Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Theo ông Hinrichs, việc áp thuế qua lại giữa hai nước đã gây ra nhiều khó khăn cho Ford trong định hướng kinh doanh.

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên thị trường gần đây. 

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Vừa qua, Ford cũng đã phải tuyên bố hủy kế hoạch nhập các mẫu xe Focus cỡ nhỏ từ những nhà máy tại Trung Quốc vào Mỹ do thuế quan quá cao.

Ông Hinrichs khẳng định lãnh đạo của Ford lâu nay vẫn ủng hộ thương mại cân bằng và tự do, đồng thời kêu gọi chính phủ Mỹ và Trung Quốc phải giải quyết dứt điểm các khác biệt vì điều này sẽ ảnh hưởng tới “lợi ích của mọi người.”

Ông Hinrichs cũng kỳ vọng trong tuần này sẽ có sự đột phá đối với tiến trình tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hiệp quốc để có thể giữ Canada tham gia thỏa thuận này vì Ford cần “một thỏa thuận ba bên về ôtô.”

Theo ông Hinrichs, thỏa thuận song phương giữa Mỹ và Mexico đạt được hồi tháng trước nên được coi là nền tảng, cơ sở để hoàn tất một thỏa thuận ba bên thời gian tới.

Nguồn: TTTXVN

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

Lý do khiến Ford Focus bị khai tử ngay trên sân nhà

Theo kế hoạch ban đầu, Ford sẽ xuất khẩu xe Focus Active sản xuất ở Trung Quốc sang Mỹ vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức thuế 25% mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa công bố đối với các hàng hóa Trung Quốc sẽ làm giảm lợi nhuận của Ford nếu

Ford và Volkswagen sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen có vẻ như sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại.

Ford đầu tư 350 triệu USD để phát triển công nghệ dẫn động FWD mới

Ford đã tiết lộ rằng, hãng sẽ đầu tư 350 triệu USD cho nhà máy sản xuất hệ dẫn động Livonia tại Michigan nhằm mở rộng phạm vi hoạt động.

Xe bán tải Ford mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus sẽ ra mắt vào năm 2022

Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.

Giá xe Ford Ranger bản thấp nhất hiện chỉ còn 640 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản XLT 2.2 MT 4×4 và XLS 2.2 AT 4×2 có mức giảm 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt 770 triệu đồng và 665 triệu đồng. Phên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4×2 được điều chỉnh giảm 19 triệu đồng, giá mới là 640 triệu đồng.

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

Ford Ranger Raptor cập cảng Sài Gòn và đang chờ thông quan

Ford Việt Nam cho biết những chiếc Ranger Raptor đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã cập cảng và đăng kí làm thủ tục thông quan với cơ quan Hải quan. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ này từ chối cung cấp số lượng xe nhập khẩu trong đợt này.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.