Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mới đây, hãng Aston Martin vừa xác nhận kế hoạch trình làng cùng với những thông tin chính thức đầu tiên liên quan tới đặc tính quan trọng của mẫu xe điện có tên là “Rapide E” với số lượng giới hạn sản xuất chỉ 155 chiếc.

Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston Martin áp dụng công nghệ xe điện (EV) tiên tiến nhất hiện nay để mở đầu cho kỷ nguyên mới trong “mảng xe điện” và vượt qua những thách thức kỹ thuật liên quan đến hệ thống pin và động cơ điện.

Hãng Aston Martin xác nhận, Rapide E sẽ được cung cấp bởi một gói pin điện 800V với công suất 65kWh sử dụng hơn 5.600 tế bào hình trụ định hình ion-lithium 18650. Gói pin điện này sẽ được đặt ở “vị trí” khối động cơ đốt trong V12, hộp số và bình nhiên liệu của chiếc Rapide S thông thường. Hệ thống pin này cấp điện cho hai động cơ điện gắn phía sau, cho công suất tối đa hơn 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950Nm.

Mẫu xe điện Rapide E có khả năng vận hành với quảng đường khoảng 321km sau một lần sạc. Hệ thống sạc của Rapide E cũng được cung cấp 2 tuỳ chọn gồm: bộ sạc 400V 50kw điển hình sẽ sạc pin đủ cho quãng đường 148,6km và với bộ sạc 800V cho phép sạc nhanh hơn với quãng đường 249,4 km trong một giờ sạc.

Cũng giống như những mẫu xe khác của Aston Martin, chiếc Rapide E được định vị là mẫu xe hiệu suất cao. Tốc độ tối đa dự kiến cho Rapide E là 250km/h, với thời gian tăng tốc từ 0-60mph (96,5km/h) dưới 4 giây. Hệ thống pin Rapide E đủ cung cấp cho xe hoàn thành toàn bộ vòng đua của đường đua Nürburgring mà không cần phải sạc thêm, điều này như lời khẳng định của Aston Martin về khả năng vận hành đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Để đạt được khả năng vận hành với một chiếc xe hiệu suất cao thì trong suốt quá trình phát triển, đội ngũ kỹ sư đã tập trung vào việc hoàn thiện hiệu quả làm mát của pin và động cơ điện để đảm bảo hiệu suất nhất quán, bằng cách sử dụng hợp kim nhẹ và vật liệu carbon composite.

Chiếc xe cũng được tối ưu hóa khí động học và với bánh xe khí động học, chiếc Rapide E sẽ sử dụng loại lốp Pirelli P-Zero, công nghệ của những chiếc xe đua F1. Lốp xe này có tính kháng lăn thấp cùng khả năng khử tiếng ồn. Theo đó, Rapide E đạt được khả năng khí động học cao hơn người anh em Rapide S.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=uPHWfahHRi8?rel]

Cuối cùng, Aston Martin còn xác nhận thời điểm cụ thể Rapide E đến tay khách hàng vào quý 4 năm 2019.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/tiet-lo-bi-mat-dau-tien-ve-aston-martin-rapide-e-28142.html

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Rapide xanh ngọc bất ngờ tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Aston Martin Rapide sở hữu nước sơn nguyên bản xanh ngọc độc nhất nay đã được chủ nhân khoác lên mình bộ áo decal màu xanh.

Bắt gặp Aston Martin Rapide dạo chơi trên phố Sài Gòn

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt.

Aston Martin sắp ra mắt xe điện RapidE, cạnh tranh với Porsche Taycan

Mặc dù vậy, với đối tác chính là Williams Advanced Engineering - tên tuổi đứng đằng sau đội đua Công thức 1 Williams F1, Aston Martin đang cố gắng để có thể nhanh chóng đưa RapidE ra thị trường kịp thời gian với đối thủ Porsche Taycan. Gần đây

Sau vụ việc đeo biển giả chấn động, "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S tái xuất với biển "xịn"

Giới chơi xe hẳn không ít người biết đến vụ việc Aston Martin Rapide S mang 'biển giả' gây chấn động của đại gia Ninh Bình vào ngày...

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Aston Martin Vanquish Zagato Volante sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach

Aston Martin đã công bố kế hoạch sẽ ra mắt Vanquish Zagato Volante mới tại sự kiện Pebble Beach.

Mẫu xe thể thao thuần điện hoàn toàn khả thi nhưng nhiều thách thức

Thực tế, Aston Martin cũng đã từng thử sức với sản phẩm hệ truyền động điện, điển hình là chiếc RapidE, mẫu xe thay thế Rapide kể từ năm 2019.

Aston Martin DB11 sắp nhận được phiên bản AMR

Theo tờ Autoblog, mới đây, Aston Martin đã vô tình đăng tải một liên kết lên trang web truyền thông của hãng, liên kết này dẫn đến một trang được bảo vệ bằng mật khẩu của DB11 AMR.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim