Liệu Suzuki Jimny 2019 có về Việt Nam?

Đây là câu hỏi của rất nhiều “xế” Việt về dòng xe nhỏ off-road huyền thoại hơn 40 năm qua của Suzuki, ngay khi hãng này vừa ra mắt chiếc Jimny 2019.

Tối ưu hóa khả năng chinh phục địa hình

Mới đây, tại Nhật Bản, hãng Suzuki đã chính thức ra mắt xe Jimny thế hệ thứ tư, sau hơn 20 năm duy trì thế hệ thứ 3. Theo hãng này, Suzuki Jimny 2019 vừa có thể off-road, chinh phục địa hình, lại có thể chạy trong đô thị chật hẹp.

Liệu Suzuki Jimny 2019 có về Việt Nam?

Jimny 2019 đề cao khả năng chinh phục địa hình

Thiết kế của Jimny 2019 là sự phối trộn dáng dấp xe Mercedes G-class và Jeep, góc cạnh, nam tính, đơn giản và cá tính, không giống như bất kỳ dòng xe nào ở Việt Nam. Jimny 2019 dài 3.300 mm, rộng 1.475 mm và cao 1.715. Chiều dài cơ sở ở mức 2.250 mm.

Điểm nâng cấp hơn 3 thế hệ trước, Jimny 2019 trang bị cấu trúc khung thang tạo thành một đế vững chắc cho các bộ phận treo khi lái xe trên đường và cũng giúp bảo vệ thân xe ngay cả trên các bề mặt gập ghềnh. Bên cạnh đó, với hệ thống treo trục cứng ở cả phía trước và phía sau, khi một lốp bị đẩy lên trên bởi một vật cản, lốp kết nối ở phía bên kia được ấn xuống, cho độ bám cao hơn trên địa hình không bằng phẳng.

Cấu trúc khung thang giúp xe vận hành ổn định mọi địa hình

Jimny 2019 có hệ thống 4WD bán thời gian với bánh răng tầm thấp, có thể dễ dàng chuyển từ chế độ 2H (bánh răng cao 2WD), 4H (bánh răng cao 4WD) và 4L (bánh răng 4 bánh thấp) bằng cần gạt trực tiếp kết nối với bộ truyền động.

Xe được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường; phát hiện người đi bộ; hỗ trợ phanh tự động; nhận diện biển báo giao thông; hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo; hệ thống cân bằng điện tử; đèn pha tự động, rửa đèn pha tự động, phanh ABS, kiểm soát hành trình; 6 túi khí; điều hòa tự động, vô lăng 3 chấu bọc da; 4 ghế nỉ hoặc da tùy phiên bản; màn hình cảm ứng.

Nội thất suzuki Jimny

Muốn đưa về Việt Nam

Sau khi Nhật chính thức ra mắt Jimny 2019 đã làm xôn xao “xế” Việt, trên nhiều diễn đàn ô tô. Thậm chí diễn đàn New Vitara Việt Nam Club (CLB chơi xe Suzuki Viatra lớn nhất nhì Việt Nam) đã làm cuộc khảo sát, nếu đưa về thì bao nhiêu người đăng ký mua. Chỉ trong 1 tuần thăm dò, 40% người được hỏi sẵn sàng mua. Tuy nhiên đa phần “xế” Việt cho rằng nên đưa phiên bản cao cấp nhất (bản Sierra) về sẽ phù hợp với thị hiếu. “Nếu như có bản 5 cửa thay vì 3 cửa thì càng tiện dụng và phù hợp hơn!” là đề xuất của 90% người được khảo sát.

Ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng kinh doanh cao cấp của Suzuki Việt Nam) cho biết, đang đề xuất Suzuki “mẹ” đưa Jimny 2019 về Việt Nam. Dù vậy, Suzuki Nhật cũng không ít “băn khoăn” bởi các dòng xe du lịch của Suzuki không mạnh như các thị trường khác và đặc biệt Jimny rất 'kén' khách.

