VinFast khát vọng đạt tỷ lệ nội địa hóa ô tô hơn 50%

VinFast sẵn sàng đầu tư lớn, sản xuất lớn, số lượng lớn và hiện đang có 8 đề án cho công nghệ phụ trợ để chuẩn bị cho nhà máy ô tô xuất xưởng trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ sự kiện Diễn đoàn doanh nghiệp lần thứ 5 do Forbes Việt Nam tổ chức vào ngày 26/7 vừa qua, khách mời chương trình là ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc VinFast - đã chia sẻ một số thông tin về hành trình của thương hiệu ô tô mới thành lập này trong tương lai.

Xe VinFast sẽ đảm bảo tiêu chí an toàn 

VinFast khát vọng đạt tỷ lệ nội địa hóa ô tô hơn 50%

Ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc VinFast

Một trong những vấn đề khơi gợi lên được sự quan tâm của người tham gia chương trình chính là nghi vấn liệu với tốc độ triển khai dự án nhanh như vậy thì ô tô VinFast có đảm bảo an toàn khi hoạt động hay không.

Nhằm giải thích thắc mắc này, ông Võ Quang Huệ - cựu Tổng Giám Đốc Bosch Việt Nam đồng thời là người có tới 24 năm kinh nghiệm làm việc cho BMW - đặc biệt nhấn mạnh vào chữ “FAST” trong VinFast đã bao hàm tiêu chí an toàn. Cụ thể, “Vin” thì là viết tắt của Tập đoàn Vingroup, còn chữ “FAST” đại diện cho 4 tiêu chí quan trọng của thương hiệu này. F tức là phong cách, A là an toàn, S là sáng tạo và T là tiên phong.

VinFast khát vọng đạt tỷ lệ nội địa hóa ô tô hơn 50%

Kế đến, ông Huệ đã có một chút chia sẻ về hành trình tương lai của VinFast. Theo ông, công nghiệp phụ trợ của Việt Nam chưa phát triển vì quy mô sản xuất còn nhỏ, dẫn đến không thể tạo ra giá trị cạnh tranh cho công nghiệp phụ trợ. Ngoài ra, yếu tố về nền tảng công nghệ cũng là một trong những điểm cốt lõi giúp gia tăng tỷ lệ nội địa hóa. 

Ông Huệ chia sẻ về hành trình tương lai của VinFast

Chính vì vậy, Vingroup mới bắt tay với BMW nhằm mục đích bổ sung cho VinFast về mặt công nghệ sản xuất ô tô, trong đó bao gồm nền tảng khung gầm và động cơ. Ông Huệ cũng cho biết thêm, VinFast cũng sẵn sàng đầu tư lớn, sản xuất lớn, số lượng lớn và hiện đang có 8 đề án cho công nghệ phụ trợ để chuẩn bị cho nhà máy ô tô xuất xưởng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, VinFast sẽ triển khai 3 hình thức đầu tư nhằm phát triển toàn diện hơn công nghệ phụ trợ bao gồm tự đầu tư nhà máy sản xuất, liên doanh, mở xưởng để các công ty thuê lại mặt bằng và sản xuất ngay tại chỗ để cung cấp cho VinFast. 

Mẫu sedan... 

... và SUV của VinFast sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2018 sắp diễn ra vào tháng 10 tới

Như vậy, cho đến thời điểm này, nhìn qua các đường đi nước bước được vạch sẵn của VinFast, chúng ta có thể thấy giấc mơ ô tô thương hiệu Việt đã được Vingroup ấp ủ từ rất lâu rồi. Câu hỏi còn lại quanh quẩn trong lòng người tiêu dùng Việt có lẽ là về giá bán bởi nếu được phát triển từ nền tảng khung gầm và động cơ của BMW, ô tô VinFast sẽ không thể rẻ được.

Được biết, VinFast sẽ ra mắt sản phẩm xe máy điện đầu tiên vào tháng 9 này. Trong khi đó, 2 mẫu sedan và SUV của VinFast sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Paris 2018 sắp tới để sau cùng sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối năm 2019.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-thi-truong/vinfast-tham-vong-dat-ty-le-noi-dia-hoa-o-to-hon-50-trong-tuong-lai-id20180727144000619

TIN LIÊN QUAN

Cựu Phó Chủ tịch của Volkswagen “đầu quân” cho VinFast, đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc toàn cầu

Trong danh sách những thành tựu của Tổng Giám đốc toàn cầu mới, điều VinFast nhắm đến chính là mảng xe điện.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

LG Chem là một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast, hai bên sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

Sẽ có cả xe hơi cao cấp lẫn xe bình dân và xe điện mang thương hiệu VinFast

Trả lời truyền thông, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty VinFast cho biết: VinFast xác định sẽ sản xuất quy mô lớn ngay từ đầu, với công suất dự kiến 250.000 xe ô tô trong giai đoạn 1 và hướng tới 500.000 xe

Chùm ảnh trước sự kiện hoành tráng đầu tiên của VinFast

Không khí tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đang nóng dần lên theo thời gian bởi màn giới thiệu xe VinFast tới khách hàng Việt Nam. Hội chợ tham quan và mua sắm xe VinFast sẽ diễn ra từ 17h chiều nay đến hết ngày mai (21/11).

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.