BMW 3 Series thế hệ mới ra mắt cùng với xe Vinfast

Để chuẩn bị cho sự ra mắt của 3 Series thế hệ mới với tên mã G20, trước đó BMW cũng đã liên tục hé lộ và công bố các thông tin chi tiết về chiếc xe. Thay thế cho đời cũ F30 có mặt từ năm 2011, BMW 3 Series thế hệ mới đã được thiết kế lại hoàn toàn, với mục tiêu tiếp tục giữ danh hiệu là một trong những mẫu xe tốt nhất, bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D cao cấp.

BMW 3 Series thế hệ mới ra mắt cùng với xe Vinfast

Giống như 'đàn anh' 5 Series ra mắt trước đó, 3 Series được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của BMW với 'phom' rộng, thấp và nhiều đường nét nổi, khiến chiếc xe có kiểu dáng tổng thể khỏe khoắn nhưng vẫn sang trọng. Nếu so với thế hệ trước đó, 3 Series 2019 cũng gây ấn tượng hơn hẳn nhờ có lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng BMW được gia tăng kích thước, nối liền với cặp đèn LED sắc sảo cùng những đường dập nổi chạy dọc thân xe, vát lên hốc bánh sau.

Khi được mở bán, khách hàng sẽ có thể lựa chọn 2 màu không ánh kim và 10 màu ánh kim cho chiếc xe. Các kích thước của 3 Series G20 cũng đã được gia tăng so với F30. Cụ thể hơn với chiều dài 4.709mm, rộng 1.827mm, cao 1.431mm, chiếc xe lần lượt lớn hơn 85, 16 và 1mm. Đặc biệt, trục cơ sở nay có chiều dài lên tới 2.851mm - tăng 41mm - lớn nhất trong phân khúc. Với sự thay đổi này, cabin của 3 Series mới sẽ có không gian rộng rãi hơn đời cũ.

Bên trong nội thất, 3 Series dễ dàng gợi nhớ về mẫu coupe hạng sang 8 Series nhờ có các khe gió điều hòa viền kim loại, bảng táp-lô với bố cục tương tự nằm phía trên một hộc chứa đồ lớn được che kín. Hiện là mẫu sedan hạng D cao cấp mới nhất trong phân khúc, 3 Series đã được BMW 'mạnh tay' tích hợp hàng loạt các công nghệ mới. Ngay cả model cấu hình SE thấp nhất tại châu Âu của chiếc xe cũng đã có sẵn đèn pha LED thay đổi góc chiếu, đèn nội thất đổi 11 màu, điều hòa không khí 3 vùng và kính tán âm.

Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm vô-lăng thể thao bọc da, điều hòa không khí 3 vùng, camera lùi và hệ thống thông tin giải teis BMW Live Cockpit với màn hình trung tâm 8,8 inch. Nâng lên một cấp là model SE với cản trước và sau thiết kế khác biệt, các lựa chọn mâm 17 hoặc 18 inch, đèn sương mù LED và bậc lên xuống đặc biệt. Với cấu hình Sport, 3 Series mới sẽ có viền ngoại thất bóng Shadow Line từ bộ phận cá nhân hóa BMW Individual, mâm 18 inch, ốp trang trí nội thất đen bóng, ghế thể thao có sưởi và bọc da Vernasca.

Cuối cùng, gói cấu hình thể thao M Sport gồm các trang bị như model Sport nhưng bổ sung thêm cho chiếc xe vô-lăng M, viền trang trí màu nhôm Aluminum Tetragon, trần bọc màu xám anthracite và đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit với bảng đồng hồ là màn hình 12,3 inch, kết hợp với màn hình 10,3 inch đặt bên cạnh. Tùy chọn màn hình trên kính HUD có diện tích phản chiếu lớn hơn 70% so với thế hệ trước và sở hữu giao diện trực quan, nhiều thông tin hơn.

Giống như những mẫu smartphone đời mới, BMW cũng đã tích hợp trợ lý ảo thông minh Intelligent Personal Assistant (IPA) vào cabin của 3 Series G20. Bằng cách đọc khẩu lệnh 'Hey BMW', người lái có thể ra lệnh cho chiếc xe điều chỉnh hệ thống điều hòa, bật/tắt các trang bị, hỏi đường, đọc tin nhắn, gọi điện... Đặc biệt nhờ có trí thông minh nhân tạo, IPA có thể học các thói quen và lịch sinh hoạt của chủ xe để từ đó trợ giúp tốt hơn. Với độ thông minh của hệ thống, BMW cũng cho phép khách hàng đặt tên khác cho nó để tăng tính cá nhân và đem tới cảm giác gắn kết hơn giữa người - máy.