Tại Nhật, tùy lựa chọn option, Jimny 2019 bản tiêu chuẩn có giá từ 13.000 - 16.600 USD. Còn Jimny Sierra 2019 giá từ 16.000 - 18.300 USD

Lao động trẻ

 

TIN LIÊN QUAN

Suzuki xác nhận sẽ bán SUV nhỏ xinh Jimny 2019 ở Đông Nam Á

Vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, hãng Suzuki đã chính thức vén màn mẫu SUV cỡ nhỏ Jimny 2019 ở quê nhà Nhật Bản. Đến nay, theo tờ Headlighmag, hãng Suzuki đã xác nhận sẽ bán mẫu SUV được mệnh danh là 'tiểu Mercedes-Benz G-Class' tại thị trường Thái Lan.

Suzuki Jimny thế hệ mới chính thức được công bố trực tuyến với nhiều bất ngờ

Sau rất nhiều hình ảnh rò rỉ gần đây, Suzuki Jimny thế hệ mới đã chính thức được công bố trực tuyến với nhiều bất ngờ, được biết, cỗ máy off-road 4x4 cỡ nhỏ sẽ được phân phối tới các đại lý vào tháng tới.

Suzuki Jimny 2019 siêu hút khách, ngay cả catalogue cũng rơi vào tình trạng "hết hàng" nhanh chóng

Trình làng và bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản từ đầu tháng 7 năm nay, Suzuki Jimny 2019 nhận được cơn mưa lời khen và được ví như một phiên bản chưa trưởng thành của G-Wagen với sức hút từ kiểu dáng cải tiến, nội thất nâng cấp và hệ truyền

Thực hư tin đồn Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay

Gần đây, tin đồn cho rằng mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ ra mắt tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng trong năm nay thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.Trước đó, chiếc xe này từng được doanh nghiệp tư nhân nhập từ Đức đưa về nước

Xe độ “tiểu G-Class” mới từ chiếc xe bình dân Suzuki Jimny khiến nhiều người thích thú

Hãng độ xe danh tiếng Liberty Walk vừa cho ra mắt mẫu xe độ “tiểu G-Class” mới từ chiếc xe bình dân Suzuki Jimny khiến nhiều người thích thú.

Bắt gặp Suzuki Jimny đơn độc "lang thang" trên đường phố

Từ những hình ảnh chụp lại được, có thể thấy đây là một sản phẩm đã hoàn chỉnh. Chiếc xe mới không còn cần đến bất cứ nguỵ trang nào, điều này có nghĩa là Jimny 2019 đã rất sẵn sàng để được công bố và tung ra thị trường toàn cầu.

Suzuki Jimny sẽ có mặt tại thị trường Thái Lan

Ra mắt chính thức vào tháng 6 vừa rồi, Jimny thế hệ thứ 4 tiếp tục ứng dụng công thức đã làm nên thành công của mình trong quá khứ: thiết kế vuông vắn, khung thân tách rời và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian tối ưu hóa khả năng off-road. Hướng đi

Suzuki Jimny thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia

Thông tin này đã được công bố từ chính ông Subronto Laras, viên chức cấp cao của PT Indomobil Sukses International ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2018 vừa diễn ra.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Bluetooth là một trong những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để có thể thực hiện kết nối bluetooth giữa laptop và điện thoại, bạn cần phải biết cách bật bluetooth trên laptop Win 10, Win 7,...

Lỗi Wifi thường gặp và các cách khắc phục nhanh nhất

11 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn khắc phục được hầu hết các lỗi Wi-Fi thường gặp trong gia đình

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

Làm thế nào để giải phóng bộ nhớ iPhone hiệu quả?

Sở hữu một chiếc iPhone hiện nay không khó nhưng để mua những phiên bản bộ nhớ 64GB hay 128GB thì có lẽ vẫn còn hơi cao so với nhiều người. Chính vì thế chúng ta thường chấp nhận sống chung với phiên bản 16GB nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.