phân khúc này, giá bán của Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander có phần cao hơn so với các đối thủ còn lại. Trong khi đó, việc Honda HR-V đưa ra mức giá từ 786 – 866 triệu đồng được nhiều người nhận định là khá cao so với các đối thủ.

Ở chiều ngược lại, Hyundai Kona và Toyota Rush đang có nhiều lợi thế về giá bán. Tuy nhiên, động cơ 1.5 AT trên Rush chưa được đánh giá cao so với khối động cơ trên Hyundai Kona.

Honda HR-V

So với mặt bằng chung, Honda HR-V có giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc: Cao hơn 146 triệu đồng so với Hyundai Koba và 182 triệu đồng so với phiên bản rẻ nhất của Ford EcoSport. 

Honda HR-V có giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo ra mắt HR-V, đại diện Honda Việt Nam (HVN) tự tin vào sự thành công của mẫu xe này. Tính tới thời điểm hiện tại, Honda HR-V đã được đưa về đại lý với cả hai phiên bản. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu mua bản L trong 2 màu trắng hoặc đỏ đặc biệt, người mua sẽ phải trả tổng cộng 871 triệu đồng.

HR-V được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút.

Mẫu SUV đô thị này có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7l/100 km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda Motor công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam). Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earth Dreams.

Hyundai Kona

So với Honda HR-V, Hyundai Kona có nhiều lợi thế hơn nhờ được trang bị nhiều công nghệ mới nhưng giá bán cũng rẻ hơn khá nhiều. So với đối thủ, Hyudai Kona được trang bị thêm hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, cảm biến trước và sau. 

Hyundai Kona đang có nhiều lời khen tại Việt Nam.

Sự vượt trội của Hyundai Kona so với các đối thủ còn lại đã khiến nhiều người phải phân vân. Hyundai Kona có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Atkinson MPI 2.0L, cho công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 180 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ thứ 2 là loại tăng áp Gamma 1.6 T-GDi, cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 luôn là một thế lực lớn trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ. Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được THACO phân phối với 8 màu sắc, 3 phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. 

Mazda CX-5 luôn là một thế lực lớn trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.

Hai loại động cơ 2.0L và 2.5L vẫn cho công suất tối đa tương ứng là 150 mã lực và 185 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại tương ứng là 200Nm và 250Nm như phiên bản cũ.

Mazda CX-5 2018 được đánh giá là mẫu xe an toàn khi sở hữu những trang bị đáng chú ý như: Hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS….

Toyota Rush

Tại thị trường Việt Nam, Toyota chỉ giới thiệu 1 phiên bản Rush duy nhất sử dụng động cơ 1.5 AT có giá niêm yết là 668 triệu đồng. Động cơ trên Rush là 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu sau. 

Toyota Rush có giá bán 668 triệu đồng.

Về an toàn, Toyota Rush được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

Theo VTC News

Nguồn : http://topcarvn.com/honda-hr-v-ve-dai-ly-hyundai-kona-toyota-rush-va-mazda-cx-5-phai-de-chung/

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-3 lột xác để cạnh tranh Honda HR-V, Hyundai Kona

Theo thông tin được tờ Go Auto đăng tải, CX-3 đang bán rất chạy tại các thị trường nơi xe có mặt. Nhận ra điều đó, Mazda đang có ý định thay đổi toàn diện chiếc crossover để giới thiệu tới các khu vực tiềm năng khác. Thế hệ kế tiếp của CX-3 vì thế

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Rush 2019 là mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ chỉ có bản số tự động, nhập khẩu từ Indonesia với giá 668 triệu đồng

Mitsubishi Xpander và Kona sắp được trình làng công chúng

Mitsubishi Việt Nam đã chính thức chốt ngày giới thiệu mẫu MPV giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, mẫu Xpander nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sẽ được giới thiệu vào chiều ngày 8/8 tới. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander sẽ cạnh

Doanh số xe đa dụng áp đảo thị trường và lấn át các phân khúc ô tô khác

Trong năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận hàng loạt mẫu xe mới, đa phần thuộc về 2 phân khúc xe giá rẻ và dòng xe đa dụng (SUV và crossover). Doanh số của 2 phân khúc xe này dường như áp đảo thị trường và lấn át các phân khúc ô tô khác.

Honda CR-V cạnh tranh khốc liệt với Hyundai Tucson

Theo những báo cáo mới nhất, phân khúc xe CUV và SUV hiện đang là khu vực có sự canh tranh quyết liệt nhất. Thực tế hiện nay, mẫu xe dẫn đầu doanh số trong phân khúc này vẫn là cái tên quen thuộc Mazda CX-5 với 7.258 xe được bán ra kể từ đầu năm

Hàng loạt mẫu ô tô SUV ra hàng giảm giá

Các đại lý ô tô Honda cho biết, giữa tháng 7, khách hàng sẽ được trải nghiệm mẫu xe HR-V vừa về Việt Nam. Dự kiến, mẫu xe này được phân phối từ cuối quý 3 trở đi. Hiện tại HR-V chưa có giá bán chính thức, nhưng tại Thái Lan dao động từ

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.