Ares Design đã tự tạo ra một phiên bản 911 GT3 Targa đặc biệt

Là một trong những phiên bản đặc trưng nhất của dòng 911, Porsche 911 Targa cũng là mẫu xe tiên phong sử dụng thiết kế mui targa với vòm kính phía sau giữ nguyên, chỉ được trang bị mui xếp được ở vị trí phía trên đầu người lái và hành khách. Tuy nhiên do được coi là một dòng xe 'kiểng', 911 Targa chưa bao giờ có một phiên bản hiệu năng cao 'nghiêm túc' tương tự như GT2 hay GT3. Nhận thấy khoảng trống này trong dòng sản phẩm của Porsche, hãng chế tác thân xe Ares Design đã tự tạo ra một phiên bản 911 GT3 Targa đặc biệt.

Ares Design đã tự tạo ra một phiên bản 911 GT3 Targa đặc biệt

Đôi nét về Ares Design, công ty này đã được thành lập tại Modena, Ý - nơi được mệnh danh là 'thánh địa siêu xe' vào năm 2014, với mục tiêu hồi sinh kỹ nghệ chế tác thân xe truyền thống phổ biến trong thời kỳ đầu của ngành công nghiệp xe hơi. Đứng đằng sau Ares Design là Dany Bahar - người từng giữ các vị trí cấp cap tại Lotus và Ferrari, cũng như đóng vai trò đem 2 đội đua Red Bull và Toro Rosso tới giải Công thức I. Trước đây, Ares Design cũng đã từng tạo ra nhiều mẫu xe 'hàng thửa' dựa trên các dòng siêu xe đang được bán phổ biến trên thị trường.

Dựa trên nền tảng của một chiếc Targa GTS, Ares Design đã cố gắng biến đổi chiếc xe với cấu hình gần tương đương 911 GT3. Ở bên ngoài, chiếc xe đã được trang bị full bộ bodykit chính hãng Porsche dành cho phiên bản 911 GT3 RS đời trước facelift (991.1) gồm có cản trước, cản sau, các vòm bánh lớn hơn. Ngay cả bộ mâm 5 cánh kép đặc trưng của 911 GT3 với vít khóa trung tâm cũng được lắp cho chiếc xe. Điểm đặc trưng nhất của 911 Targa vẫn được giữ nguyên: vòm mui.

Điểm đặc biệt của kết cấu mui trên 911 Targa thế hệ 991 đó là toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau, cùng với 2 góc ở cột B để chiếc mui xếp mềm có thể mở ra hoặc thu lại gọn gàng. Khi đóng hay mở mui, 911 Targa vẫn đặc biệt hơn các phiên bản 911 khác khi có cột B to bản, được sơn màu bạc gợi nhớ về thế hệ 911 Targa đầu tiên.

Bên trong nội thất, chiếc xe được trang trí lại bằng cách bọc vải với hoa văn đen trắng có tên gọi Houndstooth, tương tự như những chiếc 911 cổ năm xưa. Dựa trên cơ sở chiếc Targa đã qua nâng cấp giữa vòng đời, bản độ Targa GT3 RS của Ares cũng có các cải tiến như tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.

Tuy có ngoại thất và nội thất giống 911 GT3, nhưng Ares lại không thể trang bị được cho 911 Targa GT3 của mình hệ động lực tương tự. Thay vào đó, hãng đã độ lại động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.0l tăng áp kép nguyên bản của chiếc xe với turbo, quả ga, cổ hút và bơm xăng cao áp từ chiếc 911 Turbo S. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn chạy lại ECU và trang bị hệ thống xả 'hàng thửa'. Kết quả là chiếc 911 Targa GT3 đã có công suất 575 mã lực và mô-men xoắn 675Nm.

Sức mạnh này đã đánh bại 911 GT3 nguyên bản, dù độ nhạy của động cơ tăng áp trên 911 Targa GT3 không thể so được với khối máy 4.0l nạp khí tự nhiên. Không chỉ dừng lại ở hệ động lực, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại với 4 giảm xóc thể thao có thể điều chỉnh được của KW. Hiện tại, Ares Design đang tham vọng có thể đưa 911 Targa GT3 vào sản xuất hàng loạt với số lượng nhỏ chỉ 12 chiếc.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/doc-dao-xe-mui-tran-porsche-911-targa-do-thanh-911-gt3-26112.html

TIN LIÊN QUAN

Mercedes G63 AMG độ ấn tượng với tên X-Raid

Bên cạnh khối động cơ mạnh hơn thì Ares Design đã loại bỏ hoàn toàn phân thân xe nguyên bản và thay vào đó là một “bộ cánh” ấn tượng hơn.

Siêu xe đắt nhất Thế giới Ferrari 250 GTO tái sinh từ F12Berlinetta

Sau khi tái hiện lại các mẫu xe như Ferrari 412 hay DeTomaso Pantera bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Ares Design đã tiếp tục tìm cách 'hiện đại hóa' Ferrari 250 GTO - dòng xe đắt nhất Thế giới.

Porsche 911 Targa 4S độc nhất Việt Nam xuống phố

Chiếc Porsche 911 Targa 4S này thuộc phiên bản 2017, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn pha LED, hệ thống treo chủ động PASM, kiểm soát độ ổn định PSM giúp xe tăng độ bám đường khi vào cua gấp.

Ares Design độ những chiếc Bentley Mulsanne bình thường thành xe 2 cửa

Tác phẩm của hãng độ Ares Design (Italy) dành cho các triệu phú đam mê thiết kế coupe của Bentley Mulsanne. Sở dĩ phải mất công như vậy bởi Bentley không còn sản xuất mẫu coupe (hai cửa) hạng sang của mẫu xe siêu sang này.

Cận cảnh Porsche 911 Targa 4 GTS hơn 11 tỷ cập bến Việt Nam

Cũng giống như các dòng xe Porsche khác, khách hàng khi mua xe thường sẽ bổ sung thêm nhiều trang bị khiến giá xe cao lên rất nhiều so với tiêu chuẩn. Chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS trong bài viết cũng không nằm ngoài số đó. 11 tỷ 253 triệu đồng

Xem trước siêu xe Ares Panther “hàng thửa” từ Lamborghini Huracan

Trung thành với thiết kế bản dựng 3D được Ares công bố vào tháng 12 năm ngoái, Panther sở hữu kiểu dáng tân hoài cổ độc đáo, khiến nó giống như một phiên bản hiện đại thực sự của De Tomaso Panthera. Ngay cả đèn pha pop-up giấu gọn khi không cần

Ares Design độ những chiếc Bentley Mulsanne bình thường thành xe 2 cửa

Mặc dù là một bản độ, tuy nhiên chiếc Mulsanne Coupe của Ares có thiết kế và chất lượng hoàn thiện tuyệt hảo như thể nó vốn đã rời nhà máy Bentley dưới dạng xe 2 cửa. Không chỉ đơn thuần hàn lại cửa sau, hãng chế tác thân xe Ý đã phải thiết kế lại

Mừng sinh nhật 40 tuổi như Ibrahimovic: Tậu siêu xe Ferrari SF90 Stradale mạnh 1.000 mã lực

Việc tậu siêu xe Ferrari SF90 Stradale mừng sinh nhật 40 tuổi được xem như “truyền thống” của Zlatan Ibrahimovic. Trước đó, siêu sao bóng đá Thụy Điển từng “tự thưởng” một chiếc Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition màu đỏ vào sinh nhật 39

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.