Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Ông Lê Đức Toàn, chủ một cửa hàng chuyên bán xe cũ trên đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) cho biết, hiện nay có rất nhiều người dân quan tâm và muốn mua xe ô tô cũ. Tuy nhiên, thị trường xe ô tô cũ lại rất phức tạp bởi giới buôn xe và cò lái có “muôn hình vạn trạng”.

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

“Họ không cần giữ uy tín lâu dài đâu, kể cả bán xe cho bạn bè hay người quen đi nữa thì dụ dỗ được là họ dụ thôi. Tôi còn bị lừa vài lần nữa, huống chi là khách hàng mua xe”, ông Toàn nói.

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Khách hàng mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe.

Theo ông Toàn, giới buôn xe và cò lái thường sẽ không nói sự thật về tình trạng xe cho khách biết. Xe bị tai nạn hay ngập nước cũng sẽ được các thợ lành nghề sửa chữa, tân trang lại và rất khó phát hiện xe bị lỗi khi đã “mông má”. Sở dĩ dân buôn nhập những chiếc xe cũ kém chất lượng về bán là do giá thành thấp. Sau khi cho thợ “bùa” xe thì giá thành chiếc xe cũng không tăng đáng kể.

Khi mọi việc đã hoàn thành, những chiếc xe ô tô cũ kém chất lượng sẽ được bán trên mạng với giá hấp dẫn. Người mua không cẩn thận, ham rẻ sẽ “dính bẫy”.

“Khách hàng tìm xe cũ thường muốn mua những chiếc xe có số đồng hồ công tơ mét nhỏ. Thế nhưng, chiếc xe đi cả chục năm làm sao chỉ chạy 50.000 – 60.000km được, loại này rất hiếm. Chính vì tâm lý đó mà nhiều cò lái đã “tua” lại đồng hồ công tơ mét từ vài trăm ngàn kilomet về mức chỉ mấy chục ngàn kilomet”, ông Toàn chia sẻ.

Ông Trần Văn Dương, đại diện một cửa hàng bán xe cũ uy tín tại TPHCM nhận định, việc đăng kiểm xe ô tô cần được “siết” chặt hơn nữa thì thị trường xe cũ mới “sáng sủa” hơn được. Bởi theo ông Sơn, hiện nay có nhiều chiếc xe cũ bị tua đồng hồ công tơ mét khiến người dân mua lầm.

“Tôi lấy ví dụ, cùng một chiếc xe hơi, năm 2017 đăng kiểm là 200.000km rồi nhưng đến năm 2018 thì chiếc xe này lại chỉ mới chạy 70.000km thì rõ ràng là có vấn đề rồi. Và người chủ mới của chiếc xe chính là người bị thiệt hại do mua lầm”, ông Sơn nói.

Việc “bùa” xe của những người làm ăn bất chính sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng và những người kinh doanh uy tín.

Cũng theo ông Sơn, khách hàng mua nhầm chiếc xe “già” nhưng vẫn nghĩ là mình mua được chiếc xe ít chạy. Đến khi xe đổ “bệnh” thì lại có ác cảm với xe cũ và mất niềm tin đối với loại xe này. Việc khách hàng sợ mua xe cũ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với những người kinh doanh xe uy tín.

Ông Sơn cho rằng, khách hàng phải được mua xe đúng với giá trị thực tế và việc này rất cần có sự vào cuộc của lực lượng đăng kiểm. Thông tin về những chiếc xe cũ cần được kiểm soát chặt chẽ thì người tiêu dùng mới mua được những chiếc xe đúng giá trị.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

CEO của Aston Martin cảnh cáo các khách hàng muốn chuộc lợi từ Valkyrie

Giám đốc điều hành của Aston Martin, ông Andy Palmer sẽ không bỏ qua cho bất cứ trường hợp nào muốn thu lợi nhuận từ siêu xe Valkyrie sắp tới.

Ford EcoSport 2018 - Tự tin chinh phục mọi cung đường

Tại Việt Nam, Ford EcoSport là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc SUV đô thị. Chiếc SUV nhỏ nhất của Ford chinh phục khách hàng Việt chủ yếu bằng khả năng vận hành mạnh mẽ trên cả đường nhựa và đường xấu, bên cạnh

Toyota Innova mở rộng phạm vi với biến thể 2.0X trang bị 7 túi khí an toàn

Bên cạnh Fortuner, UMW Toyota Motor đã công bố một phiên bản mới dành cho Toyota Innova tại Malaysia, hiện tại người mua đã có thể đặt hàng Innova mới.

Tất cả các xe của BMW và Mini đều sẽ được trang bị Trợ lý ảo Alexa của Amazon

Từ giữa năm 2018, những chiếc xe của BMW và Mini sẽ được trang bị trợ lý ảo của Amazon là Alexa.

EcoSport 2018: Lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV đô thị

Một chiếc xe có phần cứng tốt nhưng không được tối ưu phần mềm thì cũng khó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất. Do luôn phải đối mặt với hàng loạt tình huống không lường trước mỗi khi tham gia giao thông, người

Nhìn lại chặng đường đáng nhớ của Stephan Winkelmann với thương hiệu Lamborghini

Dưới sự dẫn dắt của ngài Winkelmann, Lamborghini đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng mãnh liệt chưa từng thấy. So với năm 2005, khi Winkelmann bắt đầu hành trình với Lamborghini, hãng siêu xe Ý đã tăng gấp đôi doanh số xe

Chiếc xe nào dành cho giới trẻ?

Với khách hàng trẻ, ngoại hình của chiếc xe là rất quan trọng. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là niềm kiêu hãnh của họ.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.