Chưa dừng lại ở đó, các trang bị an toàn chủ động và hỗ trợ người lái của 3 Series cũng được BMW nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ. Mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ được lắp sẵn gói Active Guard Plus với các hệ thống như giới hạn tốc độ, cảnh báo rời làn, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp trong thành phố và giữ ga tự động có khả năng phanh. Thêm tiền, khách hàng sẽ có thêm hệ thống giữ ga tự động thông minh có khả năng tự 'bò' khi tắc đường Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo đi ngược chiều, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi...

Thường được coi là mẫu xe có cảm giác lái thú vị nhất trong phân khúc, BMW vẫn tiếp tục giữ vững đặc tính này trên 3 Series thế hệ mới. Ngoài nhiều cải tiến liên quan tới chassis, hệ thống treo và phanh, 3 Series còn được trang bị một loạt các động cơ 4 và 6 xi-lanh tăng áp được nâng cấp từ đời cũ. Tại châu Âu, phiên bản 320d sẽ sở hữu động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh 187 mã lực/400Nm, ch phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây với số tự động và 7,1 giây với số sàn.

Phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh 330i mạnh 255 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, cho thời gian tăng tốc 0-100km/h ngắn hơn - chỉ trong 5,8 giây. Các bản thể thao 'hạng nhẹ' như M340i và M340i xDrive M Performance sẽ có mặt vào mùa xuân 2019, được trang bị máy 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép để đạt 382 mã lực/500Nm. Động cơ mạnh mẽ giúp chúng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 4,2 giây. Sau này, BMW sẽ còn tung ra cả các phiên bản hybrid kết hợp với động cơ điện.

Tại châu Âu, mức giá khởi điểm của 3 Series 2019 sẽ bắt đầu từ 33.610 Euro (tương đương 903 triệu đồng) cho bản 320d thấp nhất. Trong khi đó ở Mỹ, chiếc xe sẽ có giá khởi điểm 40.250 USD (938 triệu đồng) cho bản 330i. Vào tháng 3/2018, BMW 3 Series G20 sẽ bắt đầu được mở bán tại các thị trường khác nhau trên Thế giới.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/bmw-3-series-the-he-moi-ra-mat-cung-voi-xe-vinfast-28274.html

TIN LIÊN QUAN

BMW 7 Series 2020 sẽ được chỉnh sửa lại thiết kế với cảm hứng từ chiếc SUV X7

Trong đợt nâng cấp giữa vòng đời sắp tới, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn BMW 7 Series sẽ được chỉnh sửa lại thiết kế, với cảm hứng từ chiếc SUV X7.

Nguyên mẫu thử nghiệm của 3-Series G20 bị bắt gặp trên đường phố

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng xe Đức không còn chú tâm đến 3-Series, ngược lại các kỹ sư và nhà thiết kế của BMW đang cố gắng hết mình để biến 3-Series trở thành một phiên bản nhỏ của 5-Series cao cấp.

BMW 3-Series sẽ sở hữu diện mạo tương tự với đàn anh BMW 5-series

Theo phong cách thiết kế gần đây của các hãng xe Châu Âu, G20 3-series được dự đoán sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đàn anh 5-series. Tuy nhiên, qua những hình ảnh chụp trộm, chúng ta có thể phân biệt khác biệt giữa hai mẫu xe. Cụm đèn pha

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 được tìm thấy sau 25 năm đắp chiếu tại nhà kho

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 vừa được tìm thấy trong một nhà kho tại thành phố Blagoevgrad ở phía tây nam Bulgaria sau gần 25 năm đắp chiếu.

BMW 3-Series phiên bản Iconic Edition, độc đáo với lưới tản nhiệt phát sáng

BMW 3-Series vừa bổ sung phiên bản Iconic Edition tại thị trường Ấn Độ, được phát triển từ phiên bản Gran Limousine kéo dài nằm giữa 3-Series thường và 5-Series. Theo công bố, chiều dài tổng của BMW 3-Series Iconic Edition đạt 4.829 mm, chiều dài

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series trình làng tại Trung Quốc

Hãng xe xứ Bavaria mới đây vừa trình làng phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series với tên gọi 3-Series Li 2020 tới thị trường Trung Quốc.

BMW 3-Series 2019 ngày càng gần hơn với phiên bản thương mại

Mới đây, các tay săn ảnh đã may mắn bắt gặp một nguyên mẫu thử nghiệm mới của BMW 3-Series 2019, những hình ảnh đèn hậu và đèn pha cho thấy đây là phiên bản đã rất gần với sản xuất.

BMW 7 Series thế hệ mới tiếp tục lộ diện, mang hơi hướng thiết kế mới

BMW đã trở lại bảng vẽ với 7 Series. Với sự xuất hiện của thế hệ thứ bảy, nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria đang tìm kiếm một số thay đổi căn bản cả về kiểu dáng và lớp vỏ. Theo dõi gần đường đua Nurburgring, nguyên mẫu 7 Series sắp ra mắt năm 2022 đang

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...