Ngắm hình ảnh chi tiết về hai màn hình OLED 7 inch trên Audi E-Tron

Một trong những điểm độc đáo trên E-Tron là sự xuất hiện của hai màn hình nhỏ hiển thị các hình ảnh phía sau xe được truyền từ hai camera gắn bên ngoài, thay cho cặp gương hậu truyền thống. Độc giả và thành viên diễn đàn có thể xem những hình ảnh chi tiết về hai màn hình OLED 7 inch trên Audi E-Tron qua đoạn video dưới đây: 

Ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show hồi năm 2015 dưới dạng ý tưởng, tới nay sau 3 năm dù bản thương mại vẫn chưa xuất hiện và mẫu xe trong ảnh vẫn ở dạng thử nghiệm nhưng chúng ta đã có những hình ảnh đầu tiên về khoang lái mẫu SUV điện độc đáo này. Một số chuyên gia hi vọng, khi đưa vào sản xuất E-Tron không thay đổi nhiều so với mẫu thử nghiệm và hệ thống treo khí nén trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Ngắm hình ảnh chi tiết về hai màn hình OLED 7 inch trên Audi E-Tron

Audi E-Tron được thử nghiệm ở Copenhaghen (Đan Mạch).

Về màn hình OLED 7 inch nằm bên dưới cửa kính hai bên. Theo Audi, nó có khá nhiều ưu điểm so với gương hậu truyền thống và người lái sẽ mất thời gian đầu làm quen. Hình ảnh trên màn hình có thể được phóng to, thu nhỏ và người dùng có thể lựa chọn các góc quan sát khác nhau tuỳ theo điều kiện vận hành thực tế như quay đầu xe, đỗ xe hoặc di chuyển trên cao tốc.

Các quy định về an toàn tại Mỹ hiện chưa cho phép Audi triển khai hệ thống camera quan sát thay thế gương chiếu hậu truyền thống.

Nhờ thay thế cụm gương hậu lớn bằng hệ thống camera nhỏ gọn, có tính khí động học cao mà bề ngang chiếc xe được thu gọn 15 cm, giúp hệ số cản gió ở E-Tron giảm xuống chỉ còn 0,28Cd. Audi cho biết, cụm camera quan sát sẽ chỉ được trang bị dưới dạng tuỳ chọn ở một số quốc gia, khu vực trên thế giới. Nhật Bản là một trong số ít các quốc gia cho phép nhà sản xuất thay thế mặt gương chiếu hậu bằng camera.

Về vận hành, Audi E-Tron sử dụng 2 bộ mô-tơ điện cho tổng công suất 355 mã lực, Audi cũng trang bị bộ pin 95kWh tích hợp tính năng sạc nhanh trong 30 phút. Xe có cự ly hoạt động trong một lần sạc khoảng 400 km.

Cách bố trí màn hình Virtual Cockpit, bảng điều khiển trung tâm và thiết kế tay lái ở E-Tron có nhiều điểm tương đồng mẫu sedan đầu bảng A8.

Bên cạnh sự đầu tư mạnh tay về công nghệ, nhu cầu giải trí cũng được Audi chăm chút kĩ lưỡng với hệ thống âm thanh 16 loa (tuỳ chọn) và bộ ampli công suất 705W đến từ thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang&Olufsen.

Audi E-Tron được cho là sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 30/8 tới đây tại Brussels (Bỉ), tuy nhiên, việc CEO Rupert Stadler bị cảnh sát bắt giữ đã khiến thời gian công bố bị trì hoãn. Ở thị trường Mỹ, dự kiến E-Tron sẽ lộ diện vào cuối năm nay và những chiếc E-Tron đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

SUV Audi E-Tron sẽ ra mắt tại San Francisco (Mỹ) vào ngày 30/8

Cũng tại sự kiện này, Audi giới thiệu đầy đủ thông về các phiên bản E-Tron cũng giá bán cụ thể cho thị trường Mỹ. Hãng xe Đức cho biết, người mua có thể lựa chọn cấu hình và đặt trước với chi phí 1.000 USD.

Soi kỹ nội thất của Audi e-tron Quattro 2019

Một trong những chi tiết quái đản ở mẫu SUV điện Audi e-tron mới là gương chiếu hậu ảo thay thế cho các cánh gương truyền thống với camera phía sau gắn vào chụp gương. Giờ đây, người ta đang có những đoạn video ví dụ cách những thiết bị mới này

SUV điện đầu tiên của Audi có giá bán dao động từ 74.800-86.700 USD

Sau hơn gần 3 năm kể từ ngày giới thiệu bản concept, Audi E-Tron bản thương mại đã xuất hiện với giá bán từ 74.800 USD. Bản cao cấp nhất có giá 81.800 USD, bên cạnh một phiên bản giới hạn First Edition có giá 86.700 USD, chỉ sản xuất 999 chiếc. Xe

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

SUV điện cỡ lớn Audi Q5 E-Tron lộ diện hình ảnh thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 E-Tron không phải là phiên bản điện của Q5 thông thường do xe có thiết ké SUV 3 hàng ghế cỡ lớn, có nhiều tùy chọn hệ truyền động và trang bị khác nhau.

Audi công bố một vài hình ảnh nội thất và thông tin về xe điện E-Tron hoàn toàn mới

Để đáp ứng phần nào sự tò mò và háo hức của người hâm mộ cũng như công chúng, mới đây, hãng xe Đức đã công bố một vài hình ảnh nội thất và thông tin về xe điện E-Tron hoàn toàn mới.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.