Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Nhà sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đang lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid trên phạm vi toàn cầu để kiểm tra lỗi ở hệ thống dây điện có thể gây cháy xe. 

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng tới các xe Toyota sản xuất trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2018, bao gồm dòng Prius, Prius PHV và C-HR được bán ra tại Nhật Bản, châu Âu, Australia và nhiều thị trường khác.

Người phát ngôn của Toyota – ông Jean-Yves Jault nhấn mạnh rằng một nửa số xe trong đợt triệu hồi này (khoảng 554.000 chiếc) là tại Nhật Bản, 217.000 chiếc ở Bắc Mỹ và 219.000 chiếc ở châu Âu.

Các chủ xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, khách hàng có thể nhập số khung xe (VIN) hoặc thông tin biển số xe tại địa chỉ website https://www.toyota.com/recall hoặc https://www.nhtsa.gov để cập nhật thông tin triệu hồi. Những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Toyota kiểm tra và sửa lỗi miễn phí.

Hiện tại, Toyota chưa xác nhận thông tin đã xảy ra trường hợp nào cháy xe do lỗi này hay chưa.

Thống kê cho thấy từ năm 1997 đến nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đã bán hơn 10 triệu xe hybrid trên toàn cầu, trong đó có dòng Prius. Hồi năm 2016, Toyota đã phải triệu hồi 3,37 triệu xe ô tô trên toàn cầu do lỗi túi khí và lỗi bộ phận kiểm soát khí thải.

Theo Dân trí

Nguồn: PetroTimes

TIN LIÊN QUAN

1,03 triệu xe Toyota bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

Người phát ngôn của Toyota, Jean-Yves Jault cho biết, khoảng một nửa số xe trong lần thu hồi này là tại Nhật Bản. Còn tại Mỹ, chỉ có mẫu Prius sẽ được thu hồi với khoảng 192.000 xe.

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

20 năm, 10 triệu chiếc Hybrid của Toyota được bán ra toàn cầu

Tập đoàn Toyota (TMC) vừa loan báo đã vượt mốc 10 triệu chiếc hybrid trên toàn cầu, cộng dồn từ năm 1997 tính đến ngày 31/1/2017.

Toyota sẽ triệu hồi hàng trăm chiếc C-HR 2019 vì nguy cơ long bánh sau

Toyota C-HR 2019 còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng. Đặc biêt, C-HR TRD còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (98 mã

Xe hybrid cỡ nhỏ Toyota Prius c 2021 ra mắt, được nâng cấp công nghệ pin

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota Prius c sau hơn 10 năm ra mắt. Ở thế hệ mới này, Toyota Prius c nhận được sự “lột xác” mạnh mẽ với ngoại hình mềm mại nhờ những đường nét bo tròn. Sử dụng nền tảng

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Toyota Prius 2017 sắp ra mắt Việt Nam

Chiếc xe lai xăng – điện nổi tiếng của Toyota là Prius sẽ trở lại trong triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sắp diễn ra với phiên bản 2017, đồng thời xe có kế hoạch bán ra thị trường vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

10 lệnh PowerShell giúp bạn quản lý máy tính từ xa hiệu quả nhất

Windows PowerShell là một hệ thống dòng lệnh 'Command executive' và ngôn ngữ kịch bản 'Script', bạn có thể sử dụng để quản lý hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho

Cách tải Discord trên PC siêu dễ cho người mới - Ứng dụng giao tiếp hot nhất 2023

Làm cách nào để tải Discord trên PC của bạn? Trong hướng dẫn này, trangcongnghe.vn chỉ cho bạn cách tải xuống và cài đặt Discord trên máy tính của bạn. Cài đặt Discord trên PC cho phép bạn tham gia các máy chủ và chia

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.