Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Genesis, được Hyundai thành lập từ năm 2015, đến nay vẫn còn rất lạ lẫm với số đông. Tuy nhiên với tham vọng trở thành một Lexus của Hàn Quốc, Genesis đang sở hữu những mẫu xe có chất lượng cực tốt. Kể từ khi ra mắt thị trường, xe mang mác Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng về chất lượng và độ hài lòng.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu như năm đầu tiên Genesis xếp trên BMW, Audi và Mercedes, đến năm 2018 đã lật đổ ngôi vương 13 năm liền của Porsche.

Ngay cả những chủ xe sở hữu Genesis cũng tuyệt đối ưng ý với quyết định lựa chọn thương hiệu non trẻ này. Brent Cormier - một chủ xe Genesis G80 than vãn rằng tại sao anh không biết đến thương hiệu xe sang của Hyundai này sớm hơn để thoát khỏi cơn ác mộng về chi phí bảo dưỡng khi sử dụng xe Đức như Audi và Mercedes-Benz.

Tuy nhiên với cả đống giải thưởng, danh hiệu, xe được khuyên dùng bởi các tạp chí hàng đầu về ô tô nhưng Genesis vẫn bán 'ế'. Trong 6 tháng đầu năm, tính riêng thị trường Mỹ, doanh số của hãng này tụt đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái - một con số không tưởng. Tháng 6 vừa rồi, tính trên phạm vi toàn nước Mỹ, Genesis chỉ bán được 768 xe, con số thấp kỷ lục với một thị trường lớn như Hoa Kỳ.

Lý do dẫn đến kết quả kinh doanh kém mặc cho xe tốt này do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, Genesis hiện mới chỉ có đúng 2 mẫu xe là G80 và G90, cả hai đều thuộc phân khúc sedan hạng sang. Cũng chính vì chỉ có 2 mẫu xe duy nhất nên trong các bảng xếp hạng tổng quát về chất lương, thương hiệu Genesis lúc nào cũng xếp đầu.

Cả hai mẫu G80 và G90 cũng không phải xe phổ thông nên có đối tượng khách hàng hạn chế. G80 hiện là mẫu rẻ nhất cũng có giá khởi điểm từ 42.000 USD (1 tỷ đồng). Trong khi đó cái giá trung bình mà một người Mỹ bỏ ra để mua xe mới chỉ chạm ngưỡng 33.000 USD.

Phân khúc chỉ là một nửa vấn đề, nửa còn lại nằm ở chủng loại xe. Cả thế giới đổ xô đi mua SUV và bán tải trong năm qua vì tính ưu việt của 2 dòng xe này, thậm chí 2017 còn là năm Ford F-150 - một mẫu bán tải với kích thước đồ sộ lập kỷ lục doanh số để trở thành xe bán chạy nhất nước Mỹ. Thế nhưng Genesis chưa có một kiểu xe nào khác ngoài sedan, ngay cả trong tương lai gần.

Nguyên nhân cuối cùng là do thương hiệu. Genesis mới được thành lập từ 2015, vẫn còn là cái tên quá mới mẻ. Có thể xe Genesis rất tốt, giá rẻ hơn hẳn các xe khác cùng phân khúc đến từ Đức hay thậm chí Nhật Bản. Tuy nhiên người tiêu dùng sẽ quyết định chờ thêm một vài năm để kiểm chứng chất lượng còn hiện tại niềm tin vẫn đang nằm trong tay các thương hiệu lớn.

Mẫu xe giá rẻ G70 đến 2019 mới ra mắt thị trường

Để có thể thành công như Lexus từng làm, Genesis cần phải đầu tư mạnh hơn nữa vào việc quảng bá thương hiệu cũng như tiếp tục duy trì chất lượng xe như hiện tại, đồng thời mở rộng các dạng xe, đặc biệt là SUV để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Khánh Đoàn

Autoblog

 

TIN LIÊN QUAN

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

Phải tới năm 2020 Genesis mới có xe SUV

Thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với các đối thủ như Lexus, Acura, Infiniti cùng 'tam hoàng' xe sang Đức Mercedes - BMW - Audi, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai hiện đã hoàn thành xong dòng sản phẩm sedan cơ bản.

Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018

Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis G70 rục rịch cho màn ra mắt chính thức vào ngày 15/9/2017

Mới đây, Genesis đã xác nhận rằng chiếc sedan thể thao G70 được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/9 tới.

Hyundai trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại quê nhà

Sau một thời gian úp mở, hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại chính quê nhà. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift nhưng những thay đổi của Genesis G90 lại rất đáng kể.

Genesis sẽ bán mẫu xe SUV vào năm 2020, cạnh tranh với Mercedes GLE và BMW X5

Kể từ khi ra mắt như một thương hiệu xe sang, Genesis vẫn chưa tạo ra nhiều đột phá mang tính bước ngoặt. Genesis G70 hiện tại có giá phải chăng nhưng số lượng bán ra chưa đáp ứng đủ mức kỳ vọng.

Hyundai Genesis độ siêu xe cực độc tại việt Nam

Mới đây một chiếc xe Hyundai Genesis độ bodykit theo phong cách Aston Martin sang chảnh được chủ nhân rao bán tại Hà Nội với mức giá giá khá bèo, chỉ khoảng 590 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”